ย้อนดูเหตุการณ์คนบันเทิงกระโจนช่วยอุบัติเหตุ นี่แหละพระเอกนางเอกในชีวิตจริง


เป็นสื่อบางทีก็ต้องทำใจเพราะคนส่วนใหญ่นิยมและสนใจแต่ข่าวฉาวๆ โดยเฉพาะข่าวฉาวดารานี่ชอบกันจัง แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่เราจะนำเสนอแต่เรื่องลบๆ ปั่นทอนจิตใจให้สังคมมันแย่ลงไปทุกวัน อะไรดีๆ เราก็อยากจะดันให้ทุกคนได้รับทราบกันบ้าง

อย่างวันนี้เรารวบรวมเอาเหตุการณ์ที่ดาราหลายคนได้ทำความดี ช่วยเหลือสังคมมากฝาก แต่วันนี้เราขอเลือกเอาแต่เหตุการณ์เกี่ยวกับอุบัติเหตุต่างๆ ที่ดาราเข้าไปช่วยเหลือก็แล้วกัน นั่นก็เพราะเราคิดว่าอุบัติเหตุเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน และค่อนข้างรุนแรง หลายคนเลือกที่จะมองข้ามเพราะคิดว่าไม่เกี่ยวกับเรา มีน้อยคนนักที่จะเข้าไปช่วยอย่างทันทีทันใดจริงๆ ซึ่งเราเชื่อว่าความดี ความกล้าหาญและความน้ำใจเหล่านี้ มีอยู่ในตัวของใครหลายคน แน่นอนว่ารวมถึงคนบันเทิงเหล่านี้ด้วย

1.อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ
capture-20160211-144258640_ka5gkbf7ifa7bhhd86eh5
เริ่มที่นางเอกเบอร์หนึ่งของเมืองไทยอย่างสาวอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ หลายคนคงจะทราบกันดีว่าสาวอั้มเธอรักน้องหมาเป็นชีวิตจิตใจ จำกันได้ไหมว่ามีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่มีผู้โพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมเล่าถึงความมีน้ำใจของสาวอั้ม ที่จอดรถลงไปช่วยน้องหมาที่ถูกรถชนนอนอยู่กลางถนน แถมสาวอั้มยังใช้ผ้าห่มของตัวเองไปห่อร่างน้องหมาไว้อย่างไม่รังเกียจ ผู้โพสต์เล่าว่าสาวอั้มถึงกับร้องไห้เสียใจที่ไม่สามารถช่วยน้องหมาได้ เพราะวินาทีนั้นความน่าจะเป็นที่น้องหมาจะรอดมีน้อยมาก ก็เพราะสาวอั้มเป็นนางเอกทั้งในจอและนอกจอแบบนี้ไง ถึงได้กลายเป็นที่รักของคนมากมาย เป็นเบอร์หนึ่งที่ยังไม่มีใครแทนที่ได้จริงๆ

2.หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์
capture-20160211-145759 1

ส่วนพระเอกคนนี้ก็เป็นพระเอกที่ครองใจของใครหลายๆ คน ทั้งกตัญญูต่อครอบครัวและยังเป็นคนที่มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น อย่างเช่นเหตุการณ์ต่อไปนี้มีเจ้าของกระทู้ใน pantip ได้ตั้งกระทู้ชื่นชมพระเอกหนุ่มของเราและกลุ่มเพื่อนว่าบังเอิญไปพบอุบัติเหตุ ซึ่งผู้ที่ประสบอุบัติเหตุนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งถูกรถเฉี่ยวชนกลางทาง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ พอพระเอกหนุ่มเห็นจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือและปฐมพยาบาลอย่างรวดเร็วก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล นี่ก็เป็นเพียงแค่เรื่องราวดีๆ ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะพระเอกคนนี้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เห็นใครเดือดร้อนเป็นไม่ได้ ต้องยื่นมือมาช่วยตลอด

3.ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุลย์

capture-20160211-15054214085143241408514369l

นอกจากพระเอกนางเอกในจอที่เราเห็นแล้ว ยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุลย์ ที่ได้สวมบทบาทเป็นฮีโร่หญิงอีกคน โลกออนไลน์มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Moma Moma ได้โพสต์ภาพและข้อความอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่า “มีอะไรจะเล่าให้ฟัง ดาราคนนี้เป็นคนช่วยลุงคนหนึ่ง โดนรถชนแต่รถคันที่ชนกลับไม่รู้ แต่เธอเอารถของตัวเองขับขวางไว้ ถ้าเราไม่อยู่ตรงนั้น ก็ไม่อยากเชื่อว่ามันคือเรื่องจริง” ทำเอาหลายคนชื่นชมนักแสดงรุ่นใหญ่เป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะกล้าเอาชีวิตมาเสี่ยงขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยที่คร่ำหวอดในวงการอยู่ในวงการบันเทิงมาได้อย่างยาวนาน เพราะนอกจากฝีมือการแสดงชั้นครูแล้ว ก็ยังรวมถึงหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความดีนั่นเอง

