นักแสดงหญิงจีน-ไต้หวัน

จับ 3 นักเรียนจีนอ้างเป็น นักแสดงหญิงจีน-ไต้หวัน หลอกเงินแฟนคลับสูญ 1.4 ล้าน

account_circle
นักแสดงหญิงจีน-ไต้หวัน
นักแสดงหญิงจีน-ไต้หวัน

จับ 3 นักเรียนจีน แอบอ้างเป็น นักแสดงหญิงจีน-ไต้หวัน ชื่อดัง ผ่านโลกออกไลน์ หลอกเงินแฟนคลับสูญ 1.4 ล้าน เจอบทลงโทษจับ ปรับหนัก

จับ 3 นักเรียนจีนอ้างเป็น นักแสดงหญิงจีน-ไต้หวัน หลอกเงินแฟนคลับสูญ 1.4 ล้าน

นักแสดงหญิงจีน-ไต้หวัน

เว็บไซต์ 8days.sg ได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า 3 นักเรียนจีน ซัน, หลี่ และ หลิ่ว แอบอ้างเป็นนักแสดงหญิงจีนชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น แองเจล่าเบบี้, ตี่ลี่เลอปา และ เจิ้งส่วง รวมถึง นานะ อูหยาง ศิลปินชาวไต้หวัน งานนี้ทำเอาเหล่าบรรดาแฟนคลับสูญเงินรวมกันแล้วกว่า  300,000 หยวน หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท

นักแสดงหญิงจีน-ไต้หวัน
นานะ อูหยาง ศิลปินชาวไต้หวัน

ทั้งนี้สื่อจีนได้ระบุว่า ซัน, หลี่ และ หลิ่ว ได้มีการพูดคุยกับเหล่าแฟนคลับของเหล่าศิลปิน คล้ายกับการจัดแฟนมีตติ้ง แต่เป็นการส่งข้อความแบบออนไลน์ หลังจากนั้นพวกเขาจะขอให้แฟนๆ บริจาคเงินเพื่อ “สนับสนุนไอดอลของพวกเขา” และจะได้รับของขวัญเป็นการตอบแทน แน่นอนว่ามีแฟนคลับจำนวนมากลงเชื่อ

นักแสดงหญิงจีน-ไต้หวัน

สำหรับบทลงโทษของทั้งสามเรียกได้ว่าไม่น้อย โดยซันได้รับโทษหนักที่สุดคือ จําคุก 4 ปี ปรับ 20,000 หยวน (ประมาณ 94,000 บาท)  ส่วนหลี่ถูกตัดสินจําคุก 3 ปี ปรับ 15,000 หยวน (70,000 บาท) ในขณะที่หลิ่วได้รับโทษจําคุก 2 ปี พร้อมกับปรับเงิน 10,000 หยวน (50,000 บาท) ทั้งนี้พบผู้สมรู้ร่วมคิดคนอื่นๆ ที่ช่วยปกปิดอาชญากรรม ก็ได้รับโทษเช่นเดียวกัน

ปัจจุบัน การหลอกลวงในโลกออนไลน์เป็นเรื่องปกติมากขึ้นในประเทศจีน โดยเมื่อปีที่แล้วมีผู้ต้องหาสองคนถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฉ้อโกงหลังจากปลอมตัวเป็นอดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลชาวจีน SNH48 “จวีจิ้งอี” เพื่อโกงแฟนๆ กว่า $400,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (หรือประมาณ 434,465 บาท)


7 Best Dressed นางเอกเมืองจีน สวยอลังการบนพรมแดง 2020 Weibo Night

ส่องบ้านหรู 600 ล้าน ใจกลางเซี่ยงไฮ้ของ “แองเจล่าเบบี้” ราชินีแห่งเว่ยป๋อ

เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย จ้างอุ้มบุญ พยายามบังคับทำแท้ง ทิ้งลูก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up