ศิลปิน K-POP

เปิดลิสต์รายชื่อ 15 ศิลปิน K-POP ที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก  

ศิลปิน K-POP
ศิลปิน K-POP

จากความนิยมทางวัฒนธรรมเกาหลี ที่แพร่ขยายผ่านอุตสาหกรรมบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น ศิลปิน K-POP , ภาพยนตร์ ,ซีรีส์ ,การ์ตูน รวมถึงแอนิเมชั่นต่าง ๆ จนกลายกระแสเกาหลีฟีเวอร์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

ศิลปิน K-POP

เปิดลิสต์รายชื่อ 15 ศิลปิน K-POP ที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก

ล่าสุดกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของประเทศเกาหลี ได้ทำการสำรวจเหล่าศิลปิน K-pop ที่ประชาชนลงความเห็นว่าพวกเขาเหล่านี้ คือ ศิลปินที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ซึ่งผลสำรวจพบว่ามีจำนวน 15 รายชื่อด้วยกัน

ศิลปิน K-POP

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของเกาหลี ได้เปิดเผยผลการสำรวจล่าสุดเกี่ยวกับศิลปิน K-POP ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แบบสำรวจนี้ได้รวมชื่อศิลปินเคป๊อปมาจนถึงปัจจุบัน และมีกีสำรวจจากจำนวนประชากรทั้งหมด 4,679 คน จาก 18 ประเทศ

ศิลปิน K-POP

แบบสำรวจดังกล่าวดำเนินการสำรวจโดยรัฐบาล และรายชื่อศิลปินที่ผ่านเข้ารอบ มีทั้งศิลปินกลุ่มและศิลปินเดี่ยวที่มีความโดดเด่น ที่อาจสร้างความเซอร์ไพรส์ให้คุณไม่น้อย มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีใครบ้าง

ศิลปิน K-POP

1. BTS 

ไม่น่าแปลกใจที่บีทีเอสอยู่ในอันดับต้น ๆ เพราะชื่อเสียงของพวกเขาไม่ได้จำกัดแค่ในเกาหลีหรือเอเชียเท่านั้น แต่ยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยเฉพาะในตลาดที่ยากลำบากอย่างอเมริกา นอกจากนี้บีทีเอสยังเป็นวงที่ได้รับเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นที่ 5(ฮวา-กวัน) ในปี 2561 จากประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ที่มอบให้กับผู้ที่ทำคุณงามความดีด้านวัฒนธรรมและศิลปะเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมของชาติและการพัฒนาประเทศอีกด้วย

ศิลปิน K-POP

 2.BLACKPINK

ด้วยเสน่ห์ที่โดดเด่นของสาว ๆ  BLACKPINK ทำให้ทั้ง 4 สาว ได้เป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ 4 แบรนด์หรูชั้นนำของโลก  ลิซ่า(CELINE และ BVLGALY) , เจนนี่ (CHANEL) , คิมจีซู (Dior) และ โรเซ่ ( Yves Saint Laurent)  ไม่เพียงเท่านั้นเพลงของพวกเธอยังดังไกลไปทั่วโลก โดยคอนเสิร์ตครั้งแรกในอเมริกาเหนือ ในปี 2019 ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนสร้างปรากฏการณ์ Sold out ภายในเวลาอันรวดเร็ว

ศิลปิน K-POP

3.IU

ไอยู หรือ อีจีอึน (Lee Ji Eun) ถือเป็นหนึ่งในศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปัจจุบัน แม้ว่าเธอจะเน้นตลาดเกาหลีเป็นหลัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเสน่ห์ของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้เปล่งประกายไปทั่วทั้งเอเชีย

ศิลปิน K-POP

4. ลิซ่า BLACKPINK

โดย ลิซ่า เป็นสมาชิกเพียงคนเดียว ที่ไม่ได้จัดอันดับความนิยมอยู่ในกลุ่มเดียวกัน เนื่องผลงานส่วนตัวที่โดดเด่น ส่งผลให้เกิดกระแสลิซ่าฟีเวอร์ไปทั่วโลก

