สิงเฟย

ชีวิตหลังม่านมายาของ นางเอกจีนหน้าใส สิงเฟย เจ้าของฉายารักแรกแห่งชาติ

Alternative Textaccount_circle
สิงเฟย
สิงเฟย

สัมภาษณ์พิเศษ เบื้องหลังชีวิตหลังม่านมายา นางเอกวัยรุ่น สิงเฟย จากซีรีส์ “Put Your Head on My Shoulder อุ่นไอในใจเธอ” เจ้าของฉายารักแรกแห่งชาติ

มองวงการซีรีส์ในเมืองไทยช่วงนี้ ดูเหมือนว่าซีรีส์จากแดนมังกรนั้นมาแรงไม่แพ้ซีรีส์จากเกาหลีใต้เลย โดยเฉพาะซีรีส์แนววัยรุ่นที่นอกจากบทดีจนทำแฟนๆ ฟินตัวลอยแล้ว พระเอก – นางเอกยังหล่อสวยน่ามองสุดๆ

โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมา ซีรีส์หนึ่งเรื่องที่เป็นกระแสดังพลุแตก ไม่พูดถึงไม่ได้คือ “Put Your Head on My Shoulder อุ่นไอในใจเธอ” ซึ่งนำแสดงโดยพระเอก “หลินอี” (Lin Yi) และนางเอกหน้าเด็ก “สิงเฟย” (Xing Fei) ซึ่งเคยแสดงฝีมือจนได้รับคำชื่นชมมากมายมาแล้วจากเรื่อง “Master Devil Do Not KISS Me คุณชายวายร้าย”

และเมื่อไม่นานมานี้ “Lin Yi” และ “Xing Fei” ได้บินลัดฟ้ามาสบตากับแฟนคลับชาวไทยในงาน “WeTV presents 520 Put Your Head on My Shoulder 1st Fan Meeting in Bangkok” ซึ่งจัดขึ้น ณ รอยัล แกรนด์เธียเตอร์ ชั้น 6 สยามพารากอน งานนี้แฟนคลับไทยไม่พลาด ทำหน้าที่เจ้าบ้านเป็นอย่างดีด้วยการเดินทางไปให้กำลังใจทั้งคู่กันอย่างคับคั่ง

สิงเฟย - หลินอี งานแฟนมีตติ้ง

สิงเฟย - หลินอี งานแฟนมีตติ้ง

สิงเฟย งานแฟนมีตติ้ง

ทั้งนี้ในช่วงเช้าก่อนที่จะเริ่มงานแฟนมีตติ้ง แพรวดอทคอม ได้มีนัดสัมภาษณ์กับนางเอก “Xing Fei” เพราะเราได้ข่าวว่าเธอคนนี้มีความฮ็อตจนถึงขั้นได้รับฉายา “รักแรกแห่งชาติของจีน” เราเลยอยากไปทำความรู้จักสาวคนนี้ ซึ่งพอได้เจอกับเธอแล้ว บอกเลยว่านอกจากจะน่ารัก ยิ้มสดใสจนละลายหัวใจคนที่ได้เห็นแล้ว เธอยังเป็นคนสบายๆ แถมเป็นกันเองอีกด้วย

นางเอกผู้หลงใหลในเสน่ห์ของเมืองไทย

“Xing Fei” เอ่ยกับเราว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอเดินทางมาเมืองไทย แฟนๆ อาจจะไม่ทราบมาก่อนว่าเธอมักเดินทางมาเที่ยวที่นี่ปีละอย่างน้อยหนึ่งครั้ง เธอชอบประเทศไทยมากๆ เพราะเมืองไทยมีเสน่ห์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงผู้คน ดูเหมือนว่าเธอจะชอบทุกอย่างที่นี่มากจริงๆ เพราะในงานแถลงข่าวเธอถึงขั้นบอกว่าอยากจะย้ายมาอยู่ที่นี่เลย

“นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มาเมืองไทยนะคะ จริงๆ แล้วฉันมาไทยปีละครั้ง ฉันชอบประเทศไทยมากๆ เมืองไทยมีเสน่ห์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงผู้คน แม้ครั้งนี้จะเป็นการมาทำงาน แต่ฉันคาดหวังว่าในครั้งหน้าจะได้ไปสถานที่ที่แค่คนไทยรู้จัก หรือได้มีโอกาสมาที่นี่ให้บ่อยกว่านี้ ทุกครั้งก็เกินความคาดหวัง ประเทศไทยร้อนแรงกว่าที่ฉันคิดเสมอ”

สิงเฟย

“Xing Fei” ผู้หญิงที่สาวๆ อยากสิงร่างมากที่สุด

ซีรีส์ “Put Your Head on My Shoulder อุ่นไอในใจเธอ” เป็นซีรีส์ที่เอาใจสายฟินสุดๆ โดยเฉพาะฉากหวานระหว่างพระเอก – นางเอก ไม่หวือหวาแต่กลับทำให้สุขใจสุดๆ ซึ่งนี่เองเป็นที่มาว่าสาวๆ ที่ได้ชมเรื่องนี้อิจฉาจนอยากจะสิงร่าง “Xing Fei” สวมบทนางเอกแทนซะอย่างนั้น

