ยอร์ช-ยงศิลป์

 ยอร์ช-ยงศิลป์ จากนักแสดงเด็กมากความสามารถสู่ว่าที่ไอดอลเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
 ยอร์ช-ยงศิลป์
 ยอร์ช-ยงศิลป์

โซเชียลฮือฮา! นักแสดงเด็ก ยอร์ช-ยงศิลป์ หรือ วันเฉลิม ลูกลำยอง กลายเป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเด็กฝึกในค่ายเพลงเกาหลี Big Hit Music สังกัดเดียวกับไอดอลเกาหลีรุ่นพี่ที่โด่งดังระดับโลก BTS

 ยอร์ช-ยงศิลป์ จากนักแสดงเด็กมากความสามารถสู่ว่าที่ไอดอลเกาหลี

 ยอร์ช-ยงศิลป์

หลังจากที่นักแสดงเด็ก ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์  หายหน้าจากจอโทรทัศน์ไปนาน วันนี้ (เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564) ชื่อของเขากลับกลายเป็นคำค้นหายอดนิยม เนื่องจากมีการเปิดเผยออกมาว่าหนุ่มน้อยหน้าใสผู้สร้างชื่อจากบท วันเฉลิม ในละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า ได้กลายเป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเด็กฝึกในค่ายเพลงเกาหลี Big Hit Music สังกัดเดียวกับไอดอลเกาหลีรุ่นพี่ที่โด่งดังระดับโลก BTS

Big Hit Music กำลังเตรียมปั้นบอยแบนด์ลำดับที่ 2 ของค่าย แม้ตอนนี้ยังไม่ได้มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังรวบรวมเด็กหนุ่มที่เต็มไปด้วยความสามารถ ซึ่งพวกเขาเรียกเด็กเหล่านี้ว่า Trainee A ซึ่งยอร์ชก็เป็นหนึ่งในกลุ่มนั้น

โดยในเวลาต่อมา au_ammodel ผู้ดูแลยอร์ชในประเทศไทยได้ยืนยันผ่านโซเชียลมีเดียวว่า “น้องยอร์ชและครอบครัว ขอบพระคุณค่าย Bighit Music ที่ให้โอกาสน้องยอร์ชได้เป็น 1 ในครอบครัวของบริษัทนะคะ @bts.bighitofficial และน้องยอร์ชกับทุกคนในครอบครัว ขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกๆท่านที่เปิดโอกาสให้น้องยอร์ชได้เดินทางตามความฝัน ขอบคุณคุณครูทุกๆท่านที่คอยสอนน้องยอร์ชในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการร้อง การเต้น การพูด การเขียนภาษาเกาหลี ที่ขาดไม่ได้เลยเรื่องเรียนของน้องยอร์ชในไทยด้วยนะคะ และน้องยอร์ชขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ คนไทยทุกๆคน หรือไม่ว่าจะสัญชาติใดก็ตามที่รัก เอ็นดู คอยซับพอร์ท คอยติดตามผลงาน และคอยเป็นกำลังใจให้น้องยอร์ชเสมอมาค่ะ ขอบคุณมากนะคะ 🙏❤️”

ประวัติ ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์

ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2545 ที่จังหวัดพะเยา กรุ๊ปเลือด O  จบการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนรัตนบัณฑิตวิทยา ศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ยอร์ชมีผลงานละครเรื่องแรกคือเรื่อง ขุนศึก ต่อมามีชื่อเสียงมากขึ้นจากการรับบทเป็น วันเฉลิมรุ่น 3 ในละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า ซึ่งแม้อายุจะน้อยแต่ฝีมือการแสดงไม่ธรรมดา โดยเฉพาะซีนดราม่าที่ทำเอาผู้ชมน้ำตาไหลพราก ซึ่งทำให้หนุ่มคนนี้มีชื่อเข้าชิงรางวัล นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากเวทีนาฏราช ครั้งที่ 5 แม้จะไม่ได้คว้ารางวัลไป และหนุ่มน้อนหน้าใสคนนี้กลับได้เข้าไปนั่งในใจผู้ชม

จากนั้นยอร์ชมีผลงานอื่นๆ ตามาอีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเอ็น คิวบิก,ภพรัก,สิงห์,หนึ่งในทรวง,ไฟล้างไฟ,คงกระพันนารี,เลือดทรนง,ลิขิตรักข้ามดวงดาว โดยผลงานเรื่องล่าสุดยอร์ชจะเหินฟ้าไปเกาหลีใต้ก็คือ วาสนารัก

อย่างไรก็ตามยอร์ชชื่นชอบเพลง K -POP  และมีความฝันที่อยากจะเป็นศิลปินเกาหลี โดยหนึ่งในศิลปินที่หนุ่มยอร์ชชื่นชอบคือวง BTS และไม่น่าเชื่อว่าวันนี้เข้าไปด้าวเข้าสู่สังกัดเดียวกับศิลปินในดวงใจได้สำเร็จ


 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up