เด็กเซราะกราว

“ต่อ-สิทธิชัย” ผู้ก่อตั้ง “เด็กเซราะกราว” ใช้มือถือเครื่องเดียวคัฟเวอร์ “แบล็คพิงค์”

account_circle
เด็กเซราะกราว
เด็กเซราะกราว

“ต่อ-สิทธิชัย รักพินิจ” ผู้ก่อตั้งชาแนลเด็กเซราะกราว กับไอเดียสร้างคอนเทนต์ออกมาโดนใจชาวเน็ต แถมสร้างความปังกับยอด 1 ล้านวิวเพียงแค่ชั่วข้ามคืน! โดย “ต่อ-สิทธิชัย” ได้เล่าถึงที่มาในการก่อตั้งชาแนลเด็กเซราะกราว ว่า

“ต่อ-สิทธิชัย” ผู้ก่อตั้ง “เด็กเซราะกราว” ใช้มือถือเครื่องเดียวคัฟเวอร์ “แบล็คพิงค์” สุดปัง!

เด็กเซราะกราว

“พื้นฐานเราเป็นคนชอบถ่ายวิดีโอ ตัดต่อวิดีโอเล่นตั้งแต่มือถือเครื่องแรกๆ ที่เราได้มาประมาณช่วง ป.6 เราก็ชอบเอามันมาอัดเล่นกับน้องแถวบ้าน จนเราอยู่ประมาณ ม.6 ก็ก็มีโทรศัพท์อีกเครื่องหนึ่ง ที่คุณภาพการตัดต่อวิดีโอก็ดีขึ้น เริ่มต้นใช้แอพง่ายๆ ในไอโฟนตัดเล่นๆ หลังๆ ก็เริ่มมาดูใน Youtube เอาเพิ่มเติมแล้วก็ลองผิดลองถูกเอาด้วยตัวเอง

เด็กเซราะกราว

จนวันนึงก็มีหลานข้างบ้าน ก็คือ น้องมอมแมม ที่โคฟเวอร์เป็นพี่ลิซ่า น้องเขาเป็นคนที่มีอินเนอร์ มีจริตการแสดงออก ที่โดนเด่นกว่าเด็กคนอื่น ที่ขึ้นกล้องกว่าเด็กคนอื่น เราก็อยากอัดลงเล่น ให้เพื่อนในเฟสบุ๊คให้คนรอบๆ ตัวเราเห็น ไม่ได้คิดอะไรไกลกว่านั้นเลย แต่ปรากฎว่าพอเราอัดลงไป ดันมีเพจดังดูดคลิปเราไปลง ช่วงนั้นก็ไม่ได้คิดหวงเรื่องลิขสิทธิ์ คิดแค่เพจดังเอาไปลงก็รู้สึกแฮปปี้ เลยตัดสินใจสร้างเพจขึ้นแล้วตั้งชื่อว่า “เด็กเซราะกราว” เป็นภาษาพื้นบ้านของเราใช้กัน ความหมายมันก็ตรงตัวคือ เด็กบ้านนอก แต่ด้วยความที่เราเป็นติ่งเกาหลีอยู่แล้ว BLACKPINK ดันออกมาเดบิ้วท์ปีนั้นพอดี เลยลองทำเพลง Playing With Fire แล้วก็ดึงน้องข้างบ้านขึ้นมาให้มันครบ 4 คน กลายเป็นว่ามันดังตั้งแต่คลิปแรกคือคลิปนั้นยอดวิว 1 ล้านวิวเลย!

ความยากในช่วงแรกๆ คืออายุของน้องๆ แต่พอน้องโตขึ้นเขาจะมีอินเนอร์ของเขา ถ้าเป็นเมื่อก่อนคิดว่าแค่สนุกๆ สนองความต้องการของตัวเอง แต่ตอนนี้เราเปลี่ยนความคิดอยากจะนำเสนอให้เห็นถึงความสามารถของน้องเราที่เหมือนเป็นตัวแทนของเด็กต่างจังหวัด เพราะว่าเรารู้สึกว่าการส่งเสริมเด็กในเมืองกับเด็กบ้านนอกมันต่างกัน เด็กต่างจังหวัดเขาไม่ใช่ว่าไม่มีความสามารถนะ เพียงแต่ว่าเขาขาดการผลักดัน ขาดการสนับสนุนหรือว่าคนที่ดันข้างหลังให้เขา ผู้ใหญ่หรือคนที่รู้ในช่องทางสื่ออะไรอย่างงี้ดันเขา ในเมื่อเรารู้เรามีช่องทาง เราก็อยากจะใช้ตรงนี้โชว์ออกมาให้เห็นว่าเด็กต่างจังหวัดทำได้นะ อยากจะแสดงให้เห็นว่าเด็กไทยมันไปได้ไกลกว่าที่ทุกคนมองนะ

เด็กเซราะกราว

ในอนาคต ผมอยากจะมีโปรดักชั่นเฮ้าส์เป็นของตัวเอง อยากชูความสามารถเด็กของพวกเราให้ได้มากที่สุด ว่าเรามาจากจุดไหน มาถึงขนาดนี้ได้อย่างไร ให้คนได้เห็นว่า เราเป็นผลงานที่มีคุณภาพ แล้วก็เป็นแรงบันดาลใจให้ได้กับคนอื่นด้วยต่อไป

ติดตามรับชมความคิดและไอเดียจาก “ต่อ-สิทธิชัย” ได้ใน รายการ Next People คนไม่หมดไฟ” ในทุกช่องทางของ Mthai, youtube channel : mono29 และ เว็บไชต์ seeme.me


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up