ศิลปินเกาหลี

เข้มข้นยิ่งกว่าซีรีส์! ความจริงของการสาวไส้ ศิลปินเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
ศิลปินเกาหลี
ศิลปินเกาหลี

“ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร” ไม่ใช่คำพูดเกินจริง เพราะละครหลายเรื่องก็สร้างมาจากเรื่องจริงทั้งนั้น ทว่างานนี้บทละครที่ว่าแน่ก็ต้องชิดซ้าย เมื่อได้เจอกับข่าวล่าสุดที่เขย่าวงการบันเทิง ศิลปินเกาหลี วงการธุรกิจ วงการคนมีสี และ ผู้มีอิทธิพล ในประเทศเกาหลีใต้

Ep. 1 เหรียญสองด้าน

เมื่อก่อนนี้วงการบันเทิงเกาหลีใต้อยู่นอกสายคนทั่วโลก กระทั่งรัฐบาลเห็นช่องทางที่น่าจะเป็นผลดีกับการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม จึงได้ให้การสนับสนุนและจัดทำแผนระยะเวลา 5 ปี ที่เริ่มจากการขับเคลื่อนด้วยละครทีวี ไปสู่ด้านอื่นๆ ภาพยนตร์, ภาษา, อาหาร กระทั่งเพลง (K-pop) ที่ตอนนี้ได้รับความนิยมมากทั้งในแถบเอเชีย  กระทั่งข้ามไปยังฝั่ง สหรัฐอเมริกา และยุโรป ช่วงเวลานี้วงการบันเทิงเกาหลีเลยกลายเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลก และมีคนมากมายอยากที่จะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง

เหรียญที่มีสองด้านเช่นไร วงการบันเทิงเกาหลีก็มีสองด้านเช่นกัน เพราะหลายครั้งมีข่าวที่สร้างความสะเทือนใจให้กับสาธารณชน โดยเฉพาะคดีโศกนาฏกรรมของ นักแสดงดาวรุ่ง “จางจายอน” ที่ตอนนั้นกำลังมีผลงานซีรีส์ “F4” เวอร์ชั่นเกาหลี ฆ่าตัวตายพร้อมกับทิ้งจดหมายเบื้องหลังที่ทำให้เธอคิดสั้นระบุว่าเธอถูกบังคับให้หลับนอนกับผู้มีอำนาจ มากกว่า 100 ครั้ง ขณะที่ “ยุนจีโอ” เพื่อนสนิทของนักแสดงสาวเปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่าเธอรู้สึกไม่ยุติธรรมที่ยังเห็นคนร้ายเชิดหน้าชูตาในสังคม และในอีกไม่นานนี้คดีของ“จางจายอน” จะหมดอายุความ เธอจึงพยายามรวบรวมรายชื่อเพื่อเรียกร้องให้พลิกคดีขึ้นมาใหม่

ศิลปินเกาหลี

Ep.2 ด้านมืดของน้องเล็ก

ค่าย YG Entertainment กลายเป็นค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่ทำรายได้อันดับต้นๆ โดยมีศิลปินหลักก็คือ “Big Bang” จนถึงวันนี้ผ่านมา 13 ปีแล้ว แต่พวกเขาก็ยังเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมเสมอ นอกจากพวกเขาจะเป็นนักร้องที่แฟนคลับชื่นชอบแล้ว พวกเขายังเป็นไอดอลของศิลปินรุ่นใหม่อีกด้วย

น้องเล็กของวง “ซึงรี” โดดเด่นกว่าพี่ๆ ทุกคนที่การพูด เขาจึงมักได้รับหน้าที่เอ็มซีของวง ด้วยบุคลิกสนุกสนาน และเข้ากับคนได้ง่าย ทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบและมักถูกเชิญไปออกรายการต่างๆ อยู่เป็นประจำ ทว่าล่าสุดด้านมืดของเขาได้ถูกเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ จากกรณีที่มีการทำร้ายกันหน้าผับ Burning Sun ที่เขามีหุ้นส่วน จากจุดนั้นความจริงทุกอย่างค่อยๆ เปิดเผยออกมา กระทั่งกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีจัดหาบริการประเวณีแก่บุคคลอื่น โดยมีหลักฐานเป็นข้อความสนทนา เปิดโปงโดย “คังคยองยุน” ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ SBS เล่าว่าเธอได้นำเสนอข้อกล่าวหาของซึงรีที่ติดสินบนพวกนักลงทุนด้วยการจัดหาบริการทางเพศเธอใช้เวลา 26 เดือนในการรวบรวมข้อมูล และได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย รวมถึงได้ขอคำยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญระบบจดหมายเหตุดิจิทัลเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นข้อความจริงหรือไม่ จากนั้นได้ส่งต่อไปยังคณะกรรมการต่อต้านทุจริตและสิทธิพลเมือง ก่อนที่จะเอาออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชน และเริ่มมีการสืบสวนเต็มรูปแบบ

