ลียองเอ นางเอกแดจังกึม

ลียองเอ นางเอกแดจังกึม ซีรีส์เกาหลีชื่อดัง บริจาค 100 ล้านวอนช่วยยูเครน

ลียองเอ นางเอกแดจังกึม
ลียองเอ นางเอกแดจังกึม

สถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครน ยังคงดุเดือด ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทั่วโลกเองไม่อาจนิ่งเฉยต่อสภาวะสงคราม ต่างยื่นมือเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ล่าสุดมีรายงานว่า ลียองเอ นางเอกแดจังกึม  นักแสดงชาวเกาหลีใต้ วัย 51 ปี เจ้าของบทบาท “แดจังกึม” ซีรีส์ชื่อดังที่ครองใจคนทั่วเอเชีย  ได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน หรือประมาณ 2.7 ล้านบาท ให้กับทางการยูเครนที่กำลังตกอยู่ในภาวะสงคราม

ลียองเอ นางเอกแดจังกึม ซีรีส์เกาหลีชื่อดัง บริจาค 100 ล้านวอนช่วยยูเครน

โดย ลียองเอ นางเอกแดจังกึม ได้โพสต์ภาพถ่ายเช็คเงินสด พร้อมกับจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของเธอเอง เพื่อกำลังใจให้กับชาวยูเครนที่กำลังตกอยู่ในภาวะสงคราม ซึ่งในจดหมายระบุว่า

“ถึงประชาชนชาวยูเครน

ดิฉัน ลียองเอ เป็นนักแสดงที่อาศัยอยู่เกาหลีใต้ ในฐานะครอบครัวของทหารผ่านศึกที่ผ่านสงคราม ฉันรู้สึกได้ถึงความน่าสะพรึงกลัวของสงครามได้ลึกซึ้งกว่าใคร ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสงครามจะยุติและสันติภาพจะบังเกิดในยูเครนโดยเร็วที่สุด และฉันขออธิษฐาน ขอให้พลเมืองชาวยูเครนทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีและปลอดภัยจากอันตราย ชาวยูเครนที่รักอิสระและสันติภาพ ฉันหวังว่าพวกคุณจะไม่สิ้นความหวังและสูญเสียความกล้าหาญ ในฐานะพลเมืองของเกาหลีใต้ผู้รักในสันติภาพ ฉันต้องการที่จะนำพาหัวใจดวงน้อยๆแต่มีค่าของฉันส่งถึงผู้คนในยูเครน ขอพระเจ้าคุ้มครองพวกคุณตลอดไป”

 

 

ขณะที่ เอกอัครราชทูตยูเครนประจำเกาหลีใต้ ดมีโทร โปโนมาเรนโก  ได้โพสต์ทวิตข้อความพร้อมกับภาพของจดหมายและเช็คจาก  ลียองเอ นางเอกแดจังกึม  ผ่านทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่า

ลียองเอ นางเอกแดจังกึม

“ทางเราตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ซาบซึ้งใจกับจดหมายและการสนับสนุนด้านการเงินจากทาง ลียองเอ นักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ที่ต้องการสนับสนุนยูเครนและเรียกร้องให้ยุติสงครามโดยเร็วที่สุด เงินบริจาคจะถูกส่งมอบไปยังผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการรุกรานของรัสเซีย”

 

หลังจากมีการเผยแพร่เรื่องดังกล่าว ทำให้ผู้คน เข้าไปแสดงความคิดเห็น ชื่นชมในการกระทำของลียองเอ เป็นจำนวนมาก


ขอบคุณภาพจาก @leeyoungae_official

Praew Recommend

keyboard_arrow_up