เรื่องเล่าขำปนฮาของ 3 เซเลบริตี้สายเฮลตี้ วีรกรรมที่ทำเอาหัวเราะกันทั้งฟิตเนต

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็พูดถึงเรื่องสุขภาพ เรื่องออกกำลังกายกันทั้งนั้น เช่นเดียวกับ 3 เซเลบริตี้ สายเฮลตี้ที่อินกับการเบิร์น แบบสุดหัวใจ แต่ก็ไม่วาย พ่วงความฮาแบบเฮลตี้มาด้วย

1

ไปยดา มหิทธนันท์ #ชีวิตต้องบาลานซ์

ฟอว์น – ไปยดา เวิร์คกิ้งวูแมนหุ่นสวย หุ้นส่วนร้านอาหาร Hyde & Seek คติชีวิตคือ ทำงานหนักต้องไม่ลืมดูแลตัวเอง“ฟอว์นบังคับตัวเองให้ออกกำลังกาย ทุกสัปดาห์ ฟิตเนส เล่นพิลาทีส แต่ชอบ ต่อยมวยที่สุด เพราะได้ออกกำลังทุกส่วน ทุกครั้งที่ไปโรงแรมต่างจังหวัดจึงพกนวมไปด้วย คิดว่าไปพักผ่อนก็ต้องออกกำลังกายนะ เวลาต่อยกับนักมวยอาชีพยิ่งสนุกค่ะ เพราะแต่ละคนมีเทคนิคไม่เหมือนกัน แต่ด้วยความโก๊ะ บางครั้งฟอว์นจะต่อยเขาแต่กลับ ลื่นล้มเสียเอง จริง ๆ เจ็บมากนะคะ แต่ต้องทำหน้าแบบโอเค ไม่เป็นไร รักษาฟอร์มไว้ก่อน (หัวเราะ)“แต่ถึงจะพยายามฟิตแอนด์เฟิร์มขนาดไหนก็แพ้ของกินอยู่ดีค่ะ เพราะมีความสุขกับการกินขนมมาก…ก เวลาอยู่ที่ฟิตเนสสาว ๆ คนอื่นเลือกกินกราโนล่าหรือซีเรียลบาร์เป็นของว่าง แต่ฟอว์นกลับหยิบขนมหรือช็อกโกแลต ทั้งก่อนเล่น ช่วงพัก และหลังเล่นเสร็จ เป็นแบบนี้แทบทุกครั้ง“เดี๋ยวนี้เวลาไปฟิตเนสพอเทรนเนอร์เห็นฟอว์นจะแซวว่า ‘Her favorite machine at the gym is the snack.’ ประมาณว่า เครื่องขายขนมคือสิ่งที่ฟอว์นชอบที่สุดในฟิตเนส (หัวเราะ) และทำหน้าเอือม ๆ ว่าเล่นไปก็เท่านั้นแหละ ถ้ายังกินขนาดนี้ (หัวเราะ) แต่ฟอว์นเชื่อว่าชีวิตต้องบาลานซ์ค่ะ“ทั้งกิน ทั้งเฟิร์มไปได้พร้อม ๆ กัน”