ศิลปินเกาหลี

Ep. 3 มหากาพย์สาวไส้ศิลปินเกาหลี

ประเด็นร้อนที่จุดกระแสให้ผู้คนหันมาสนใจข่าวนี้ก็คือ การเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของบรรดาหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ ที่ไม่ได้ดีเหมือนที่หลายคนรู้จัก พวกเขาตั้ง“กรุ๊ปแชทบาป” (กลุ่มแชร์คลิปแอบถ่ายผู้หญิงที่ร่วมหลับนอน) ขึ้นมาแลกเปลี่ยนคลิปกันโดยมีสมาชิกทั้งสิ้น 8 คน คือ 1. ซึงรี อดีตสมาชิกวง Big Bang 2. จองจุนยอง 3.ชเวจงฮุน อดีตลีดเดอร์หนุ่มแห่งวง FTISLAND 4.ประธานยู 5. นายคิม พนักงานBurning Sun 6. นายควอน ที่ว่ากันว่าเป็นพี่ชายของนักร้องเกิร์ลกรุ๊ป 7. นาย B อดีตพนักงาน YG Entertainment 8. นายพัค เพื่อนของ “จองจุนยอง”

นอกจากใน “กรุ๊ปแชทบาป” แล้ว “จองจุนยอง” ยังส่งคลิปไปให้ไอดอลกรุ๊ปชื่อดัง, ศิลปินเดี่ยว และนักแสดงชายรุ่นเดียวกัน ต่อมามีการเปิดเผยรายชื่อ “จุนฮยอง” สมาชิกวง HIGHLIGHT เขายอมรับว่าได้รับรู้เรื่องคลิปดังกล่าว ทั้งยังมีการแลกเปลี่ยนความคิดที่ไม่เหมาะสม ขณะที่  “อีจงฮยอน” นักแสดงและสมาชิกวง CNBLUE มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โดยการให้“จองจุนยอง”หาผู้หญิงมาให้ร่วมหลับนอน

ศิลปินเกาหลี

Ep. 4 โอกาสของคนที่ไม่คู่ควร

“จองจุนยอง” ศิลปินหนุ่มมากความสามารถที่แจ้งเกิดจากการประกวดในรายการเพลง แม้จะเป็นศิลปินแต่เขาเข้าร่วมในรายการวาไรตี้บ่อยๆ  กระทั่งปี 2016 เขาถูกอดีตแฟนสาวฟ้องร้องในข้อหาแอบถ่ายคลิปขณะร่วมหลับนอน ซึ่งเข้าข่ายอาชญากรทางเพศ โดยไม่กี่วันหลังจากที่มีข่าวออกมาเขาได้จัดงานแถลงข่าวเพื่อชี้แจงกับสื่อมวลชนโดยระบุว่า คลิปถูกถ่ายตอนที่คบหากัน ทั้งคู่ถ่ายไปเพื่อความสนุกและได้รับการยินยอมทั้งสองฝ่าย หลังจากนั้นคลิปได้ถูกลบในทันที  พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการพยายามที่จะซ่อนกล้อง  “จองจุนยอง”  ยังได้เล่าว่าวันหนึ่งเขาและแฟนสาวได้เริ่มทะเลาะกัน เธอจึงเกิดความไม่พอใจ และใช้เรื่องถ่ายคลิปดังกล่าวเพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับเขา เธอถูกสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาได้ถอนฟ้องในที่สุด

แม้จะมีการถอนฟ้องแต่ตามกฎหมายยังมีการสืบสวนต่อไป ซึ่งอัยการมีคำสั่งให้ “จองจุนยอง” ส่งมอบมือถือจึงเริ่มมีการสอบสวนอย่างละเอียด แต่ปรากฏว่าไม่พบวีดีโอหรือภาพถ่ายที่น่าอายของหญิงสาว จึงมีประกาศว่าเขาบริสุทธิ์ เขาจึงได้รับโอกาสให้กลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง

ศิลปินเกาหลี

Ep.5 โทรศัพท์ทองคำ

ประเด็นที่เกิดขึ้นได้มีการขยายผลมาสู่ “กรุ๊ปแชทบาป” ที่แกนหลักเป็นศิลปินหนุ่ม “จองจุนยอง” เขาได้แชร์คลิปอนาจารของเขากับสาวๆ ดูเหมือนว่าเขาพยายามอวดชัยชนะกับเพื่อนๆ ซึ่งเมื่อดูจากวันและเวลาที่ส่งแล้วค่อนข้างใกล้เคียงกับช่วงที่เขาถูกอดีตแฟนสาวฟ้องร้องในข้อหาแอบถ่ายคลิปขณะร่วมหลับนอน ผู้คนจึงพากันสงสัยว่ามีบางอย่างที่ไม่ได้รับการเปิดเผยจากการสืบสวนเมื่อปี 2016 จนทำให้เรื่องนี้กลายเป็นศูนย์กลางของข่าวฉาว