“ฉันมาเพื่อเชิญชวนทุกคนมาดูซีรีส์เรื่องนี้ แต่ดูเหมือนว่าทุกคนจะได้ชมกันหมดแล้ว จริงๆ แล้วในเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรมากมาย แต่ค่อนข้างเซอร์ไพร้ส์กับการแสดงของ ‘Lin Yi’ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เขาได้รับบทพระเอก แต่ฉันไม่รู้สึกอย่างนั้นเลย ในอนาคตฉันเชื่อว่าเขาจะสามารถพัฒนาการแสดงได้มากกว่านี้ แต่ส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกร่วมไปด้วย น่าจะเป็นเพราะสคริปต์และผู้กำกับที่ทำออกมาได้เยี่ยมมากๆ”

สิงเฟย

น่าเบื่อ ขาดอิสระ นี่แหละชีวิตของคนดัง

ใครๆ ก็ทราบว่าวงการบันเทิงแดนมังกรค่อนข้างกว้างขวาง ไม่ว่าคนดังจากประเทศไหนก็มักอยากมาตีตลาดที่เมืองจีน ซึ่งหากใครได้รับโอกาสก็ถือเป็นโชคดีมากๆ “Xing Fei” เองในฐานะดาวรุ่งที่ประสบความสำเร็จ เธอมีงานทั้งในและนอกประเทศมากมาย ทว่าเธอกลับบอกกับเราว่า ชีวิตของดารานั้นน่าเบื่อกว่าคนธรรมดามากๆ

“สำหรับความดัง ในความเป็นจริงคือเฉยๆ ฉันรู้สึกว่าชีวิตของดาราน่าเบื่อมากกว่าชีวิตของคนธรรมดาด้วยซ้ำ เพราะทุกวันก็ต้องทำงาน และไม่ค่อยอิสระสักเท่าไหร่ ทำอะไรก็ไม่ได้ ทุกอย่างของชีวิตมันต้องเอาจริงเอาจังไปหมด” (เธอตอบพร้อมส่งยิ้มให้ผู้จัดการส่วนตัว)

สิงเฟย

คุณพ่อคุณแม่คัดค้านเมื่อเธออยากก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง

วงการบันเทิงเกือบจะไม่ได้ดาวดวงนี้มาประดับวงการ เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของ “Xing Fei” คัดค้าน ไม่อยากให้เธอก้าวเข้าสู่เส้นทางสายนี้

“ถึงแม้ในวัยเด็กคุณพ่อคุณแม่จะยินยอมให้ฉันทำในสิ่งที่ต้องการ แต่เมื่อถึงเวลาที่ฉันต้องตัดสินใจเลือกว่าจะเป็นดาราหรือไม่ ท่านกลับไม่สนับสนุน เรียกว่าคัดค้านเลยก็ว่าได้ เพราะพวกท่านรับราชการ มันเลยค่อนข้างแตกต่างกับเส้นทางชีวิตที่ฉันจะเลือก”

สิงเฟย

นักแสดงสาวที่ไม่หยุดเรียนรู้

ถึงแม้จะได้รับเสียงชื่นชมในผลงานการแสดง แต่นางเอกสาว “Xing Fei” ก็ไม่หยุดที่จะเรียนรู้ เธอมักขอคำปรึกษาจากครูและนักแสดงอาวุโสเสมอเพื่อพัฒนาฝีมือตัวเอง

“ฉันคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับนักแสดงคือทำผลงานได้ดี ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยพัฒนาการแสดงของฉันก็คือการขอคำปรึกษาจากคุณครู รวมถึงรับคำแนะนำจากนักแสดงอาวุโสเกี่ยวกับปัญหาของการแสดง”

สิงเฟย

“Your Highness, The Class Monitor” ผลงานใหม่ที่จะฉายทาง WeTV

“Put Your Head on My Shoulder อุ่นไอในใจเธอ” จบไปแล้ว แต่นางเอกคนนี้ก็มีผลงานใหม่มาเสิร์ฟแฟนๆ กับเรื่อง “Your Highness, The Class Monitor” ซึ่งจะฉายทาง WeTV ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

“สำหรับเรื่องนี้ก็จะเป็นอีกเรื่องที่เกี่ยวกับชีวิตในมหาวิทยาลัย ฉันรับบทเป็นคนเรียนเก่ง แต่นิสัยต่างกันมากกับ ‘ซือถูมั่ว’ (ชื่อนางเอกในซีรีส์ Put Your Head on My Shoulder อุ่นไอในใจเธอ) ฉันหวังว่าทุกคนจะติดตามผลงานของฉันในทุกๆ เรื่อง และหวังว่าแฟนๆ ทุกคนจะมีความสุขมากๆ ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม “Xing Fei” ยังได้ฝากข้อความถึงแฟนคลับชาวไทยของเธอด้วย เธอบอกว่า “ขอบคุณทุกคนที่ชอบ ‘ซือถูมั่ว’ มากๆ ค่ะ ฉันจะทำผลงานดีๆ ออกมาให้ทุกคนได้เห็นอีก ฉันหวังว่าทุกคนจะได้พลังงานบวกในชีวิตจากผลงานของฉันนะคะ” พร้อมทิ้งท้ายว่า “จะกลับมาอีกแน่นอน ครั้งนี้ไม่ได้มีเวลากินเพราะต้องทำงาน แต่ครั้งหน้าฉันจะกลับมากินอย่างเดียวค่ะ”

สิงเฟย


ภาพ : จักรพงษ์ นุตาลัย

เรื่อง : นนทพร สุทธิพิบูลย์

สถานที่ : โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ กรุงเทพมหานคร

ประสานงานการสัมภาษณ์โดย : WeTV Thailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up