แพท วงเคลียร์

Suan Sumraan Organic 1926 ความสุขด้านล่างเวทีของ แพท วงเคลียร์

Alternative Textaccount_circle
แพท วงเคลียร์
แพท วงเคลียร์

ชมความสุขด้านล่างเวทีของนักร้องสาว แพท วงเคลียร์ Suan Sumraan Organic 1926 สวนผักออแกนิค ริมคลองลัดวัดไก่เตี้ย ในย่านตลิ่งชัน 

S__18309123

การปลุกปั้นดาวสักดวงขึ้นมาในวงการไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สิ่งที่ยากยิ่งกว่านั้นคือการรักษาชื่อเสียง วงเคลียร์ (Klear) ถือเป็นวงที่ได้รับความนิยมมากๆ โดยถึงวันนี้พวกเขาจะโลดแล่นอยู่ในวงการมาไม่น้อยกว่า 15 ปีแล้ว แฟนเพลงก็ยังชื่นชอบเพลงของพวกเขาเสมอ

โดยเฉพาะนักร้องนำอย่าง แพท วงเคลียร์ หรือ รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย ดาวเด่นของวงที่มีทักษะการร้องเพลงที่ดีมากๆ ด้วยเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้กุมใจของแฟนคลับไว้ได้อย่างอยู่มัด และยิ่งเปล่งประกายมากขึ้นเมื่อเธออยู่บนเวทีการแสดง

แพท วงเคลียร์

นอกจากความสุขบนเวทีในฐานะนักร้อง สาวแพทยังมีอีกมุมหนึ่งที่ไม่ค่อยมีคนรู้ นั่นก็คือการทำสวนซึ่งศิลปินสาวคนนี้ได้ลองทำมามากกว่า 2 ปี โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มเกษตรอินทรีย์ที่มาออกบูธในงานหยาดเหงื่อพระราชา ซึ่งเธอไปร่วมงานในฐานะนักร้อง

สวนผักออแกนิคแห่งนี้เธอไม่ได้ทำเล่นๆ เพราะที่นี่คือบ้านของคุณยาย ดังนั้นญาติๆ ทุกคนจึงมีส่วนร่วมแรงร่วมใจกันปลุกปั้น และได้ตั้งชื่อว่า “Suan Sumraan Organic 1926” สวนผักออแกนิคที่ตั้งชื่อตาม “คุณสำราญ” ยายแท้ๆ ของแพท ตั้งอยู่ริมคลองลัดวัดไก่เตี้ย ในย่านตลิ่งชัน (ที่มา : ธนบุรี มี คลอง)

แพท วงเคลียร์

นักร้องสาวยังได้เล่าว่าในตอนแรกเธอไม่ได้คิดเลยว่าฟาร์มนี้จะกลายมาเป็นความสุขของครอบครัวขนาดนี้ “เราไม่ได้คิดเลยว่ามันจะกลายมาเป็นความสุขของครอบครัวขนาดนี้ พอเราทำสวนกับปรับปรุงครัวคุณยาย มันทำให้ครอบครัวเรากลับมาเจอกันง่ายขึ้น น้าของแพทเองเขาก็อยากกลับมาที่นี่บ่อยขึ้น ซื้อปลาซื้อกบมาปล่อย เดินดูเป็ด ดูห่าน เอามาปล่อยให้เป็ดเดินเล่น อย่างแพทเองเวลาเครียดเรื่องอื่นแล้วไม่ได้มาที่นี่ ก็จะขอให้คุณแม่ถ่ายคลิปเป็ดเดินไปมาส่งมาให้หน่อย ดูแล้วเราก็รู้สึกแฮ็ปปี้”

แพท วงเคลียร์

สำหรับ Suan Sumraan Organic 1926 มีพื้นที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก เนื่องจากเป็นสวนที่อยู่ในกรุงเทพฯ แต่ทว่ากลับเต็มไปด้วยความหลากหลายมีแบ่งเป็นโซนสมุนไพร, โซนไม้ใหญ่, โซนผักสวนครัว  แวดล้อมไปด้วยบ่อ

แพท วงเคลียร์

อย่างไรก็ตาม “การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด” ในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ศิลปินสาวไม่ได้รับงานเลย ดังนั้นเธอจึงใช้เวลาในช่วงนี้ไปโฟกัสกับการพัฒนาสวนผักออแกนิคของเธอ ซึ่งล่าสุดแพทได้อัพเดทเรื่องราวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเธอได้ไปลองเรียนการทำเกษตรผสมผสานมาด้วย

แพท วงเคลียร์

“ครูของเรานั้น มีได้ในทุกรูปแบบ ขอบคุณวันดีๆวันนี้ โอกาสดีได้ไปเป็นเด็กนักเรียนผู้รู้น้อยเดินตามเดินฟังปราชญ์ทางการเกษตรคุณลุงยวงผู้ทำเกษตรผสมผสาน 44 ไร่ คุณลุงน่ารักใจดีและเมตตากับพวกเรามาก ค่อยๆเรียน ค่อยๆเก็บ เพื่อให้ซักวัน @suansumraan ได้ค่อยๆเติบโต”


ข้อมูล-ภาพจาก : @suansumraan @patklear รายการ : Soloist Channel

ปาล์มมี่ (Palmy) กับตัวตนที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านสีขาวที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้

เนย โชติกา เลี้ยงลูกเป็นชาวสวน สอนให้รู้จักปลูกไม่ใช่แค่ต้นไม้

ชิมช้อปใช้ ส้มตำ ยำขนมจีนกับมาดามกบ ปภัสรา เตชะไพบูลย์ รวยแล้วยังขยันอีกจ้า

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up