คริส วู

คริส วู ถูกตำรวจคุมตัว ทางการจีนปิดทุกแอคเค้าท์ในโซเชียล

account_circle
คริส วู
คริส วู

หลังจากข่าว คริส วู หรือ อู๋อี้ฝาน ซุป’ตาร์ชื่อดังแดนมังกร ถูก ตู้เหม่ยจู กล่าวหาว่า ล่วงละเมิดทางเพศ และล่อลวงผู้เยาว์ โดยมีเหยื่อกว่า 30 คน ขณะเดียวกันยังมีเหล่าบรรนักแสดงสาวออกมาพูดในลักษณะเดียวกัน เป็นเหตุให้แบรนด์สินค้าต่างๆ ถอดคริสออกจากการเป็นพรีเซนเตอร์

คริส วู ถูกเข้าควบคุมตัว ทางการจีนปิดทุกแอคเค้าท์ในโซเชียล หลังเจอข่าวล่วงละเมิด

ภาพจากยนตร์เรื่อง Sweet Sixteen ที่คริส วู เล่น

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 มีรายงานข่าวว่า คริส วู ถูกสำนักงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะเขตเฉาหยางเข้าควบคุมตัวตามกฎหมายอาญาในข้อหาตกเป็นผู้ต้องสงสัยล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งนี้สำนักข่าว BBC ยังเผยอีกด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงปักกิ่ง กล่าวถึงคดีนี้ว่า การสอบสวนมีเป้าหมายอยู่ที่ข้อกล่าวหา “หลอกล่อหญิงสาวให้มีเพศสัมพันธ์หลายครั้ง” ของนักแสดงหนุ่มวัย 30 ปี

นอกจากคริสจะถูกตำรวจเข้าควบคุมตัวแล้ว แอคเค้าท์ทางโซเชียลมีเดียและสตูดิโอของเขาทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น เวยป๋อ, Duoyin (ติ๊กต๊อก), เชาฮว่า, เทียปา, ไป๋ตู้แอคเค้าท์, โต้วปาน, iQIYI, TC, QQ music, Kugou music, เน็ตอีส ถูกทางการจีนสั่งปิดทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นคนดังคนในวงการบันเทิงจีนคนแรกๆ ที่เจอเหตุการณ์หนักขนาดนี้

สำหรับเหตุการณ์นี้ยังเกิดขึ้นท่ามกลางการต่อต้านความรุนแรงทางเพศในประเทศจีนที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยจุดประกายจากขบวนการ #MeToo ในปี 2018 ซึ่งผู้หญิงได้แสดงประสบการณ์เกี่ยวกับการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งบางครั้งก็เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีชื่อเสียง


ที่มา : @namwon1206/Twitter, www.bbc.com

16 แบรนด์ดังเท คริส วู หลังถูก ตู้เหม่ยจู กล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up