คิมอูบิน

คิมอูบิน ยอมทำงานฟรี! ยกค่าตัว 2.6 ล้าน ช่วยเด็กๆ ที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

Alternative Textaccount_circle
คิมอูบิน
คิมอูบิน

พระเอกในจอและนอกจอ คิมอูบิน ได้ตัดสินใจมอบค่าตัว 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือบรรดาเด็กๆ ที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

คิมอูบิน

ไม่แปลกใจเลยทำไมใครๆ ถึงชื่นชอบ คิมอูบิน เพราะจากที่เห็นนอกจากเขาจะมีคุณสมบัติของนักแสดงที่ดีแล้ว เขายังมีพฤติกรรมที่น่ารักโดยเฉพาะการช่วยเหลือสังคมที่เยอะมากๆ อย่างที่หลายคนทราบพระเอกหนุ่มคนนี้หายหน้าไปจากจอทีวีตั้งแต่กลางปี 2017 เนื่องจากเขามีปัญหาสุขภาพ เป็นมะเร็งโพรงจมูก ทำให้ต้องหยุดงานในวงการบันเทิงไปกว่า 2 ปี และแน่นอนว่าการหยุดงานทำให้เขาขาดรายได้ ทว่าเรากลับได้เห็นข่าวการหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับคนอื่นๆ  ยิ่งสร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับของเขาเป็นอย่างมากที่ชื่นชมไอดอลไม่ผิดคน

คิมอูบิน

ในปี 2019 “อูบิน” ได้บริจาคเงิน 10 ล้านวอน (ประมาณ 279,235 บาท) ให้กับเมืองซกโช จังหวัดคังวอน เนื่องจากประสบปัญหาไฟป่าครั้งใหญ่มันเป็นภัยพิบัติระดับชาติ เดือดร้อนคนหลายพันคน ต่อมาหลังจากที่เขากลับมามีสุขภาพแข็งแรง เขาได้จัดงานแฟนมีตติ้งขึ้นเพื่อขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจเขาในช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยรายได้ทั้งหมดของงานแฟนมีตติ้งนี้เขาได้บริจาคให้กับ “มูลนิธิมะเร็งเม็ดเลือดขาวในวัยเด็กของเกาหลีใต้” (Korea Childhood Leukemia Foundation)

และเมื่อเร็วๆ นี้ “อูบิน” ได้ทำเรื่องดีๆ อีกครั้งเมื่อเขาบริจาคเงินเป็นจำนวน 100 ล้านวอน ( 2.6 ล้านบาท) ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) อย่างไรก็ตามล่าสุด “อูบิน” มีรายงานว่าพระเอกในจอและนอกจอคนนี้ได้ยกเงินค่าตัวจำนวน 100 ล้านวอน ที่ได้จากการบรรยายสารคดีรายการ ” Humanimal” ของสถานีโทรทัศน์ MBC ให้กับ “มูลนิธิมะเร็งเม็ดเลือดขาวในวัยเด็กของเกาหลีใต้” (Korea Childhood Leukemia Foundation)

คิมอูบิน

โดยตันสังกัดใหม่ของเขา AM Entertainment ได้เปิดเผยว่าเขาตัดสินใจบริจาคเงินหลังจากได้ยินว่าเด็กๆ ต่อสู้กับมะเร็งพวกเขามีภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอเป็นผลมาจากการใช้เคมีบำบัดแต่ไม่สามารถซื้อหน้ากากอนามัยที่จะใช้ป้องกันเชื้อโรคภายหลังเกิดการแพร่ระบาดของ Covid-19 ได้

ขณะที่ทางด้านเลขาของมูลนิธิฯกล่าวว่า เราประสบปัญหาในการป้องกัน เนื่องจากรายการของใช้ที่มีความจำเป็นมีราคาสูงขึ้นเนื่องจากโรคระบาด เราต้องขอบคุณ “คุณคิมอูบิน” ที่ให้ความช่วยเหลือกับเราทันที


ข้อมูลจาก : SBS funE

Praew Recommend

keyboard_arrow_up