สะท้านวงการแฟชั่น เหล่าดีไซน์เนอร์ดังรวมตัว บอยคอต “เมลาเนีย ทรัมป์”

แรงสะท้านวงการแฟชั่นสะเทือนไปถึงวงการอื่นๆ เหล่าดีไซน์เนอร์ดังรวมตัว บอยคอต “เมลาเนีย ทรัมป์” 

 

กลายเป็นเรื่องดราม่าลากยาวอีรุงตุงนังแบบไม่คาดคิดว่าจะมาถึงจุดๆ นี้! เมื่อดีไซน์เนอร์ชื่อดัง Sophie Theallet ผู้ที่เคยออกแบบชุดให้กับอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 “มิเชล โอบามา” ร่อนหนังสือประกาศดังๆ ไม่ขอออกแบบชุดให้ “เมลาเนีย ทรัมป์” แถมชวนเพื่อนร่วมอาชีพคว่ำบาตร สุภาพสตรีหมายเลข 1 คนใหม่อีกด้วย 

โดยใจความรวมของจดหมายเปิดผนึกของดีไซน์เนอร์คนดังให้เหตุผลในการ บอยคอต สุภาพสตรีหมายเลข 1 คนใหม่นี้ว่า เพราะแบรนด์ของเธอมีจุดยืนที่จะไม่เลือกปฏิบัติและอคติใดๆ ต่อความแตกต่างของผู้คน ดังจะเห็นได้จากแคมเปญโฆษณาทั้งหลาย และการแต่งกายของเหล่าบุคคลมีชื่อเสียง ที่เลือกสวมใส่แบรนด์ของเธอไปในโอกาสการเฉลิมฉลองต่างๆ ที่หลากหลายบนโลกใบนี้ ขณะที่สามีของสุภาพสตรีหมายเลข 1 อย่าง “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนล่าสุด มีนโยบายที่แบ่งแยกผู้คน และเหยียดสัญชาติ

“ในฐานะที่ฉันเป็นคนหนึ่งที่มีความมุ่งมั่นทำงานเพื่อความหลากหลาย, เสรีภาพส่วนบุคคล และความเคารพต่อทุกไลฟ์สไตล์ ฉันขอไม่มีส่วนร่วมใดๆ ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนต่อไป ไม่ว่าจะในทางใดทางหนึ่ง”

นอกจากนี้เธอยังเสริมว่า “ฉันขอแนะนำให้ดีไซเนอร์ทุกคนที่เป็นเพื่อนของฉันทำเช่นเดียวกัน”

สะท้านวงการแฟชั่น เหล่าดีไซน์เนอร์ดังรวมตัว บอยคอต "เมลาเนีย ทรัมป์"

ดีไซน์เนอร์จากหลายแบรนด์ดังขานรับ เอาด้วย! ร่วมบอยคอต!! มีเพียงไม่กี่แบรนด์เท่านั้นที่ขอยืนเคียงข้างสุภาพสตรีหมายเลข 1

ล่าสุด แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชาวอเมริกันของแบรนด์หรู Marc Jacobs บอกว่า เขายังไม่เห็นจดหมายเปิดผนึกดังกล่าว แต่เขาไม่สนใจที่จะแต่งกายให้ เมลาเนีย ทรัมป์ อยู่แล้ว

“ความเห็นส่วนตัวนะ ผมอยากจะเอาพลังกายของตัวเองไปช่วยเหลือจากผู้ที่จะได้รับบาดเจ็บจาก ทรัมป์ และกองทัพของเขามากกว่า”

ด้านดีไซน์เนอร์ลูกครึ่งชาวกัมพูชา – อเมริกัน แบรนด์ Phillip Lim บอกว่า
“ในฐานะที่เป็นแบรนด์ระดับโลกที่เรามักจะมองหาการร่วมเป็นพันธมิตรกับบุคคลที่เรามีความสัมพันธ์ที่แท้จริง ทั้งผู้ชายและผู้หญิง สามารถแบ่งปันความปรารถนาและอุดมการณ์ที่คล้ายกัน ตามที่ได้กล่าวไปนั้น ทางเราไม่ได้มีความสัมพันธ์ในปัจจุบันใดๆ กับคุณนายทรัมป์ และไม่ได้คาดหวังความสัมพันธ์ที่พัฒนาภายใต้การบริหารของทรัมป์”

ส่วน มิสเตอร์ ฟอร์ด (แบรนด์ Tom Ford) กล่าวว่าสั้นๆ แต่เจ็บแสบไปยาวนานว่า เสื้อของเขานั้น มันแพงเกินไป สำหรับสุภาพสตรีหมายเลข1 เพราะสุภาพสตรีหมายเลข1นั้นต้องมีความเชื่อมโยงกับประชาชนสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามดีไซน์เนอร์คนอื่นๆ แสดงจุดยืนว่าพวกเขามีความสุขดีในการแต่งตัวให้สุภาพสตรีหมายเลข1คนใหม่

Diane von Furstenberg, Tommy Hilfiger และ Vera Wang อดีตบรรณาธิการนิตยสาร Vogue
ที่กล่าวว่า แม้จะยังไม่ได้รับการติดต่อจากแคมเปญใดๆ แต่สุภาพสตรีหมายเลข1 คนใหม่ ควรได้รับการสนับสนุนทางด้านแฟชั่นเช่นเดียวกับรุ่นก่อนๆ

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up