นิโคลีน

10 จุดแข็ง “นิโคลีน” สร้างผลงานประวัติศาสตร์บนเวทีมิสเวิลด์ 2018

Alternative Textaccount_circle
นิโคลีน
นิโคลีน

นับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งของคนไทย สำหรับการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการประกวดเวทีระดับโลก มิสเวิลด์ 2018 (Miss World 2018) ของ “นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์” ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีที่สุดในประวัติศาตร์เลยทีเดียว

แน่นอนว่าความสำเร็จครั้งนี้ นิโคลีนไม่ได้คว้ามาง่ายๆ เธอต้องทุ่มเททั้งแรงใจและแรงกายจนสุดความสามารถ ซึ่งคนไทยทุกคนเห็นถึงความตั้งใจของเธอ รวมทั้งความเก่งกาจสามารถที่เป็นจุดแข็งที่ทำให้นิโคลีนมาถึงเส้นชัยในครั้งนี้ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

  1. มีความสามารถรอบด้าน ปฏิเสธไม่ได้ว่านิโคลีนเป็นคนที่มีความสามารถหลากหลายและรอบด้านจริงๆ สังเกตง่ายๆ จากการประกวดในครั้งนี้ที่เธอติดอันดับแทบจะทุกรางวัล ไม่ว่าจะเป็น 10 คนสุดท้ายของมิสมัลติมีเดีย 18 คนสุดท้ายในกลุ่มความสามารถพิเศษ 32 คนสุดท้ายของกิจกรรม Top Model รวมถึงได้ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้ายแบบอัตโนมัติจากการแข่งขัน Head to Head Challenge
  2. ใช้ภาษาอังกฤษดีเยี่ยม การสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษสำหรับเวทีการประกวดระดับโลก นับเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหากการสื่อสารไม่ราบรื่น ความคิดหรือความตั้งใจที่สาวงามอยากจะสื่อออกไป ก็อาจจะเข้าใจได้ยากยิ่ง แต่สำหรับนิโคลีนหายห่วงได้ในเรื่องนี้ เพราะเธอสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้สามารถสื่อสารได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ทำให้เธอสามารถแสดงทัศนคติได้อย่างโดดเด่นจนน่าประทับใจ
  3. สวยแบบอินเตอร์ ในการประกวดนางงาม เรื่องความสวยความงามต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งนิโคลีนมีจุดแข็งในข้อนี้อยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเธอมีความสวยในสไตล์อินเตอร์ที่ได้ใจทั้งกรรมการและแฟนๆ นางงามทั่วโลก ด้วยใบหน้าสวยคม ตาโต ผิวสวย ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากความกลมกล่อมที่พอดิบพอดีของการมีเชื้อสายทั้งไทย จีน และอเมริกันของนิโคลีนก็เป็นได้
  4. สวยมีสมอง ตอบคำถามชนะเลิศ รอบการประกวดที่ทำให้สาวงามตื่นเต้นและประหม่ามากที่สุด เห็นจะเป็นรอบการตอบคำถามต่อหน้าคณะกรรมการและคนทั้งโลก ที่แสดงให้เห็นถึงปฏิภาณไหวพริบและแนวคิดของสาวงามแต่ละคน ซึ่งบอกเลยว่าในทุกๆ รอบนิโคลีนทำได้ดีอย่างน่าชื่นชมที่สุด ทั้งจากการแข่งขันรอบ Head to Head Challenge ที่เธอพูดได้อย่างซาบซึ้งกินใจจนคณะกรรมการต้องเทคะแนนให้ และการตอบคำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย ที่ถามว่า “จุดแข็งของนิโคลีนในการเป็น Miss World คืออะไร” แล้วเธอตอบว่า “จุดแข็งของฉันคือได้ทำในสิ่งที่รัก เช่น โครงการ Love For All โดยมีน้องชายที่เป็นโรคออทิสติกเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันอยากเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น”
  5. ไม่ลดละความพยายาม เชื่อว่าทุกคนคงได้เห็นจุดแข็งข้อนี้ของนิโคลีนกันแล้วอย่างแน่นอน สำหรับความพยายามจนประสบความสำเร็จ เพราะอย่างที่ทราบกันว่า ก่อนหน้าที่นิโคลีนจะได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 จนได้เป็นตัวแทนสาวไทยมาประกวดมิสเวิลด์ครั้งนี้ เธอเคยผิดหวังจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 มาก่อน แต่นั่นไม่ทำให้เธอหมดหวังหรือลดละความพยายาม กลับเป็นแรงผลักดันให้เธอสู้ต่ออย่างมุ่งมั่นตั้งใจจนมาถึงจุดนี้ได้สำเร็จ
