ไม่สนคนมองสร้างภาพ เหล่าดาราจิตอาสาทำความดีเพื่อพ่อไม่มีเหน็ดเหนื่อย

ในเรื่องร้ายๆก็ยังมีสิ่งดีๆซ่อนอยู่เสมอ สิ่งหนึ่งที่เราเห็นได้จากเหตุการณ์การสูญเสียครั้งนี้ก็คือน้ำใจของคนไทยทุกคนที่พร้อมใจรวมพลังทำความดีเพื่อพ่อ แม้แต่คนวงการบันเทิงหลายๆคนก็ไม่รอช้า ออกมาช่วยกันปันน้ำใจให้กับคนไทยจนเกิดปรากฏการณ์ดาราจิตอาสาขึ้นมา

มีทั้งแจกอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ที่มาร่วมถวายสักการะและแสดงความอาลัยพระบรมศพ รวมถึงกระจายกันไปบริจาคเงิน สิ่งของ เสื้อผ้าชุดดำ ฯลฯ ตามที่ต่างๆ บอกเลยว่าเยอะจนเราพูดถึงไม่หมดจริงๆ และวันนี้แพรวก็ได้รวบรวมดาราจิตอาสาบางส่วนมาฝากกันด้วย มีใครกันบ้าง และพวกเขาแต่ละคนช่วยเหลือสังคมอย่างไร ตามไปดูกันเลยค่ะ

1

หลังจากเกิดเหตุการณ์การสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้ประกาศข่าวคนเก่งอย่าง กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เป็นคนแรกๆที่ลุกขึ้นมาทำความดีช่วยเหลือสังคม ทั้งแจกอาหารที่สนามหลวง ไปช่วยย้อมผ้าดำเพื่อบริจาคให้กับคนยากไร้ ล่าสุดสาวกาละแมร์ก็เป็นตัวตั้งตัวตีเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าสีดำ รองเท้าหุ้มส้น เพื่อส่งต่อให้กับคนที่อยากเข้าไปกราบพระบรมศพแต่ไม่มีกำลังซื้อสิ่งของเหล่านี้ด้วย

2

เป็นอีกหนึ่งกลุ่มจิตอาสาใหญ่เลยก็ว่าได้ สำหรับโครงการ “ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน” ที่ สาวชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต เป็นแม่งานใหญ่ ร่วมกับเหล่าเพื่อนๆในวงการมากมาย ทั้ง น็อต – วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์, พลอย – ชวพร เลาหพงศ์ชนะ, ไฮโซเป๋า – วฤธ หงสนันทน์, พลอย – เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, เมย์ – พิชญ์นาฏ สาขากร ฯลฯ ที่เล็งเห็นปัญหาว่าหลายคนไม่มีเสื้อสีดำใส่ จึงเป็นเหมือนตัวกลางที่จะช่วยเหลือสังคม โดยให้คนที่มีเสื้อผ้าสีอะไรก็ได้สามารถนำเสื้อมาย้อมเป็นสีดำที่โครงการนี้ได้ฟรี! จะย้อมใส่เองหรือย้อมเพื่อบริจาคคนอื่นๆก็ได้ ทำให้โครงการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

3

การแสดงออกในความจงรักภักดีของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บ้างก็เลือกไปทำบุญ บริจาคสิ่งของ แต่สำหรับหนุ่ม บี้ – ธรรศภาคย์ ชี และ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เลือกที่จะเข้ารับการอุปสมบทเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

 

4อีกหนึ่งกิจกรรมที่เหล่าคนบันเทิงเข้าร่วมเยอะมากๆ นั่นก็คือการบริจาคอาหารและสิ่งของที่สนามหลวงให้กับคนที่เข้ามากราบพระบรมศพ อาทิ ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์, กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล, ปู – ไปรยา ลุนด์เบิร์ก, ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่, ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีเหล่าดาราอีกหลายคนที่เข้ามาช่วยกันสลับสับเปลี่ยนทุกวัน เนื่องจากบริเวณตรงนี้เป็นจุดศูนย์กลางที่มีคนอยู่เยอะมาก ทำให้เหล่าดารามักจะมาช่วยกันตรงจุดนี้เยอะเป็นพิเศษ

มีต่อหน้าถัดไปค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up