2

นนท์ อัลภาชน์ #เล่นใหญ่

มิกกี้ เทรนเนอร์หล่อหุ่นแซ่บ หนึ่งในกูรูด้านการออกกำลังกาย ที่สาว ๆ ต่างเทใจให้ “ผมอยู่ในวงการกีฬามาตลอด ประมาณว่าอยู่ในฟิตเนสมาก กว่าไปเดินห้างเสียอีก อย่างที่รู้กันว่าเดี๋ยวนี้ผู้คนหันมาดูแลสุขภาพ ตัวเองกันมากขึ้น ในฟิตเนสจึงมีเรื่องราวสารพัด“ที่เจอบ่อยสุดคือเวลายกเวตแล้วใส่ลูกเหล็กน้ำหนักไม่เท่ากันสองข้าง จังหวะที่ยกขึ้นตัวจะเซ อันนี้ผมก็เคยเป็น โชคดีว่ายังยกขึ้นไม่สูงจึงไม่เป็นอันตรายแต่อายมากกว่า เพราะเวลาผมเล่นคนก็มุงดูกันเยอะ และเป็นเทรนเนอร์แต่กลับเสียฟอร์มเสียเอง “บางครั้งลนลานไปหน่อย หยิบลูกเหล็กไม่ระวัง พลาดทำหล่น ใส่เท้า ในใจตอนนั้นอยากร้องไห้ แต่ต้องฝืนยิ้มสู้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ประมาณว่าเรื่องเล็ก ๆ ไม่เป็นไร แล้วค่อยหลบไปห้องน้ำ ขอทำใจสักครู่ (หัวเราะ) “ที่เจอบ่อย ๆ ช่วงนี้คือกลุ่มคนเล่นใหญ่ (ยิ้ม) ประมาณว่า ตอนที่ยกน้ำหนักหน้าตาเจ็บปวด ดูเหมือนหนักมาก…ก ผมตกใจ รีบวิ่งเข้าไปดู แต่พอเช็กที่ลูกเหล็ก มันไม่ได้หนักขนาดนั้น ผม จึงทำเป็นขยับลูกเหล็กออกและบอกน้ำหนักเขาไปใหม่ ปรากฏว่าคราวนี้ยกได้คล่องเลยทั้งที่หนักเท่าเดิม คือจริง ๆ เป็นเรื่องจิตวิทยาครับ เพราะถ้าเขาคิดว่ามันหนักก็จะยกไม่ได้ แต่แบบนี้ยังดีกว่าแบบที่รู้ทั้งรู้แต่แกล้งทำท่าว่าหนักมาก “ประมาณว่าเล่นใหญ่หวังมัดใจสาว”

3

สมปิติ เอื้อวิทยา #สตรองตัวจริง

เกด – สมปิติ หนุ่มเฟิร์มวัย 40 ปีที่หลงรักการออกกำลังกาย แบบถอนตัวไม่ขึ้น อะไรที่ดีมีประโยชน์เขาไม่พลาด “ผมออกกำลังกายมาตั้งแต่อายุ 25 ปี จนถึงตอนนี้กว่า 20 ปี แล้ว เรียกว่าติดการออกกำลังกายมาก ๆ เวลาไปต่างประเทศ สิ่งแรกที่หยิบใส่กระเป๋าคือชุดออกกำลังกาย แต่ความจริงที่ต้องยอมรับก็คือ ร่างกายในวัย 40 ปีย่อมไม่เหมือนกับตอนวัยรุ่น บางท่าที่เคยเล่นแล้วเวิร์คตอนนี้อาจไม่เหมาะ จึงต้องปรับวิธีการออกกำลังกายให้เข้ากับตัวเอง “เวลาอยู่ในฟิตเนสผมมักจะเล่นท่าไม่ค่อยเหมือนคนอื่นเท่าไหร่ เพราะเคยบาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้ออกกำลังกายไม่ได้ 3 เดือน ทรมานมาก ฉะนั้นอะไรที่เซฟได้ต้องปลอดภัยไว้ก่อน “เมื่อก่อนขาเล็ก ผมจึงต้องบริหารช่วงขาและสะโพก ฉะนั้นท่าในการออกกำลังส่วนใหญ่จะเป็นการย่อ ลุกนั่ง หรือรวมสองท่าไว้ด้วยกัน บางครั้งก็ผสมผสานกับโยคะด้วย พอคนอื่นเห็นก็หัวเราะ ขำ รวมทั้งเทรนเนอร์ด้วย เขาคงคิดว่าเราเล่นไม่เป็น หรือบางคน มาคุยแบบข่ม ๆ ว่า คุณเล่นท่าอะไรของคุณ แต่พอทำตามเรา ปรากฏว่าล้มหงายท้อง ทำไม่ได้อย่างเรา (หัวเราะ) ฉะนั้นอย่าไปสนใจครับ ต้องมั่นใจในตัวเอง “ชุดออกกำลังกายก็เช่นกัน เมื่อก่อนที่ใส่เสื้อกล้าม กางเกง แต่เดี๋ยวนี้ต้องจัดเต็ม เพื่อความปลอดภัย ใส่เป็นชุดรัดรูปทั้งตัว ที่มองเผิน ๆ ราวกับกัปตันอเมริกา (หัวเราะ) แน่นอนว่าชุดจัดเต็มขนาดนี้ เวลาเข้าไปในฟิตเนสเราย่อมต้องเป็นดาวเด่นเป็นจุดรวมสายตา บางคนเข้ามาถามด้วยความอยากรู้จริง ๆ แต่บางคนหัวเราะใส่เลย “ถ้าอยากเฮลตี้ จิตต้องสตรอง”

ที่มา : คอลัมน์ 108 คำถาม นิตยสารแพรว ฉบับที่ 888

Praew Recommend

keyboard_arrow_up