โม อมีนา

รู้แต่รอความจริงปรากฏ! โม-อมีนา วอนสื่อเรื่องแฟนแตงโม เจ้าตัวบอบช้ำ ย้ำพี่ไม่ใช่ดารา

โม อมีนา
โม อมีนา

ตราบใดที่ความจริงยังไม่ปรากฏ โม-อมีนา พร้อมบวก เดินหน้าทวงความยุติธรรม ให้แตงโม-นิดา อย่างเต็มที่ ล่าสุดเจ้าตัวยังได้ให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้รู้ความจริงหมดแล้ว ทำเอาหลายคนเกิดความสงสัยขึ้นมาทันว่าความจริงที่สาวโมพูดถึงคืออะไรกันแน่ ซึ่งแพรวก็ไม่รอช้า รีบต่อสายตรงคุยกับสาวโม อมีนา ถึงเรื่องนี้ทันที

โดยสาว โม ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า

“ ที่บอกว่า โม อมีนา พร้อมบวก เดินหน้าทวงความยุติธรรม ให้แตงโม ในส่วนตรงนี้โมไม่ได้บอกว่าโมจะบวกกับคนทั้งหมดบนเรือ แต่การให้สัมภาษณ์ในครั้งนั้นทุกคนพูดถึงแค่พี่กระติก สำหรับโมถ้าพี่กระติกมานั่งคุยกันจริง ๆ โมก็พร้อม ส่วนคนอื่น ๆ เราไม่ได้รู้จัก ไม่ได้สนิทด้วย แล้วโมก็ไม่อยากให้คนมองว่าโมจะไปมีเรื่องกับใคร

“พร้อมบวก” ที่โมหมายถึง คือ พร้อมที่จะทำทุกอย่างให้ความจริงเกี่ยวกับเรื่องพี่แตงโมปรากฏ แต่ไม่ได้จะไปหาเรื่องใคร พร้อมบวก ของเราคือ ทำยังไงก็ได้ให้พี่เราได้รับความยุติธรรมเท่านั้นเอง โมขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือพี่เรามาตลอด สิ่งที่เราต้องการคือข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานทั้งหมด โมไม่ใช่คนใหญ่คนโตมาจากไหน เราก็ต้องพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะโมก็ไม่รู้ว่าเราจะเชื่อคำพูดใครได้บ้าง แต่โมเชื่อว่าความยุติธรรมมีจริง ซึ่งโมก็ต้องรอแค่นั้นเอง แต่ไม่เป็นไรโมรอได้ค่ะ

โม-อมีนา

 

เรื่องบางเรื่องเราพูดออกมาทั้งหมดไม่ได้ โมรอความจริงเหมือนกับทุกคนน่าจะดีกว่า สุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะจบลงยังไง เราก็ต้องยอมรับความจริง ซึ่งความจริงที่พิสูจน์ก็ต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สืบสวนสอบสวนคดีนี้ โมก็รอเหมือนที่คนอื่น ๆ รอฟัง แต่เราเป็นกลุ่มคนที่รู้เรื่องราวมาตลอดตั้งแต่ตอนที่พี่เราจมน้ำ เพราะเราอยู่ที่ท่าเรือตรงนั้น รอดูเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลา จนถึงวันที่เจอพี่ แล้วส่งพี่ไปที่นิติเวช รวมถึงสภ.นนทบุรี อะไรที่พวกเราไม่สงสัย เราก็ไม่ได้พูด รออะไรที่เป็นความจริงให้มันปรากฏ อย่าลืมว่าไม่มีใครรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น นอกจากคนที่อยู่บนเรือกับพี่โมในวันนั้น สุดท้ายแล้ว เราก็ต้องฟังที่เขาพูด เพราะพยานนอกเหนือจากนี้ไม่มีเลย ไม่ว่าจะเป็นวัตถุหลักฐาน แต่พยานบุคคลก็ขึ้นอยู่กับว่าคนที่เหลือบนเรือเขาจะพูดหรือไม่พูดอะไร แต่สิ่งที่เขาพูดก็คือ ข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งที่เราจะต้องฟัง และยอมรับความจริงว่าเขาเล่ามาแบบนั้นแค่นั้นเองค่ะ ”

 

โม-อมีนา

โม-อมีนา

ถามว่าอยากฝากอะไรถึงอีก 5 คนบนเรือ โมตอบเลยว่าไม่มีค่ะ เพราะโมไม่เคยมีปัญหาอะไรกับพวกเขา ไม่เคยรู้จักกัน โมอาจจะรู้จักกับพี่กระติก แต่โมก็เดาอะไรไม่ได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นยังไง โมไม่เห็น ไม่ใช่ว่าโมไม่เห็นใจพี่กระติกนะ แต่โมแค่คิดว่าเขาน่าจะดูแลพี่เราได้ดีกว่านี้ เพราะพี่เรารักเขามาก เขาควรจะใส่ใจพี่เขามากกว่านี้เท่านั้นเอง

 

 

โม-อมีนา

 

โม-อมีนา

สำหรับสภาพจิตใจ พี่เบิร์ด แฟนพี่แตงโม จนถึงตอนนี้เขาก็ยังทำใจไม่ได้ อยากให้คนให้พื้นที่ส่วนตัวกับพี่เบิร์ด อย่าเพิ่งไปบีบบังคับอะไรพี่เขามาก เขาพูดกับโมว่าเขาไม่ใช่ดารา ซึ่งเราเข้าใจเลย และเขาก็คงไม่พร้อม ที่จะออกมาพูดอะไรในตอนนี้ค่ะ

 

โม-อมีนา

โม-อมีนา

ในส่วนประเด็นที่มีคนออกมาบอกว่าแตงโมไปเข้าฝัน หรือ ไปหาบ้าง โมอยากถามว่าเขาไปหาใคร เพราะด้วยความที่พี่โมนับถือพระเจ้ามาก เราก็ให้เกียรติพี่เรามากพอ ในเมื่อพระเจ้าให้พี่โมพักแล้ว ถ้าคนที่รู้จักเขาจริง ๆ เขาเคยพูดกับทุกคนว่า ถ้าเกิดวันไหนพระเจ้าเอาเขาไป แสดงว่าเขาทำประโยชน์เต็มที่แล้ว เขาไม่ต้องเหนื่อยแล้ว เราก็เชื่อในสิ่งที่เขาเคยพูดไว้มาตลอด ต่อให้จะมีอะไรที่ชาวเน็ตสงสัย ทุกอย่างอยู่ที่หลักฐานและความจริง โมอยากให้ทุกคนมองความจริงเป็นหลัก ไม่อยากให้เดากันไปเรื่อย สิ่งที่ทุกคนเห็นพร้อมกันมันคือความจริง ต่อให้ใครบอกว่าพี่เราไปเข้าฝันก็ตาม แต่โมรู้สึกว่ามันไม่เหมือนนิสัยของพี่เราที่เรารู้จัก เพราะถ้าพี่โมไม่รู้จักใคร เขาไม่ยุ่งด้วยนะ ขนาดโมพาแฟนไปเจอพี่โมครั้งแรก เขาไม่คุยกับแฟนโมเลยนะ เพราะเขาไม่รู้จัก แต่เราก็เข้าใจว่าความเชื่อของคนค่ะ.”


ภาพจากอินสตาแกรม @mo_amena ,@melonp.official ,@stonerbkk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up