จากครูสู่คนรัก “บริจิตต์ ทรอนเยอซ์” สตรีหมายเลข 1 ฝรั่งเศส รักต่างวัยของประธานาธิบดี “มาครง”

ใครจะไปคิดว่าเรื่องราวของประธานาธิบดีฝรั่งเศสอย่าง เอ็มมานูเอล มาครง (Emmanuel Macron) และภรรยาของเขาที่ตอนนี้กลายเป็นสตรีหมายเลข 1 ของฝรั่งเศสไปแล้วอย่าง บริจิตต์ ทรอนเยอซ์ (Brigitte Trogneaux) จะมีเนื้อหาราวกับนิยายน้ำเน่าขนาดนี้ เราไม่ได้พูดเว่อร์เกินความเป็นจริงเลย เพราะสิ่งที่จะนำเสนอในวันนี้คือเรื่องราวความรักสุดดราม่าที่คุณอาจไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นจริงในสังคมชั้นสูงในประเทศฝรั่งเศส

อุปสรรคความรักของพวกเขาไม่ได้เพิ่งจะเกิดขึ้นตอนที่มาครงได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานาธิบดีฝรั่งเศสเท่านั้น แต่พวกเขาต่างฝ่าฟันอุปสรรคมาแล้วถึง 25 ปี เมื่อย้อนกลับไปในวัยที่มาครงยังเป็นเด็กนักเรียนอายุ 15 ปี เขาตกหลุมรักทรอนเยอซ์ ซึ่งเป็นคุณครูสอนวิชาการละคร ในตอนนั้นเธอไม่ใช่สาวแรกรุ่น แต่เธออยู่ในวัย 40 ปี ซึ่งแก่กว่าเขาถึงยี่สิบกว่าปี อีกทั้งยังแต่งงานแล้ว และมีลูกถึง 3 คนด้วยกัน แต่สำหรับมาครง เธอคือรักแรกพบที่เขาตกหลุมรัก หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมมาครงถึงมีรสนิยมชอบผู้หญิงที่มีอายุมากกว่าเขา จริงๆ แล้วในประวัติมีหลายคนพูดถึงนิสัยของมาครงว่า เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ฉลาดมากๆ มีความคิดเป็นผู้ใหญ่กว่าเด็กในวัยเดียวกัน อีกทั้งยังชอบพูดคุยคบค้าสมาคมกับผู้ใหญ่อีกด้วย นี่จึงเป็นข้อสมมุติฐานข้อแรกๆ ว่าทำไมเขาถึงตกหลุมรักผู้หญิงที่แก่กว่าเขาได้ เพราะความคิดเขาเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุจริงนั้นเอง

แต่นั่นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะต้องบอกว่าทรอนเยอซ์เอง เธอก็ชอบมาครงเช่นเดียวกัน เพราะเธอประทับใจในความเก่งและฉลาดของเขา แต่แล้วเรื่องราวก็รู้ถึงหูครอบครัวมาครง แน่นอนว่าพ่อแม่ของเขาจับทั้งคู่แยกออกจากกัน โดยเมื่ออายุได้ 17 ปี มาครงก็ถูกย้ายไปเรียนที่ปารีสแทน และเขาก็ได้ให้สัญญาว่าจะกลับมาแต่งงานกับเธอให้ได้ ถึงแม้ทั้งคู่จะไม่ได้เจอกัน แต่ก็ยังติดต่อกันอยู่ตลอด จนกระทั้งผ่านไป 14 ปี มาคองในวัย 29 ปีก็กลับมาหาทรอนเยอซ์ตามสัญญา โดยหลังจากที่ทรอนเยอซ์หย่าขาดกับสามี ทั้งคู่ได้เข้าพิธีแต่งงานกันขณะที่ทรอนเยอซ์ก็มีอายุปาเข้าไป 53 ย่าง 54 ปีแล้ว

หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเงินและการลงทุน ในที่สุดมาครงตัดสินใจลงเลือกตั้งครั้งสำคัญ แม้จะไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนก็ตาม ส่วนทรอนเยอซ์ก็ลาออกจากการเป็นครูเพื่อมาเป็นติวเตอร์ส่วนตัวให้สามี เธอเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเขาทุกเรื่อง มาครงมักจะฟังความคิดเห็นของทรอนเยอซ์ตลอด เธอเป็นทั้งโค้ชส่วนตัวให้สามี ไม่ว่าจะเป็นด้านการหาเสียง การคิดคำพูดคำปราศรัย และวิธีการวางตัวเมื่อขึ้นเวที จนเขาสามารถคว้าตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนที่ 25 มาได้

ต้องบอกว่านอกจากมาครงจะเป็นผู้ชายที่ฉลาดมากแล้ว ในเรื่องความรักเขาก็ยังเป็นผู้ชายที่ให้เกียรติภรรยามากๆ เขาไม่สนใจข่าวโจมตีที่ถาโถมเข้ามา อีกทั้งยังพาภรรยาออกหน้าออกตาตลอด เขามักจะจับมือเธอท่ามกลางสาธารณะชน แม้ใครจะบอกว่าอายุของเธอน่ะเป็นคุณแม่หรือเป็นคุณยายของเขาได้ด้วยซ้ำ แต่เพราะเขาเห็นคุณค่าในตัวทรอนเยอซ์ จึงไม่แคร์สายตาคนอื่นเลย

เป็นคู่รักที่ทำเอาเราซาบซึ้งกับเรื่องราวของพวกเขาจริงๆ ต่อจากนี้แม้จะมีอุปสรรคอะไรเข้ามา เชื่อว่าความรักของพวกเขาทั้งคู่จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้อย่างแน่นอน

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : www.gettyimages.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up