Goo Hara

แม่เปิดศึกแย่งสมบัติลูกสาว! ปะทุอีก ปมมรดกไอดอลเกาหลี Goo Hara

Alternative Textaccount_circle
Goo Hara
Goo Hara

ปะทุอีก ปมมรดกอดีตไอดอลสาวผู้ล่วงลับ Goo Hara โดยฝั่งคุณแม่แต่งตั้งทนายชิงสมบัติลูกสาว 50 % ฟากพ่อและพี่ชาย “คูโฮอิน” ค้าน

Goo Hara

เห็นข่าวนี้หลายคนอาจตกใจ และอาจจะตั้งคำถามว่าเกินไปหรือเปล่า ซึ่งต้องขอบอกตรงๆ เลยว่าหัวข้อนี้เป็นประเด็นที่กำลังร้อนแรงมากในเกาหลีใต้ จากความเข้มข้นของเรื่องราวที่ไม่แพ้บทซีรีส์ โดยความขัดแย้งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ มาจากปัญหาทรัพย์สินอันอู้ฟู่ของศิลปินสาว “คูฮารา” Goo Hara อดีตดาวเด่นจากวง KARA  เกิร์ลกรุ๊ปเบอร์ต้นของประเทศ ที่ตัดสินใจลาจากโลกนี้ไปอย่างถาวร

“คูฮารา” โลดแล่นในวงการบันเทิงเกาหลีใต้มาถึง 11 ปี เธอเป็นไอดอลสาวที่มีเสียงคุณภาพมากคนหนึ่ง และถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปแล้ว แต่เธอยังเป็นที่ยอมรับในฐานะศิลปินเดี่ยว และมีแฟนเพลงมากมายทั้งในและนอกประเทศ

หลายคนอาจพอทราบแล้วว่า “ฮันซึงยอน” วง KARA เป็นไอดอลที่ว่ากันว่าร่ำรวยที่สุดในวงการเพลง K-POP จากการถือครองอสังหาริมทรัพย์ในย่านการค้า ขณะที่ “คูฮารา” เองก็มีทรัพย์สมบัติมากไม่แพ้เพื่อนร่วมวง โดยในปี 2012 นักร้องสาวได้ซื้อบ้านย่านชองดัมด มูลค่า 1.165 พันล้านวอน (ประมาณ 32 ล้านบาท) ใช้เงินเยอะขนาดนี้ แต่ขอบอกเลยว่าเธอไม่ได้กู้ยืมธนาคารสักสตางค์เดียว จากนั้น 3 ปีถัดมานักร้องสาวได้ขายบ้านหลังนี้ในราคา 2.08 พันล้านวอน (64 ล้านบาท) ต่อมาปี 2015 เธอได้ซื้อตึกในย่านนนฮยอนดงในราคา 3.25 พันล้านวอน และในปี 2017 เธอขายออกไปในราคา 3.8 พันล้านวอน นี่ยังไม่นับรวมรายได้ค่าเช่าที่เธอได้รับตลอด 2 ปี ซึ่งรวมทั้งหมดแล้วเธอน่าจะทำกำไรไปถึง 1,000 ล้านวอนเลยทีเดียว

แต่ในชีวิตไม่ได้มีเรื่องที่สวยงามเสมอ เช่นเดียวกับไอดอลสาวคนนี้ ช่วงชีวิตในวัยเด็กของเธอค่อนข้างยากลำบากมากๆ คุณพ่อ-คุณแม่ของเธอได้หย่ากันตั้งแต่ตอนอายุ 7 ปี  “คูฮารา”และพี่ชายของเธอ “คูโฮอิน” จึงต้องไปอาศัยที่บ้านคุณย่าและคุณป้า เธอพยายามที่จะออดิชั่นเพื่อเป็นนักร้องตามความฝัน แต่ก็ตกรอบมานับครั้งไม่ถ้วน

Goo Hara

หลังจากที่ “คูฮารา” เสียชีวิตได้เพียง 1 เดือน มีเรื่องมากมายที่เกิดขึ้นกับครอบครัว โดยเฉพาะประเด็นมรดกที่เคลีย์ไม่ลง เมื่อผู้เป็นแม่ได้เรียกร้องรับส่วนแบ่งมรดก 50% จาก “คูโฮอิน” พี่ชายของ”คูฮารา” โดยอ้างว่าเป็นบรรพบุรุษโดยตรง ขณะที่พ่อของไอดอลได้มอบส่วนแบ่งมรดก 50% ให้กับลูกชายไปแล้ว

Goo Hara

มีข้อมูลว่าคุณพ่อของนักร้องสาวได้เปิดเผยว่าฝั่งแม่ได้ทิ้ง “คูฮารา” และพี่ชายไปตั้งแต่ยังเด็ก ทั้งสองมีเพียงพ่อเท่านั้นที่ทำงานก่อสร้างไปทั่วประเทศ เพื่อหาเงินในการสนับสนุนพี่น้องทั้งสอง

SBS FunE รายงานว่าในปี 2006 แม้ได้ยกเลิกสิทธิ์ความเป็นแม่และการดูแล แต่กลับปรากฏตัวในงานศพ ด้วยสิทธิ์ความเป็นพ่อแม่ เมื่อครอบครัวห้ามจึงมีการพยายามก่อความวุ่นวายด้วยการถ่ายวิดีโอ “คูโฮอิน” จึงได้ลบคลิปดังกล่าว สองวันถัดมาพี่ชายของไอดอลสาวได้รับการติดต่อเกี่ยวกับทรัพย์สิน แน่นอนว่ามีทนายของคุณแม่มาด้วย นั่นจึงทำให้เขารู้ว่าแม่พยายามที่จะติดตามมรดกของน้องสาว

พี่ชายของไอดอลสาวขวัญใจชาว K-POP ยังระบุอีกว่าปี 2016 “คูฮารา” เคยบันทึกว่าเธอทุกข์ทรมานกับการคิดถึงแม่ เธอต้องการความสนใจและความอบอุ่มากๆ จากผู้เป็นมารดา และเมื่อเข้ารับการรักษาโรคซึมเศร้า แพทย์ได้แนะนำให้เธอตามหา แม้กระทั่งได้พบกันในปี 2017 เขาไม่รู้ว่าน้องสาวดีใจหรือไม่เพราะในวันนั้น “คูฮารา” เงียบและไม่แสดงอารมณ์ใดๆ เมื่อได้เจอกับแม่ เขาคาดว่าอาจจะเพราะเธอไม่มีแม่ดูแลมาอย่างยาวนาน

“คูโฮอิน” ยังกล่าวความในใจที่เก็บกักมาตลอดว่า “ผมเสียใจที่คนที่เป็นสาเหตุให้ศิลปินสาวมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก กำลังมาอ้างว่าเป็นแม่ตัวจริงของเธอ ตอนที่เธอไม่อยู่ที่นี่ในตอนนี้แล้วด้วยซ้ำ ผมไม่สามารถทนกับคำว่า ‘ฉันเป็นแม่ของฮารา’ ที่ออกมาจากปากได้

สำหรับรื่องราวศึกมรดกไอดอลสาว “คูฮารา” นี้จะจบลงอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป


ข้อมูลจาก : SBS FunE / Dispatch  / popcornfor2.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up