จ๊ะจ๋า พริมรตา

‘ถ้าเรากลัว เราจะไม่มีวันก้าวออกไปได้’ จ๊ะจ๋า พริมรตา อีกพรสวรรค์ด้านร้องเพลง ที่เคยวิ่งหนีมาแล้ว 3 ครั้ง!

จ๊ะจ๋า พริมรตา
จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม นักแสดงสาวตากลมใส กับอีกหนึ่งพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง ที่เธอเคยเอาแต่กลัว กักขังตัวเอง เลือกที่จะวิ่งหนีเหล่าค่ายเพลง และคนทำเพลงที่ติดต่อมาให้ไปเป็นนักร้องในชีวิตถึง 3 ครั้ง

ปลดล็อคพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงที่คอยเอาแต่กักขังตัวเองจากคนที่คอยหยิบยื่นโอกาสมาให้หลายปีในชีวิต เพราะไม่เคยคิดว่าตัวเองจะร้องเพลงได้ สำหรับนักแสดงสาวตากลม จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม หวานใจหนุ่ม จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว ที่ในเวลานี้ จ๊ะจ๋าได้กระโดดก้าวข้ามความกลัวที่สะสมมานานสำเร็จแล้ว!

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา
สาวจ๊ะจ๋า และแฟนหนุ่ม จิ๊บ วสุ

สร้างความเซอร์ไพร้สให้แฟนๆ แบบคาดไม่ถึงเลยทีเดียว หลังจากรายการใหม่จากทางเวิร์คพอยท์ฯ อย่าง The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ได้ออนแอร์ไปวันแรกเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2559 รูปแบบภายในรายการจะเป็นการนำคนดังอย่าง นักแสดง นักร้อง มาร้องเพลงโดยใส่หน้ากากเพื่อปกปิดตัวเองไว้ พร้อมทั้งให้เหล่ากรรมการได้คาดคะเนไปต่างๆ นานาว่า ผู้ที่มาร้องเพลงนั้นคือใคร ซึ่งจะมีช่วงให้กรรมการสัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ที่มาร้องเพลง แต่เสียงที่ตอบกลับมาจะผ่านโปรแกรมดัดเสียง จึงเป็นความพิเศษและความยากที่จะเดาว่า ตกลงผู้ที่มาร้องเพลงแท้จริงแล้วเป็นใครกันแน่

จ๊ะจ๋า พริมรตานักแสดงสาว จ๊ะจ๋า พริมรตา เป็นหนึ่งในผู้ร้องเพลง โดยปรากฏตัวมาในชุดเดรสสีแดงผ่าข้างอวดเรียวขาขาว และส่หน้ากากนกฟีนิกซ์ ซึ่งใช้เป็นชื่อเรียกนามแฝงด้วย มาร้องเพลง หัวใจไม่อยู่กับตัว ของศิลปิน มาเรียม B5 ซึ่งคะแนนเสียงการแข่งขันได้แพ้ต่อ หน้ากากโพนี่ (ยังไม่เผยตัว) ผู้ที่มาร้องเพลงอีกคน จึงทำให้หน้ากากฟีนิกซ์ ไม่ได้เข้ารอบต่อไปและต้องเปิดเผยตัวตนในที่สุด ซึ่งก็ได้สร้างความประหลาดใจและประทับใจต่อกรรมการและผู้ชมไม่น้อยเลย เพราะหน้ากากฟีนิกซ์ คือสาวจ๊ะจ๋า นักแสดงสาวที่ไม่ได้เผยตัวเองต่อสื่อมาก่อนว่า เธอมีพรสวรรค์และความสามารถด้านการร้องเพลงดีมากทีเดียว

เพราะขณะร้องเพลง ก็ได้รับเสียงชมจากกรรมการว่า เสียงดี เสียงเพราะจนเดาไม่ถูกว่า เป็นนักร้องหรือนักแสดง โดยความรู้สึกของสาวจ๊ะจ๋าที่ได้พูดออกมาในรายการก็ได้สร้างความตื้นตัน ประทับใจ และเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนที่เอาแต่กลัว ไม่กล้าลงมือทำอะไร

จ๊ะจ๋า พริมรตาสาวจ๊ะจ๋า ได้เผยว่า เธอไม่เคยเรียนร้องเพลงจริงจัง มีโอกาสเรียนบ้างคือช่วงแสดงละครเวที ตอนแรกที่รายการนี้ติดต่อมาตั้งใจจะไม่มา เพราะมีความฝังใจกับการร้องเพลง หนีมาตลอดตั้งแต่เด็ก มีค่ายเพลงติดต่อมาให้ไปเป็นนักร้องเธอก็หนี ผ่านมา 5 ปี จนได้เล่นละครเวทีเรื่องแรก ก็มีคนติดต่อมาอีก เป็นครูเพลงที่เธอชอบมาก พอเริ่มคุยกันเธอก็หนีอีก และเมื่อเร็วๆ นี้ มีคนหนึ่งติดต่อมาให้จ๊ะจ๋าออกซิงเกิล เธอก็หนีอีกรวมเป็น 3 ครั้ง จนกระทั่งรายการนี้ติดต่อมา ซึ่งตอนแรกเธอได้ตั้งป้อมไว้แล้วว่า จะไม่เอาด้านนี้ เพราะเธอไม่เคยรู้และไม่เคยคิดว่าตัวเองร้องเพลงได้ จึงปฏิเสธ แต่เมื่อได้ฟังคำพูดหนึ่ง ‘ถ้าเรากลัว เราจะไม่มีวันก้าวออกไปได้’ เธอจึงตัดสินลองทำดู และสิ่งนี้ก็เป็นสิ่งที่ท้าทายตัวจ๊ะจ๋ามาก 

ชนะสิ่งใดไม่สำคัญ ที่สำคัญคือ จ๊ะจ๋า พริมรตา ได้ชนะใจตัวเอง และกล้าที่จะก้าวข้ามความกลัวในการร้องเพลงที่สั่งสมมานานหลายปีแล้ว 

ส่วนใครที่กำลังคิดหรือมีความฝันอยากจะทำอะไร แต่ไม่กล้าหรือเอาแต่กลัว คิดว่าตัวเองทำไม่ได้ ดูอย่างสาวจ๊ะจ๋าไว้เลย ‘ถ้าเรากลัว เราจะไม่มีวันก้าวออกไปได้’ ประโยคนี้เป็นพลังชั้นเยี่ยมที่ดีต่อใจจริงๆ นะ

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา
ผลงานละครเรื่อง เมียหลวง เวอร์ชั่น 2559 ของสาวจ๊ะจ๋า ที่กำลังถ่ายทำ

เพลง หัวใจไม่อยู่กับตัว – หน้ากากฟีนิกซ์ หรือ จ๊ะจ๋า พริมรตา

 


เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ที่มา : รายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง 6 ตุลาคม 2559
ภาพ : IG @jaja_primrata

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up