ไอดอลสาว ลิซ่า แบล็กพิงก์

ททท. เตรียมทาบ ไอดอลสาว ลิซ่า แบล็กพิงก์ ร่วมเคาท์ดาวน์ปีใหม่

Alternative Textaccount_circle
ไอดอลสาว ลิซ่า แบล็กพิงก์
ไอดอลสาว ลิซ่า แบล็กพิงก์

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมทาบ ไอดอลสาว ลิซ่า แบล็กพิงก์ ร่วมเคาท์ดาวน์ดาวน์ 2565 จังหวัดภูเก็ต

หลังจากที่ศิลปินสาว ลิซ่า วงแบล็กพิงก์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความประทับใจต่อเมนูในวัยเด็ก ลูกชิ้นยืนกิน ที่หน้าสถานีรถไฟบุรีรัมย์ จนกลายเป็นกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนจังหวัดบุรีรัมย์ กันอย่างคึกคัก ซึ่งจากระแสที่เกิดขึ้นทำให้ภาคนรัฐมองเห็น ล่าสุดมีรายงานว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าเตรียมทาบสาว ลิซ่า แบล็กพิงก์ ร่วมเคาท์ดาวน์ดาวน์ปีใหม่ที่จังหวัดถูเก็ต

ททท. เตรียมทาบ ไอดอลสาว ลิซ่า แบล็กพิงก์ ร่วมเคาท์ดาวน์ปีใหม่

ไอดอลสาว ลิซ่า แบล็กพิงก์

“ในช่วงสุดท้ายของปีจะมีกิจกรรมพิเศษคือ การจัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และกิจกรรมเคาท์ดาวน์ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ททท.จึงมีแนวคิดในการผนึกกำลังกับพันธมิตรภาคเอกชน ผ่านการดึงตัว ลิซ่า แบล็กพิงก์ (ฺฺBLACKPINK) หรือ นางสาวลลิษา มโนบาล ในฐานะศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่ จ.ภูเก็ต โดยวางแผนไว้ให้เป็นการจัดกิจกรรม (อีเวนท์) ระดับโลก เพื่อโปรโมทภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก (World Class Destination) ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับของวงแบล็กพิงก์ ที่ใช้ชื่อว่าบลิ๊งค์ (Blink) เดินทางมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นส่วนช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหลังต้องเผชิญวิกฤตโควิด-19 มานานเกือบ 2 ปี”

ไอดอลสาว ลิซ่า แบล็กพิงก์

“แนวคิดนี้ของ ททท.มีมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากเกิดกระแสลิซ่าฟีเวอร์ ปล่อยผลงานเพลงเดี่ยว (ซิงเกิล) ในชื่อ LALISA ออกมา และได้รับความนิยมสูงมากจนได้รับการบันทึกจากกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดวิวสูงสุดบน Youtube ภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงกระแสของลิซ่า ยังสร้างความสนใจเกี่ยวกับภาคท่องเที่ยวไทยในหลายๆ ด้าน อาทิ กระแสลูกชิ้นยืนกิน และฉากหลังของมิวสิกวิดีโอเพลง LALISA ที่น่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากปราสาทหินพนมรุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ชื่อดังของ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่าเองด้วย โดยหากเราต้องการให้มิติในด้านการท่องเที่ยวกลับมา ต้องการเห็น ประเทศไทยกลับไปอยู่ในจุดหมายปลายทางในการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์โลก ทำให้หากสามารถดึงลิซ่า ที่เป็นคนไทย เข้ามาทอบความสุขให้กับคนไทยเองได้ ททท.ก็พร้อมจะลงทุน”


ข้อมูลจาก : มติชนออนไลน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up