จีนเชือด ดาราพฤติกรรมไม่ดี

เปิดรายชื่อ ดาราจีน พฤติกรรมไม่เหมาะสม จนถูกโทษแบนมีใครบ้าง?

Alternative Textaccount_circle
จีนเชือด ดาราพฤติกรรมไม่ดี
จีนเชือด ดาราพฤติกรรมไม่ดี

ถึงแม้การเป็นดารานั้น คุณภาพของผลงานจะสำคัญเป็นอันดับๆ แต่ก็อย่าลืมว่าพฤติกรรมนอกจอก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะในประเทศจีนฟาดแรงแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ขนาดระดับซูเปอร์สตาร์ก็ที่ถูกเชือดมาแล้ว  ซึ่งวันนี้แพรวดอทคอมจะพาไปดูกันว่ามี ดาราจีนพฤติกรรมไม่เหมาะสม คนไหนที่เคยถูกโทษแบนกันบ้างค่ะ

ความดีต้องอยู่เหนือความดัง เชือด! ดาราจีน พฤติกรรมไม่น่ารัก ใครบ้าง?

ฟ่านปิงปิง (Fan Bing Bing)

เริ่มต้นกันที่ “ฟ่านปิงปิง” ดาราสาวผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็นนางเอกเบอร์หนึ่งของแดนมังกร แต่จู่ๆ ก็เหมือนถูกผลักลงจากบัลลังก์ เมื่อสรรพากรได้ออกมาเปิดโปงว่าดาราซูเปอร์สตาร์ผู้นี้พยายามที่จะหลีกเลี่ยงภาษี และแม้ว่าเธอพยายามที่จะแก้ไขด้วยการจ่ายค่าปรับเต็มจำนวน 4,200 ล้านบาทแล้ว แต่ดาราสาวก็ยังถูกประชาชนวิจารณ์ว่ามีพฤติกรรมทุจริตและขาดความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งผลพวงจากเรื่องนี้ทำให้สื่อหลักพร้อมใจกันไม่นำเสนอข่าวของเธอ และแน่นอนว่าผลงานใหม่ที่มีแผนจะออกอากาศก็ถูกดอง ขณะที่บรรดาเจ้าของสินค้าต่างๆ ไม่พอใจที่เธอทำภาพลักษณ์เสียหาย ทำให้เธอต้องใช้เงินอีกมหาศาลในการไกล่เกลี่ย

ในเมื่อไม่มีใครอ้าแขนรับเธอจึงเริ่มมองหาลู่ทางใหม่ๆ ในการหารายได้ และค้นพบว่าเธอสามารถขายผลิตภัณฑ์ความงามบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซได้ ซึ่งเธอประสบความสำเร็จอย่างมากจากการขายผลิตภัณฑ์ความงามผ่านการไลฟ์สด แต่ทว่ามันก็ไม่ราบรื่นเมื่อทางการจีนได้จำกัดการขายสินค้าทางออนไลน์ หลังจากที่เธอกำลังไปได้ดีกับอาชีพนี้

ฟ่านปิงปิง (Fan Bing Bing)

 “เจย์ซี ชาน” (Jaycee Chan)

อีกหนึ่งคนเคยได้รับชะตากรรมถูกโทษแบนก็คือ “เจย์ซี ชาน” ลูกชายคนเดียวของดารานักบู๊ “เฉินหลง” ที่แม้คุณพ่อของเขาจะทำประโยชน์ให้กับสาธารณชนมากขนาดไหน แต่ลูกชายของเขาก็ไม่ได้รับการยกเว้นโทษ

โดยในปี 2014 “เจย์ซี ชาน” เข้าไปพัวพันกับกัญชาจนถูกจำคุก แม้ว่าเขาจะได้รับโทษตามกฎหมาย แต่ปัญหาก็ไม่ได้จบ เมื่อสำนักงานบริหารวิทยุ ภาพยนตร์ และภาพยนตร์โทรทัศน์แห่งรัฐได้ออกคำสั่งแบนห้ามให้มีการฉายหนังซึ่งเป็นผลงานของนักแสดงที่ถูกดำเนินคดี

 “เจย์ซี ชาน” (Jaycee Chan)

 “เจิ้งส่วง” (Zheng Shuan)

ส่วนนางเอกสาวที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ก็คือ “เจิ้งส่วง” ดารานำจากซีรีส์สุดฮิต “เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย” (Wei Wei Beautiful Smile) ที่ถูกแฉว่าเธอได้ว่าจ้างหญิงสาวในสหรัฐอเมริกาในการอุ้มบุญทายาท และยังพยายามที่จะบังคับแม่อุ้มบุญทำแท้งหลังจากที่เลิกรากับแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่สามารถยอมรับ แม้เธอจะไม่โดนโทษทางกฎหมาย เนื่องจากไม่ได้ทำที่จีน แต่มันก็ทำลายจริยธรรม

ทำให้คณะกรรมการกิจการวิทยุและโทรทัศน์ของจีน ประกาศแบนเจิ้งส่วงอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า ไม่สามารถให้โอกาสและพื้นที่แก่คนที่มีพฤติกรรมเลวร้าย ขาดคุณธรรมจริยธรรม มาปรากฏตัวในสื่อได้ ทำเอาผู้ผลิตละครและภาพยนตร์วุ่นวาย และอาจเป็นไปได้ว่าจะมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากนักแสดงสาวอีกด้วย

 “เจิ้งส่วง” (Zheng Shuan)

หลินจือหลิง (Lin Chi Ling)

ไม่เพียงแต่คดีใหญ่ๆ เท่านั้น คดีเล็กๆ ก็มีอยู่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่นกรณีของ นักแสดงสาวเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ “หลินจือหลิง” ก็เคยถูกสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของจีน CCTV สั่งแบนเฉพาะโฆษณาผลิตภัณฑ์ชุดชั้นใน ด้วยเหตุผลที่ว่าภาพของเธอแสดงออกเซ็กซี่ยั่วยวน อีกทั้งชุดก็วาบหวิวเกินไปเข้าข่ายเป็นการกระตุ้นให้เกิดอาชญากรรม

 ดาราจีน พฤติกรรมไม่น่ารัก

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีบทลงโทษให้เห็นอย่างชัดเจนและค่อนข้างรุนแรง แต่ก็ยังมีผู้ที่ทำผิดอยู่เรื่อยๆ ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น


ข้อมูลจาก : popcornfor2.com

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

เจิ้งส่วง นางเอก เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย จ้างอุ้มบุญ พยายามบังคับทำแท้ง ทิ้งลูก

ไม่ต้อนรับ! ฟ่านปิงปิง เผชิญปัญหาการกลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง

ชาวญี่ปุ่นควันออกหู ฮิงาชิเดะ มาซาฮิโระ ไม่สามารถเลือกระหว่างภรรยากับชู้รักได้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up