โดยในรายการวาไรตี้รายการหนึ่งเพื่อนของ “จองจุนยอง” ได้เปิดเผยว่าเขามีโทรศัพท์มือถือที่มีเบอร์ของสาวเป็นจำนวนมาก พวกเขาเรียกมันว่า “โทรศัพท์ทองคำ” ซึ่งก็ทำให้มีผู้สงสัยว่าเขาได้ส่งมอบโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ให้เจ้าหน้าตำรวจเพื่อพิสูจน์หลักฐานอย่างเหมาะสมหรือเปล่า รวมถึงกุญแจสำคัญของเรื่องนี้คือ หน่วยงานสืบสวนได้ทำการตรวจสอบอย่างเหมาะสมและถูกต้องในตอนนั้นหรือไม่

ศิลปินเกาหลี

Ep. 6 คำให้การขัดแย้ง

อีกหนึ่งคนที่ถูกเปิดเผยว่าร่วมอยู่ในกรุ๊ปแชทก็คือ “ชเวจงฮุน” อดีตลีดเดอร์หนุ่มแห่งวง “FTISLAND” เนื่องจากมีการเปิดเผยข้อความ ที่เกี่ยวข้องกับคดีเมาแล้วขับ เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2016

โดยในแชทผู้ที่ใช้ชื่อว่า”ชเวจงฮุน”ระบุว่า “จะมีข่าวผมได้อย่างไร ในเมื่อผมจัดการเรื่องนี้แล้วอย่างเงียบๆ” ด้าน “มิสเตอร์คิมXX” ตอบกลับไปว่า “นายรู้ไหมว่าประธานยูต้องวิ่งเต้นขนาดไหนเพื่อที่จะปกปิดข่าวให้” ขณะที่ผู้ที่ใช้ชื่อว่า “ซึงรี” บอกว่า “อย่าคิดว่าจะมีใครช่วยปกปิดอีก “XX ฮยอง”ต้องใช้เงินเขาเพื่อปกปิดเรื่องนี้”

แม้ว่าจะมีข้อความแชทเป็นหลักฐานและ “ชเวจงฮุน” ยอมรับในความผิดจริง แต่ในส่วนที่มีการกล่าวว่าเขาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปกปิดความผิดนั้น นักร้องหนุ่มปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง

ศิลปินเกาหลี

Ep.7 คีย์แมน

จากแชทของ “ชเวจงฮุน” ได้ระบุชื่อของ “ประธานยู” ซึ่งในเวลาต่อมามีการเปิดเผยว่าเขาคือ “ยูอินซอก” สามีของนักแสดง “พัคฮันบยอล” และเป็นประธานของ YURI HOLDINGS ทำธุรกิจในด้านอาหารและความบันเทิงรวมถึงยังเป็นหุ้นส่วนคนสำคัญของผับ Burning Sun โดยเมื่อวันที่ 16 มี.ค. สถานีโทรทัศน์ SBS รายงานว่า เป็นอีกคนที่อยู่ในกรุ๊ปแชท ทั้งยังมีคอนเนคชั่นกับผู้มีสีมากที่สุด รายงานยังระบุอีกว่ากรุ๊ปแชทที่มีสมาชิก 8 คน ถือกำเนิดขึ้นเพื่อมอบหมายงานเกี่ยวกับความบันเทิงทางเพศให้กับนักลงทุนที่เป็นคู่ค้าของเขา ขณะที่ YURI HOLDINGS ปฏิเสธและบอกว่าข้อความพวกนั้นเป็นข้อความที่เกินจริง อย่างไรก็ตามปัจจุบันเขากำลังถูกสอบสวนในเรื่องการติดสินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ศิลปินเกาหลี

Ep.8 ตัวละครลับ

Yonhap News ได้รายงานว่าสืบเนื่องการขยายผลแชทในเดือนกรกฎาคมปี 2016 กลุ่มแชทดังกล่าวได้มีการพูดถึงนายตำรวจท่านหนึ่ง ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ตัวแทนตำรวจแห่งชาติได้เปิดเผยว่านายตำรวจที่พูดถึงน่าจะเป็นผู้กำกับการอาวุโส โดยในปี 2015 เขาได้ประจำการที่สถานีตำรวจกังนัม ก่อนจะได้เลื่อนขั้นในปี 2016 และได้ไปประจำที่ทำเนียบประธานาธิบดีหลังจากนั้น โดยเขาได้ปฏิเสธไม่รู้จัก “จองจุนยอง” แต่ยอมรับว่าเคยไปตีกอล์ฟกับนาย “ยูอินซอก” โดยในขณะนี้เขาได้ถูกย้ายออกจากตำแหน่งไปปฏิบัติหน้าที่ราชการในกรมตำรวจชั่วคราวในระหว่างการสืบสวน

 

ศิลปินเกาหลี

โปรดติดตามความคืบหน้าในบทความต่อไป


ข้อมูลจากรายการ New Late Night E News ช่อง sbs ออกอากาศทาง VIU ประเทศไทย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up