4.เด่นคุณ งามเนตร

capture-20160211-151548p19hcupqeb1el11g9k1dgt1agah6k4
ถึงแม้จะเป็นพระเอกหน้าใหม่ แต่เรื่องน้ำใจเชื่อว่าหนุ่มคนนี้เขาได้ใจพวกเราสุดๆ ในขณะที่พระเอกหนุ่ม เด่นคุณ งามเนตร พร้อมทีมถ่ายงานและนักแสดงละครเรื่อง “ดอกไม้ใต้เมฆ” กำลังถ่ายทำละครอยู่ ก็เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้หัวรถจักรขบวน 111 อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา ซึ่งพระเอกหนุ่มของเราอยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย จึงได้อาสาเข้าไปช่วยอพยพผู้โดยสารลงมายังที่ปลอดภัย แหม่ ขอให้นิสัยดีน่ารักแบบนี้ไปตลอดนะจ๊ะ รับรองว่าอนาคตไกลแน่นอนจ้า

5.แอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์

capture-20160211-152104

capture-20160211-152255
อะไรดีเราก็ว่าดี ส่วนเรื่องไม่ดีก็พักไว้ก่อนเน๊อะ เพราะวันนี้ตั้งใจจะมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่น่าประทับใจของหนุ่มแอมป์ ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีข่าวคราวไม่ค่อยจะดีนัก แต่เราขอหยิบมุมดีๆ ที่น่าชื่นชมของเขามาบอกต่อ หลายคนอาจจะยังไม่รู้เพราะไม่ค่อยได้ออกสื่อมากเท่าไหร่ เมื่อสมาชิก pantip คนหนึ่งได้แชร์เรื่องราวและความประทับใจของหนุ่มแอมป์ในเหตุการณ์ไฟไหม้ที่คอนโดโดยหนุ่มแอมป์ได้ช่วยเหลือคุณแม่ของสมาชิก pantip ท่านนี้ให้ลงมาอยู่ข้างล่างโดยการให้ขี่หลังและเดินลงบันไดมาถึง 16 ชั้น แหม่ นั่นก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่เราอยากให้สังคมได้รับรู้บ้าง เห็นไหมล่ะว่าอะไรดีเราก็ชื่นชมนะจ๊ะ

6.เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ

capture-20160211-153247yj5
มาถึงพระเอกคนนี้บ้างกับหนุ่ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ ล่าสุดก็ทำเอาแฟนคลับหลายคนเป็นปลื้มกับความมีน้ำใจของหนุ่มเวียร์ที่เข้าไปช่วยเหลืออุบัติเหตุรถลงข้างทาง เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ในขณะที่ผู้ขี่บิ๊กไบค์รายหนึ่งพร้อมทั้งแฟนสาวกำลังขี่รถอยู่นั้นก็เกิดอุบัติเหตุหลุดโค้งลงข้างทาง ตัวผู้ขับไม่เป็นอะไรมากแต่ไม่สามารถนำรถขึ้นมาได้ ขณะนั้นหนุ่มเวียร์ และเพื่อนๆ ขี่รถผ่านมาพอดีจึงลงมาช่วย พร้อมถามไถ่ว่ามีใครเป็นอะไรบ้าง และยังช่วยดันรถขึ้นมาจากข้างทางด้วย หลังจากที่เรื่องนี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมความมีน้ำใจของเวียร์ว่าเป็นพระเอกที่ไม่ถือตัวหล่อทั้งในจอและชีวิตจริงอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีดาราคนดังอีกหลายคนที่เรายังไม่ได้กล่าวถึง ความดีและความมีน้ำใจของพวกเขา ที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันโดยไม่แบ่งชนชั้นวรรณะ เอาเป็นว่าเราขอเป็นสื่อกลางที่ช่วยกระจายข่าวเรื่องราวดีๆ ให้ออกสู่สังคม ไม่ว่าจะเป็นดาราหรือคนธรรมดาเราก็ล้วนแต่สามารถช่วยเหลือสังคมให้ดีได้เหมือนกัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ รับรองว่าสังคมเราจะน่าอยู่เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG : @aum_patchrapa, @patzylovey, @sornram_theappitak, @justme_fullmoon, paujinjong, denkhun.ngamnet, ammdevilll, @weir19, FB : Sornram TheappitaK SFC , Patcharapa Oneway, Moma Moma, ครอบครัวละคร3, pantip.com, NestLe NL Na,

Praew Recommend

keyboard_arrow_up