หุ้นส่วนชีวิตและการงาน เปิด 5 คู่รักดารา ไม่สนดราม่าแยกวง เดินหน้าลุยทำธุรกิจคู่!

คู่รักดารา ไม่สนข่าวดราม่าแตกหักในอนาคต เหตุเพราะหุ้นทำธุรกิจร่วมกัน ยังเดินหน้าสานต่อช่วยกันสร้างงาน เก็บเงินดูแลธุรกิจให้เติบโตต่อไป

แม้ช่วงนี้จะเห็นข่าวคราวคนดังทำธุรกิจร่วมกันแล้วเกิดปัญหาขัดใจ จำต้องแยกวงเพราะมองหน้ากันแทบไม่ติด แต่ก็ยังมีดนดังที่สนิทกันหลายคู่อย่าง คู่รักดารา หันมาจับมือแท็กทีมช่วยกันสร้างและดูแลธุรกิจของทั้งสองให้เดินหน้าต่อไป ก็ใจรักการทำธุรกิจ ทั้งยังมองว่าชีวิตในวงการบันเทิงไม่มีอะไรแน่นอน การจะเลือกเส้นทางสร้างเนื้อสร้างตัวเพิ่มเพื่อให้ชีวิตมั่นคงในระยะยาวก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรจริงไหม แต่ก็เชื่อว่า ยังมีหลายคนที่มองว่าการทำธุรกิจร่วมกับคนสนิทคนรู้ใจนี่จะดีจริงๆหรอ

วันนี้แพรวเลยนำ 5 คู่รักดารา ที่หันมาหุ้นทำธุรกิจร่วมกันมาให้ดูเป็นตัวอย่าง เพราะถ้าจะพิจารณาข้อดีและข้อเสียของการทำธุรกิจร่วมกันไปเป็นข้อๆ แพรวว่าข้อดี – ข้อเสียก็ 50 : 50 ไม่ถึงกับบวกหรือลบมาก เพราะอย่างน้อยคนรักกันจะมีความไว้เนื้อเชื่อใจ มีความทุ่มเทตั้งใจกับงานกันเต็มที่ เพราะเป็นธุรกิจของทั้งคู่ แถมเวลามีปัญหาก็ให้คำปรึกษา ช่วยเติมพลังกายพลังใจได้ตลอดเวลาอีก แต่ถ้าจะมีปัญหาก็คงเป็นเรื่องที่อาจแยกเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องงานออกจากกันไม่ได้ อีกสิ่งหนึ่งเลยก็คือความที่สนิทกันมาก ทำให้เกรงใจกันจนไม่กล้าพูดปัญหาของอีกฝ่ายอย่างตรงไปตรงมานี่แหละ แต่ถ้าตกลงกันตั้งแต่แรก ปัญหาทั้งหลายก็ไม่น่าเกิดขึ้น

แอน ทองประสม & เอ – ทินพันธ์ ตันตินิรันดร์ 

คู่รักดาราบอกข่าวดีเรื่องแต่งงานที่มีแพลนแต่งในปีหน้าไปเมื่อวาน (8 ก.ย. 2559) อีกเรื่องที่สำคัญของคู่นี้เลยก็คือ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Ann’s Place ที่ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการ 42 ที่แอน ทองประสม แท็กทีมแฟนหนุ่ม เอ – ทินพันธ์ มาร่วมหุ้นทำธุรกิจคู่ เปิดเป็นอพาร์ตเมนต์ให้คนทั่วไป นิสิต หรือนักศึกษาไว้เช่าอยู่ ทั้งยังมีพื้นที่กว้างเตรียมสำหรับให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาเช่าเปิดร้านขายของอีกด้วย สำหรับคู่แอนเอ นี่ไม่ใช่ธุรกิจร่วมกันครั้งแรก แต่ยังมีธุรกิจด้านการผลิตโทรทัศน์ วิทยุ ภาพยนตร์ ที่ทั้งคู่เป็นหุ้นส่วนช่วยกันทำงานอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริษัททอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, บริษัท 8 ไดเมนชั่น จำกัด, บริษัทโชว์ รีล โปรดักชั่น จำกัด และบริษัทศิระดา เอ็ดยูเทนเม้นท์ จำกัด ถือเป็นคู่รักที่หยิบจับธุรกิจร่วมกันมากทีเดียว และทั้งคู่ยังเป็นคู่รักนักธุรกิจที่รู้ความสามารถของกันและกันอีกด้วย อย่างสาวแอนถนัดด้านการตลาด หนุ่มเอก็ยกให้เป็นหน้าที่สาวแอนคอยรับผิดชอบ ส่วนเขาจะดูเรื่องรายรับ – รายจ่าย

มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง & ภูผา เตชะณรงค์ 

คู่รักดาราเป็นคู่รักรุ่นเล็กที่คบกันแล้วช่วยกันส่งเสริมกันและกันดีจริงๆ อย่างล่าสุดนางเอกมิ้นต์ – ชาลิดาก็เพิ่งเปิดตัวธุรกิจไอศกรีมแบรนด์ Minito Gelato ที่ได้ร่วมหุ้นกับแฟนหนุ่ม ภูผา เตชะณรงค์ เป็นไอศกรีมทำจากนมสดแท้สูตรจากอิตาลี มี 5 รสให้เลือก ซึ่งสาวมิ้นต์ก็แจงว่าแคลอรีต่ำ คนที่ลดน้ำหนักหรือกลัวอ้วนนั้นทานได้แน่นอน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีหน้าร้านอย่างเป็นทางการ แต่จะจัดวางจำหน่ายตามร้านกาแฟ Amazon เห็นรุ่นเล็กแบบนี้ แต่ความคิดเรื่องธุรกิจไม่เล็กเลย เพราะทั้งคู่ก็จัดแจงแบ่งหน้าที่ตามความถนัดของตัวเองอย่างชัดเจน อย่างหนุ่มภูผาก็จะดูแลเรื่องการจัดส่งสินค้า การเงิน ส่วนสาวมิ้นต์ก็จะถนัดการตลาด การทำรีเสิร์ช ช่วยกันทำธุรกิจแบบนี้ มีแววเกิดอายุน้อยร้อยล้านเพิ่มแล้วละ

มาร์กี้ – ราศรี บาเล็นซิเอก้า & ป๊อก – ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์

คู่รักดาราเคยออกปากว่าจะไม่ทำธุรกิจร่วมกัน เพราะกลัวทำแล้วจะเกิดปัญหาทะเลาะ แต่ในเมื่อโอกาสเข้ามาลงล็อกเกือบทุกอย่างก็ทำให้คู่รัก มาร์กี้ – ราศรีและหนุ่มป๊อก – ภัสสรกรณ์ หันมาทำธุรกิจสปาอาภัสรา บิวตี้ สลิมมิ่ง สปา ร่วมกัน โดยเป็นธุรกิจของคุณแม่ป๊อกที่ต้องการส่งต่อให้ลูกชายและสาวมาร์กี้ดูแลนั่นเอง สำหรับมาร์กี้นั้นเป็นสาวทำงานเก่งอยู่แล้ว และเคยหยิบจับธุรกิจมาก็หลายอย่าง และด้วยเป็นบุคคลมีชื่อเสียง รู้จักคนเยอะ และมีความรู้เรื่องความสวยความงาม สาวมาร์กี้เลยเป็นฝ่ายพีอาร์ ดูแลผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ ส่วนหนุ่มป๊อกก็เน้นดูแลเรื่องบัญชีแทน ถือว่าเป็นจิ๊กซอว์ช่วยเสริมกันให้เต็มเลยจริงๆ

ลิเดีย – ศรัณย์รัชต์ & แมทธิว ดีน

คู่รักดาราหุ้นเปิดธุรกิจร่วมกันภายใต้ธุรกิจค่ายมวยคงสิทธา (Khongsittha Muay Thai) สำหรับคู่รัก ลิเดีย – แมทธิว ที่อยากส่งเสริมให้คนหันมาฟิตแอนด์เฟิร์ม ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง และด้วยทั้งคู่ก็เป็นสายออกกำลังกาย รักสุขภาพอยู่แล้วด้วย ก่อนทั้งคู่จะมีธุรกิจนี้ร่วมกัน สาวลิเดียก็เคยเปิดธุรกิจร้านขนมมาก่อน แต่หนุ่มแมทธิวไม่ได้ร่วมหุ้นอะไรเพราะกลัวเกิดปัญหา และตนไม่ถนัดหรือมีความรู้เกี่ยวกับขนมด้วย ซึ่งจุดนี้ถือว่าดีและสำคัญเลยละ เพราะการทำธุรกิจร่วมกันส่วนหนึ่งต้องเกิดจากความสนใจเรื่องเดียวกันด้วย และต่อมาทั้งสองก็ได้ช่วยกันทำธุรกิจค่ายมวยด้วยกันขึ้นมา เรียกว่าต่างช่วยกันบริหารกิจการไปได้ดีเรื่อยๆเลยละ

เจี๊ยบ – พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ & บอย พีชเมกเกอร์

คู่รักดาราคบกันมานานจนมีแพลนแต่งงานก็หลายรอบ สำหรับคู่รักทรหด เจี๊ยบ – พิจิตตราและบอย พีชเมกเกอร์ แต่ก็ยังไม่ได้แต่งงานสักที เพราะธุรกิจที่ทำร่วมกันเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ จึงทำให้ทั้งคู่ต้องเริ่มตั้งต้นกันใหม่ สำหรับธุรกิจที่ทั้งคู่ร่วมหุ้นสร้างด้วยกันมานานนั่นก็คือธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นชาบู คิง (Shabu King) ที่เริ่มขึ้นมาจากที่ชอบทานชาบูทั้งคู่ จนคิดสร้างอนาคตและเกิดเป็นธุรกิจนี้ขึ้น ซึ่งทั้งคู่ก็ช่วยกันศึกษาหาข้อมูล ดูแหล่งวัตถุดิบเพื่อการจัดซื้อ วางแผนการตลาดว่าจะทำให้โดดเด่นและแตกต่างจากที่อื่นอย่างไร เรียกว่าช่วยกันคนละไม้ละมือ และเป็นคู่รักที่พิสูจน์ให้เห็นว่าเวลาคนรักทำธุรกิจร่วมกัน เมื่อพบกับปัญหา ทั้งคู่ต่างช่วยกันพยุงให้เดินหน้าต่อได้โดยไม่ทอดทิ้งกันจริงๆ

 

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @pupaa_tae @mint_chalida @annethong @lydiasarunrat @gotoku59 @jeab_pijittra @

Praew Recommend

keyboard_arrow_up