ย้อนวันวานของสาวเชอรี่-เข็มอัปสร จำได้ไหมว่าเธอเคยจับไมค์ร้องเพลงด้วยนะ

นานๆ ทีจะกลับมาเล่นละครให้หายชื่นใจกันสักครั้งสำหรับสาวเชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็จะจำบทบาทของการเป็นนักแสดงของเธอกันใช่ไหมล่ะ แต่มีใครจำได้บ้างว่าสาวเชอรี่นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้ว ยังเคยเป็นนักร้องจับไมค์ร้องเพลงมาแล้วหลายเพลงเลยนะ

12393703_174792862886193_770431489_n

ถึงแม้ว่าจะไม่ถึงขั้นของการเป็นนักร้องมืออาชีพแบบจริงจัง แต่ก็มีเพลงเป็นของตัวเองหลายเพลงเลยแหละ ทั้งเพลงประกอบละครและเพลงจากอัลบั้มที่ร้องร่วมกับนักแสดงคนอื่นๆ โดยช่วงแรกๆ ที่สาวเชอรี่จับไมค์ร้องเพลงถ้าให้ย้อนไปก็เมื่อ 13 ปีที่แล้วในอัลบั้ม all stars for care ชุดส่งต่อความรัก เป็นอัลบั้มการกุศล ที่สาวเชอรี่ร่วมร้องเพลงเพื่อนำรายได้สมทบทุนช่วยเหลือครอบครัวผู้ติดเชื้อเอชไอวี และส่งเสริมด้านการศึกษา ความเป็นอยู่แก่เด็กและผู้ด้อยโอกาส ในโครงการขององค์การแคร์ มูลนิธิรักษ์ไทย โดยในอัลบัมนี้สาวเชอรี่ได้ร่วมร้องไว้ 2 เพลง คือเพลงส่งต่อความรัก และเพลงเหงามากมายเลย

หลังจากนั้นก็เริ่มร้องเพลงประกอบละครซึ่งมีหลายเพลงจนถูกจำมารวมเป็นอัลบั้มรวมเพลงละครยอดนิยม จากละครของบริษัทผลิตละคร ยูม่า 99 ในปี พ.ศ. 2549 และยังมีอัลบั้มเพลงประกอบละครเธอคือดวงใจชุดที่ 1 และ 2 ออกมาในปีเดียวกันอีกด้วย

แต่ที่ได้จับไมค์ร้องเพลงจนอัลบั้มจริงๆ ก็เห็นจะเป็นช่วงโปรเจค The Album อยากบอกต้องออกเทป เป็นรายการเรียลลิตี้ ทอล์ก ชื่อเดียวกับอัลบั้ม The Album อยากบอกต้องออกเทป ซึ่งออกอากาศครั้งแรกทางไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นการนำ 6 คนดัง ได้แก่ ปอ – ทฤษฎี สหวงษ์, เชอร์รี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ, กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ, แชมป์ – พีรพล เอื้ออารียกูล, หม่อมหลวงปลื้ม – ณัฐกรณ์ เทวกุล, หยาด – หยาดทิพย์ ราชปาล มาฝึกร้องเพลงจนมีซิงเกิลเป็นของตัวเองซึ่งอัลบั้มนี้สาวเชอรี่ได้ร้องถึง 2 เพลงนั้นก็คือเพลงโกรธทำไมและเพลงความรัก บอกเลยว่าเพลงเพราะมาก

และล่าสุดที่เราได้เห็นสาวเชอรี่ร้องเพลงอีกครั้งก็คือเพลงเท่านี้ที่ต้องการ ในอัลบั้ม Sevendogs & Cherry,Sevendogs & friends เมื่อปี พ.ศ. 2551 ซึ่งเพลงนี้หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสาวเชอรี่น่าจะหันไปเอาดีทางด้านการร้องเพลงนะเพราะเธอร้องได้ไม่ต่างจากนักร้องมืออาชีพเลยแหละ อะ จะเพราะแค่ไหนเรามีมาให้ฟังกันด้วยจ้า

เป็นไงกันบ้างคะเพราะสุดๆ ไปเลยเนอะ เป็นผู้หญิงที่ครบเครื่องจริงๆ ทั้งสวย นิสัยดี แสดงละครก็เก่ง แถมยังร้องเพลงเพราะอี๊กกก!

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@cherrykhemupsorn

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up