#มีแม่เมื่อพร้อม

แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวง รวมคุณแม๊! #มีแม่เมื่อพร้อม สะเทือนโซเชียล

account_circle
#มีแม่เมื่อพร้อม
#มีแม่เมื่อพร้อม

หลายวันมานี้แฮชแทค #มีแม่เมื่อพร้อม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 หลังแม่แตงโมออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการโหนกระแส และได้พูดถึงเงินจำนวนหนึ่ง งานนี้ชาวเน็ตถึงกับอุทานว่า แม๊!!!!!!!!

แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวง รวมคุณแม๊! #มีแม่เมื่อพร้อม สะเทือนโซเชียล

#มีแม่เมื่อพร้อม

ทั้งนี้ ชาวเน็ตก็ได้หยิบยกเรื่องราวของ คูฮารา อดีตไอดอลสาวจากวง KARA ที่ได้ล่วงลับ ซึ่งในช่วงเวลานั้นข่าวนี้เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ร้อนแรงมากในเกาหลีใต้ เมื่อแม่ของคูฮาร่าได้แต่งตั้งทนายความเพื่อชิงมรดกของลูกสาว ซึ่งเป็นส่วนแบ่งมรดก 50% จาก “คูโฮอิน” พี่ชายของ”คูฮารา” โดยแม่อ้างว่า คูฮาราเป็นบุตรสืบทอดทางสายเลือดโดยตรง

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทำให้คนในสังคมไม่พอใจเป็นอย่างมาก และมองว่าการกระทำของแม่คูฮารานั้นแย่มากๆ หลายคนตั้งคำถามว่า เหตุใดแม่คูฮารายังกล้าเรียกร้องเงินมรดกจากลูกสาวที่เธอทิ้งไปตั้งแต่ยังเด็ก สองพี่น้องต้องอยู่กับยายและน้า โดยมีเงินจากพ่อเท่านั้นที่ทำงานก่อสร้าง เพื่อหาเงินมาเลี้ยงทั้งคู่

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คนในสังคมออกมาวิจารณ์ และผลักดันกฏหมายคูฮารา ซึ่งมีเนื้อหาสำคัญคือ “พ่อแม่ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องมรดกจากลูก หากบกพร่องในการทำหน้าที่เลี้ยงดูบุตร” 

ตามมาติดๆ กับ แม่ของฮันโซฮี นางเอกสาวเกาหลีชื่อดังที่กำลังเป็นประเด็นให้เนติเซนออกมาฟาดแม่ของเธอกันรัวๆ เมื่อสำนักข่าว JTBC อ้างว่า มีแม่ของคนดังรายหนึ่งถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงเงินเป็นจำนวน 85.0 ล้านวอน โดยเหยื่ออ้างว่าเงินจำนวนนี้ถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารในนามคนดัง ซึ่งภายหลังเปิดเผยว่าคนดังนั้นคือ ฮันโซฮีและแม่ของเธอ

#มีแม่เมื่อพร้อม

ขณะที่ 9ato Entertainment ต้นสังกัดของ ฮันโซอีได้ออกมาชี้แจงว่า นักแสดงสาวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ แม่ของฮันโซฮีกระทำการแบบนี้หลายครั้ง โดยใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงของลูกสาว

โดยนางชิน แม่ของฮันโซฮี ใช้ชื่อบัญชีธนาคารของนักแสดงสาวที่เปิดไว้ตั้งแต่เด็กนำไปกู้เงิน โดยที่ฮันโซฮีไม่รู้เรื่อง ซึ่งเหตุการณ์ในทำนองนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 2-3 ครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีการปลอมแปลงเอกสารส่วนตัว มีคดีเกี่ยวกับการกู้เงินอย่างต่อเนื่อง โดยแม่ของฮันโซฮีไม่จ่ายเงินเจ้าหนี้ ทำให้มีผู้เสียหายเกิดขึ้นหลายราย เกิดการพิจารณาคดีทางแพ่งขึ้น และศาลได้ระบุชัดเจนว่าฮันโซฮีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเหล่านี้ และเธอไม่ต้องจ่ายเงิน

นางชินใช้ความเป็นคนดังของลูกสาวในการกู้เงินจากผู้อื่น แม้จะเป็นเรื่องจริงที่ฮันโซฮีไม่สามารถตัดความสัมพันธ์ทางศีลธรรมความเป็นแม่และลูกสาวลงได้ แต่เธออยากขอโทษต่อผู้คนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ทางต้นสังกัดหวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำๆ อีก

ขณะที่ก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม 2020 ฮันโซฮีได้ออกมาชี้แจงว่า เธอไม่ได้ติดต่อกับแม่เลย และมารู้ทีหลังว่าแม่มีหนี้สินมากมาย หลังจากที่ฮันโซฮีอายุ 20 ปี อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เธอจะเดบิวต์ ฮันโซฮีได้ชำระหนี้ให้แม่ของเธอเท่าที่เธอจะทำได้

ฮันโซฮี กล่าวว่า เธอรู้มาว่า แม่ใช้ชื่อของเธอในการกู้เงิน ทำให้ตัวเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับหนี้ จนตัวเธอเองรับมือไม่ไหว เพราะตอนนั้นเธอยังเด็กมาก อีกทั้งเป็นการตัดสินใจขณะที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ทางออกเดียวที่จะจบเรื่องนี้ได้คือชำระหนี้แทนแม่ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้กำลังมีผู้เสียหายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ฮันโซฮี กับ คุณยาย

สำหรับฮันโซฮีนั้นเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่สู้ชีวิต พ่อแม่ของเธอหย่ากันตั้งแต่เธอยังเด็ก และได้ทิ้งเธอไว้ให้คุณยายดูแล ชีวิตในวัยเด็กของฮันโซฮีค่อนข้างลำบาก แต่ก็มีคุณยายคอยดูแล เลี้ยงดูเธอเรื่อยมา ฮันโซฮีจึงรักคุณยายเอามากๆ เปรียบเหมือนแม่คนหนึ่งซึ่งเป็นทุกอย่างในชีวิตของเธอ


ที่มา : www.koreaboo.com, www.soompi.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แม่เปิดศึกแย่งสมบัติลูกสาว! ปะทุอีก ปมมรดกไอดอลเกาหลี Goo Hara

รู้แต่รอความจริงปรากฏ! โม-อมีนา วอนสื่อเรื่องแฟนแตงโม เจ้าตัวบอบช้ำ ย้ำพี่ไม่ใช่ดารา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up