หยางมี่

งานเข้า! หยางมี่ ชาวเน็ตติจนต้องออกมาขอโทษ หลังทำชาเลนจ์เลียนแบบอนิเมะ

account_circle
หยางมี่
หยางมี่

งานเข้านักแสดงหญิงชื่อดังแดนมังกร “หยางมี่” หลังทำชาเลนจ์เลียนแบบอนิเมะ (Anime waist challenge) งานนี้ชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะอาจเป็นการสร้างนิยมแบบผิดๆ ให้กับผู้หญิง และก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกายได้

งานเข้า! หยางมี่ ชาวเน็ตติจนต้องออกมาขอโทษ หลังทำชาเลนจ์เลียนแบบอนิเมะ

นักแสดงหญิงชื่อดังแดนมังกร "หยางมี่"

ปัจจุบันมีชาเลนจ์ต่างๆ มากมายเพื่ออกมาทดสอบรูปร่างของสาวๆ ไม่ว่าจะเป็น  “A4 paper challenge” การเทียบรูปร่างกับกระดาษ A4 โดยพวกเธอจะวัดเอวของตนเองเทียบกับกระดาษ A4 เพื่อดูว่าพวกเธอมี ‘หุ่นที่สมบูรณ์แบบ’ หรือไม่?

หรือล่าสุดกับชาเลนจ์ “Anime waist challenge” ที่เลียนแบบท่าทางตัวละครหญิงจากการ์ตูนอนิเมะเรื่องหนึ่ง กับท่านั่งบนเก้าอี้เพื่อทดสอบว่ามีเอวเอส หุ่นบาง ผอมเพรียวมากแค่ไหน ซึ่งนักแสดงสาวชื่อดังแดนมังกรอย่าง “หยางมี่” ก็เข้าร่วมชาเลนจ์ในครั้งนี้ด้วย

Anime waist challenge หยางมี่

อย่างไรก็ตาม เมื่อภาพของหยางมี่ถูกเผยแพร่ออกไปทางอินสตาแกรม Yang Mi ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาทันที เพราะแม้จะมีคำชมถึงรูปร่างที่สวยงามของเธอ แต่ในขณะเดียวก็สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย โดยพวกเขามองว่าการที่หยางมี่เข้าร่วมชาเลนจ์นี้เป็นการกดดันให้ผู้หญิงคนอื่นๆ ต้องมีรูปร่างที่ไม่สมจริง นอกจากนี้ยังเป็นอันตรายต่อกระดูกที่อาจได้รับการกระแทก ซึ่งแพทย์ออร์โธปิดิกส์ (หมอกระดูก) ได้ออกมาเตือนว่าท่าทางนี้อาจทำให้กล้ามเนื้อเสียหายซึ่งอาจส่งผลต่อกระดูกสันหลังส่วนเอว

ทั้งนี้เว็บไซต์ Sina เผยว่า ต่อมาหยางมี่ได้ลบภาพนั้นออก พร้อมกับกล่าวขอโทษผ่านข้อความ โดยมุ่งเน้นไปที่ “ความกังวลทางการแพทย์” มากกว่าคำวิจารณ์ต่อมาตรฐานความงาม ซึ่งมีใจความว่า

“ฉันเพิ่งรู้ว่าชาเลนจ์นี้อาจเป็นอันตรายต่อคุณ หากไม่มีผู้สอนมืออาชีพที่คอยชี้แนะ ฉันเสียใจมากต่อความผิดพลาดของฉันที่ไม่พิจารณาให้ถี่ถ้วน และถูกต้อง จนทำให้ทุกคนเกิดความเข้าใจผิด ฉันหวังว่าทุกคนจะพยายามออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี และยืดกล้ามเนื้ออย่างปลอดภัย รวมถึงตัวฉันเองก็จะระมัดระวังมากขึ้น”


หยางมี่ สวยละมุน หน้าหวาน ชวนฝัน ราชินีจอแก้ว ซุปตาร์ตัวท็อปของจีน

คุณหลอกดาว! ภาพของเทพธิดาป่าท้อ หยางมี่ ที่ไม่ผ่านการรีทัช

ดูซูบผอมจนเกินไป ‘หยางมี่ หรือ เทพธิดาป่าท้อ’ เรียวขาเล็กเท่าแก้วชานมไข่มุก

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up