คานส์แบนถาวร! หลังอินฟลูเอนเซอร์ชาวยูเครน เทเลือดปลอมลงบนตัว

account_circle

ไม่เพียงแฟชั่นของเหล่าคนดังบนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์จะเรียกแสงแฟลชจากช่างภาพได้แล้ว แต่หลายครั้งบนพรมแดงแห่งนี้ก็มักเกิดเหตุการณ์แปลกๆ ที่กลายเป็นไวรัลให้กลายเป็นที่จดจำได้เช่นกัน

คานส์แบนถาวร! หลังอินฟลูเอนเซอร์ชาวยูเครน เทเลือดปลอมลงบนตัว

ซึ่งเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากบนพรมแดงคานส์เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ได้เกิดขึ้นกับอินฟลูเอนเซอร์ชาวยูเครนรายหนึ่งที่ชื่อว่า Ilona Chernobai ซึ่งเธอถูกดึงออกจากพรมแดงในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ หลังจากที่เอาเลือดปลอมมาเทลงบนตัว เพื่อแสดงออกถึงการประท้วง และสนับสนุนยูเครน

Ilona Chernobai เป็นอินฟลูเอนเซอร์ และ เทรนเนอร์ฟิตเนสชาวยูเครนที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคนบนอินสตาแกรม โดยชุดที่ใส่เดินพรมแดงในครั้งนี้เป็นชุดสีน้ำเงินและสีเหลือง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของธงชาติยูเครน และเมื่อเชอโนบายเดินไปถึงบันได เธอได้ดึงถุงเลือดปลอมออกมาจากใต้ชุด แล้วนำมาราดลงบนตัว ทันใดนั้นเองเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รีบเข้ามาดึงตัวเธอออกจากพรมแดงทันที

ขณะที่ เชอโนบายยังได้โพสต์ภาพ และ แสดงความคิดเห็นผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ โดยมีใจความว่า”บนพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 76 ฉันเดินออกมาในชุดสีธงชาติของเราและเทสีแดงลงบนตัวของฉันเอง”

“ฉันขอใช้โอกาส และการกระทำของฉันในครั้งนี้ ทำให้ฉันนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในยูเครน!!!”เธอกล่าวต่อว่า

“น่าเสียดายที่ฉันไม่สามารถโพสต์กิจกรรมทั้งหมดในสตอรี่เหมือนบล็อกเกอร์หลายๆ คนได้อีกต่อไป เพราะอินสตาแกรมลบทุกอย่าง และเพจของฉันถูกคุกคามจากการถูกลบ! ฉันดีใจมากที่การแสดงของฉันเผยแพร่ไปทั่วโลก! ผู้คนไม่ควรลืมพวกเรา!”

“ยูเครนอยู่ในหัวใจของฉัน ฉันทำสิ่งที่ฉันต้องทำ!” เธอกล่าว

(AP Photo/Daniel Cole)

นอกจากนี้ เชอโนบายยังถูกห้ามจากงานเทศกาลต่างๆ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย แต่เธอกล่าวว่า มันคุ้มค่า

ในปีนี้เมืองคานส์ได้สั่งห้ามการประท้วงในพื้นที่จัดงานและบริเวณโดยรอบในช่วงเทศกาล รวมไปถึงสั่งห้ามตัวแทนจากชาวรัสเซียไม่ให้เข้าร่วมงานตั้งแต่ปี 2022 โดยในแถลงการณ์ได้เขียนว่า “เราจะไม่ต้อนรับคณะผู้แทนรัสเซีย และไม่ยอมรับการมีอยู่ของใครก็ตามที่เชื่อมโยงกับรัฐบาลรัสเซีย” ขณะที่ฉบับปี 2023 ยังคงดำเนินต่อไป โดยสมาคมโรงภาพยนตร์แห่งยูเครนยังได้เรียกร้องให้ผู้เข้าร่วมเทศกาลหยุดทำธุรกิจกับรัสเซีย อีกด้วย


Praew Recommend

keyboard_arrow_up