ศิลปิน K-POP

5.Psy 

แม้ว่า ไซ จะไม่ได้มีเพลงฮิตออกมาตั้งแต่  New Face, Gentleman  แต่เขายังคงได้รับกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก จากเพลงฮิตอย่าง “GANGNAM STYLE”  ที่โด่งดังไปทั่วโลก การันตีด้วยยอดวิวกว่า 4,000 ล้านวิว ทั้งยังเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตลาดอเมริกา

ศิลปิน K-POP

6.TWICE

สำหรับ TWICE เป็นที่รู้จักในฐานะวงที่ทำงานหนักที่สุดในบรรดาศิลปิน K-POP เมื่อในปี 2011 เพียงปีเดียว พวกเธอมีซิงเกิ้ลออกมาถึง 6 เพลง จากการทำงานหนักและเพลงฮิตติดหู ช่วยให้สาว ๆ  TWICE ยังคงรักษาเสน่ห์ของพวกเธอไว้ได้เสมอ

ศิลปิน K-POP

7. EXO

แม้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา EXO จะไม่มีกิจกรรมที่โดดเด่น แต่สมาชิกส่วนใหญ่ต่างแยกย้ายไปมีผลงานของตัวเอง ซึ่งก็ช่วยให้พวกเขารักษาชื่อเสียงของวงไว้ได้

ศิลปิน K-POP

8.BIGBANK

แม้ว่าบิ๊กแบงจะไม่มีสมาชิกเต็มรูปแบบอีกต่อไป แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สมาชิกแต่ละคนได้สร้างชื่อเสียงที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การกลับมาของเพลง “Still Life” ได้แสดงให้เห็นว่าอิทธิพลของบิ๊กแบงนั้นทรงพลังเพียงใด

ศิลปิน K-POP

9.Girls’ Generation

เมื่อพูดถึงศิลปินK-POP ไอดอลสาว ๆ  เราต้องนึกถึงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานอย่าง Girls’ Generation  ที่มีเพลงฮิตที่คนทั่วโลกชื่นชอบ

ศิลปิน K-POP

 

10.จี ดราก้อน BIGBANK

จี ดรากอน ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 10 ด้วยชื่อเสียงอันยิ่งใหญ่ของเขา ในการทำกิจกรรมของกลุ่ม รวมถึงการใช้ชีวิตส่วนตัว

ศิลปิน K-POP

11.Jeon Jungkook

ช็อน จองกุก น้องคนเล็กสุดของวง BTS ด้วยความนิยมอย่างล้นหลามของเขา การปรากฏตัวของเขาสร้างความโดดเด่นจนติดเทรนด์ทุกครั้ง นอกจากนี้เขายังสามารถสร้างไอเทมที่ใช้ขายได้ทั่วโลก จึงไม่แปลกที่จะถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 11

ศิลปิน K-POP

12. GOT7

หนุ่ม ๆ GOT7 ถูกอยู่ในอันดับที่ 12 ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของพวกเขา ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำงานกลุ่มออกมาให้เห็นสักเท่าไหร่ แต่ผลงานของแต่ละคนก็ยังได้รับความสนใจจากเหล่าอากาเซ่อยู่เสมอ 

ศิลปิน K-POP

13.Super Junior

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในศิลปินเจเนอเรชันที่ 2 ที่โดดเด่นที่สุดในวงการ K-POP จึงไม่ยากที่จะเห็นชื่อซูเปอร์จูเนียร์ในการจัดอันดับในลิสต์นี้

ศิลปิน K-POP

14.Kim Taehyung

คิมแทฮยอง หรือ วี สมาชิกวง BTS ด้วยความความหล่อ ภาพลักษณ์ที่ดี และพรสวรรค์ของเขา ซึ่งทุกครั้งที่เขาไปงานอีเวนต์ แฟนๆ ต่างพากันคลั่งไคล้ความหล่อที่เหนือจริงของเขา

ศิลปิน K-POP

15.Park Jimin

จีมินเป็นหนึ่งในศิลปินเคป็อปที่โดดเด่นที่สุดที่มีแฟนๆ เป็นจำนวน ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงเสน่ห์อันไร้ขีดจำกัดของเขานั่นเอง

ศิลปิน K-POP

 


ข้อมูลและภาพจาก : kpoptop.com , @dlwlrma , @lalalalisa_m , @42psy42 ,@jungkook.97,@xxxibgdrgn,@thv, @j.m

Praew Recommend

keyboard_arrow_up