  6. นางงามจิตอาสา การันตีรางวัลจากโอบามา กิจกรรมจิตอาสาเป็นสิ่งที่นิโคลีน ทำมาตั้งเเต่สมัยเรียนที่ไฮสกูล ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะมาประกวดที่ประเทศไทยด้วยซ้ำ โดยเริ่มตั้งเเต่อายุ 5 ขวบ ในตอนนั้นประเทศไทยเกิดสึนามิ เธอและเพื่อนๆ ได้เก็บรวบรวมเงิน โดยแคะกระปุกออมสิน นำมาบริจาคร่วมกับเพื่อนๆ ราวประมาณ 1,000 กว่าเหรียญ  จึงกลายเป็นที่มาให้เธอเดินหน้าทำความดี เเละเป็นจิตอาสาเรื่อยมา จนได้รับรางวัลจิตอาสาดีเด่น “THE PRESIDENT’S VOLUNTEER SERVICE AWARDS” จากประธานาธิบดี บารัค โอบา เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังขึ้นไปบนดอยคอยสอนเด็กๆ เรื่องการแปรงฟัน อาบน้ำอย่างถูกวิธีเพื่อสุขอนามัยอีกด้วย
  7. มีทัศนคติเชิงบวก ทัศนคติเชิงบวกทำให้นิโคลีนมุ่งมั่นในการทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจจริง และทำออกมาได้ดี อย่างการที่นิโคลีนมีความตั้งใจที่อยากเปลี่ยนแปลงโลกให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ด้วยโครงการ love for all เพื่อเด็กออทิสติก ซึ่งมีที่มาจากทัศนคติเชิงบวกที่เธอมี แม้จะต้องเจอกับเรื่องแย่ๆ ก็ตาม
  8. นางงามผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ นิโคลีนสามารถเข้ารอบลึกสุดในรอบ 33 ปี นับตั้งแต่มีการส่งตัวแทนสาวไทยเข้าประกวด Miss World และเป็นตัวแทนเอเชียเพียงคนเดียวที่เข้ารอบ Top 5 ที่สำคัญถือเป็น Miss Thailand World คนแรกและคนเดียวที่ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ของเวทีมิสเวิลด์โดยไม่มีรองอันดับ 2 อีกด้วย
  9. มีความเป็นผู้นำ ต้องยอมรับว่านอกจากความสวย ความเก่ง และความฉลาดแล้ว นิโคลีนยังเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำสูงอีกด้วย อย่างในการประกวดมิสเวิลด์ครั้งนี้ที่เห็นได้ชัดเลยคือ เธอได้รับหน้าที่เป็นผู้นำในการแสดง เรียกว่าโดดเด่นมากๆ รวมถึงความเป็นผู้นำครอบครัว ในฐานะพี่สาวที่นิโคลีนแสดงออกอย่างมุ่งมั่นในการทำเพื่อน้องชายที่เป็นออทิสติก
  10. มากประสบการณ์ผ่านมาหลายเวทีนางงาม
    – มิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014
    นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ได้เข้าร่วมประกวดมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014 และเธอสามารถคว้าตำแหน่งมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014 พร้อมด้วยรางวัลชุดกีฬายอดเยี่ยม และชุดไทยยอดเยี่ยม
    – มิสทีนเอเชียยูเอสเอ 2015
    นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ได้เข้าร่วมประกวดมิสทีนเอเชียยูเอสเอ 2015 และเธอสามารถคว้าตำแหน่งมิสทีนเอเชียยูเอสเอ 2015 พร้อมด้วยรางวัลบุคลิกภาพยอดเยี่ยม และชุดประจำชาติยอดเยี่ยม
    – มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018
    นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ได้เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2561 โดยได้หมายเลขประจำตัว คือ หมายเลข 1 โดยนิโคลีนสามารถเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายได้ พร้อมด้วยรางวัล People’s Choice Award โดยผู้ชนะในปีนั้นคือโศภิดา กาญจนรินทร์
    – มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018
    หลังจากการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้จบลงซักพัก นิโคลีนก็ได้สมัครเข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ต่อ โดยได้หมายเลขประจำตัว คือ หมายเลข 7 ในช่วงการประกวดนิโคลีนถูกจัดอยู่ในกลุ่มตัวเก็งในประกวดมาโดยตลอด และเธอสามารถคว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2561 มาครองได้สำเร็จ
    – มิสเวิลด์ 2018
    เวทีนางงามระดับโลกที่เพิ่งจบไปสดๆ ร้อนๆ นิโคลีนใช้ความสวยและสามารถรอบด้าน ทำให้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1  และ มิสเวิลด์เอเชีย+โอเชียเนีย ไปครอบครอง ซึ่งนิโคลีนยังได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากทั่วโลกอีกด้วย

เรื่อง : ทีมแพรวดอทคอม
ภาพ : #MissWorld2018

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up