ทำทุกวิธีแต่ลูกไม่มา ‘นัท มีเรีย’ สวมบท ‘แม่ทูนหัว’ เผื่อธรรมะจัดสรร 

 

ปีที่แล้วพระเอกปากแดง อั้ม อธิชาติ ถือเคล็ดรับหลานชาย (ลูกน้องสาว) มาซ้อมเลี้ยงที่บ้าน หวังให้มีลูกอิจฉามาเกิด มาปีนี้ ฝ่ายภรรยา  —นัท มีเรีย ถือเคล็ด รับเป็นแม่ทูนหัว น้องฟ้าโปรด’ — ลูกสาวผู้กำกับเอ็กแซ็กท์ ฉัตรชัย สุรสิทธิ์ เผื่อมีลูกอิจฉามาเกิด (บ้าง

IMG_4565

IMG_4570

“ด้วยความที่นัทกับแตน (อารีย์ปานอ่อน–ภรรยาฉัตรชัยสุรสิทธิ์ผู้กำกับละครเอ็กแซ็กท์) เป็นทั้งลูกพี่ลูกน้องและผู้จัดการส่วนตัวดูแลกันมานานกว่ายี่สิบปีวันที่แตนจะคลอดนัทไปเฝ้าเขาถึงห้องคลอดแต่งหน้าทาปากทำผมให้เพราะเขาผ่าคลอดออกมาจะได้เห็นปากแดงดูไม่โทรมและนัทถ่ายวิดีโอเก็บภาพตั้งแต่เข็น ‘น้องฟ้าโปรด’ ออกมาจากห้องคลอดเรียกว่าอินไซต์ที่สุดดีใจไปกับเขาด้วยเพราะลูกเป็นเหมือนของขวัญชิ้นพิเศษของพ่อแม่นัทก็เลยขอรับเป็นแม่ทูนหัวน้องฟ้าโปรด จากนี้ไปคงต้องหาเวลา ดูฤกษ์ดูยาม ทำพิธีรับเป็นแม่ทูนหัวอีกครั้ง

IMG_4569

ถือเคล็ดเผื่อมีลูกอิจฉามาเกิดหรือเปล่า 

ก็ไม่เชิงค่ะ แต่เพราะเราสนิทและเป็นญาติกัน ลูกเขาก็เหมือนลูกเรา เพียงแต่ทำให้เป็นกิจลักษณะ เหมือนเรามีลูกแล้ว ซึ่งความจริงเขาเป็นหลานเรา เพราะฉะนั้นจะมาเป็นลูกเราอีกคนหนึ่งก็ไม่แปลก

IMG_4567

อัพเดทเรื่องเตรียมตัวมีน้องอีกครั้ง

ตอนนี้นัทปล่อยตามธรรมชาติดูแลสุขภาพให้แข็งแรงส่วนเมื่อไหร่จะมีน้องคงขึ้นอยู่กับจังหวะและเวลาที่เหมาะสมเพราะที่ผ่านมาเราวางแผนจะมีเขาตั้งใจทำวิธีทางวิทยาศาสตร์หลายครั้งทำตัวว่างเตรียมตัวเป็นปีๆเขาก็ไม่มาหลายคนบอกให้สบายๆอย่าตั้งใจมากจะได้ไม่เครียดหรือคิดมากเรื่องมีน้องจนเกินไปตอนนี้จึงเหมือนอยู่ในช่วงสบายๆมีก็ได้ไม่มีก็ได้ถ้าไม่มีก็ถือว่าเรามีลูกสาวแล้วหนึ่งคน

“แต่ไม่ถึงขนาดถอดใจ ส่วนจะทำวิธีวิทยาศาสตร์อีกหรือไม่ คงต้องขอดูปีนี้ก่อน เพราะที่ผ่านมา เรากะเกณฑ์แล้ว ไม่ได้ตามที่คิดสักครั้ง เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็แล้วแต่เลย เมื่อไหร่ก็ได้ ปีนี้ ปีหน้าหรือปีไหนๆ ก็มาเถอะ เพราะเราผ่านจุดที่ซีเรียสมาเยอะแล้ว อย่างช่วงนี้ มีคนแนะนำให้สวดมนต์ คิดดี ทำดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว ไม่มีอะไรเสียหายเลย เดี๋ยวพอถึงเวลา ก็มาเอง เพราะฉะนั้นช่วงนี้ต่อให้กลับบ้านดึกแค่ไหน ก็ต้องสวดมนต์ทุกคืน

นัทเชื่อว่า ถ้าเราทำดี เดี๋ยวธรรมะจัดสรรเอง

เรื่อง : ดั่มดั๊มพ์

ภาพ : อารีย์ ปานอ่อน (แตน)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up