นับถือหัวใจ 4 สาวแกร่งยอดกตัญญู แม่คนเดียวเลี้ยงได้…ไม่ต้องหวังพึ่งใคร

เห็นตัวเล็กๆ เอวบางร่างน้อยขนาดนี้ แต่พวกเธอไม่เคยเผยความอ่อนแอ หรือเรียกร้องให้ใครต้องมาช่วยเหลือ ถึงต้องเจอกับมรสุมชีวิตหนักขนาดไหน ทั้งเรื่องหนี้สิน หรือเรื่องคุณแม่ที่ป่วยหนัก ทว่าทั้ง 4 สาวก็พยายามทำทุกทางเพื่อจะก้าวข้ามผ่านมันให้ได้ ไปดูกันเลยว่ามีใครบ้าง

 

แพท ณปภา

Screen Shot 2016-01-25 at 1.09.50 PM copy

Screen Shot 2016-01-25 at 1.20.24 PM copy

 

เริ่มที่นักแสดงสาว ‘แพท-ณปภา ตันตระกูล’ ที่เห็นรับบทร้ายร้องวี้ดว้ายในละคร แต่ชีวิตจริงเธอดราม่ายิ่งกว่าละครอีก เพราะต้องทำหน้าที่เป็นเสาหลักของครอบครัวเลี้ยงดูแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์เป็นระยะเวลากว่า 7 ปีแล้ว รวมทั้งพี่สาวที่พิการ ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายภายในบ้านถึงเดือนละ 3 แสนบาท และต้องส่งเงินค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูพ่อตลอดชีวิต ช่วงระยะหลังจะเห็นได้ว่าเธอหันมารับงานต่างๆ มากขึ้น ทั้งด้านพิธีกร งานอีเว้นท์ เพราะค่าใช้จ่ายที่หนักหนา แต่เธอก็ตั้งใจทำงาน ไม่มีบ่น และยืนยันว่าจะดูแลผู้ให้กำเนิด และคนที่เธอรักสุดหัวใจ แม้คุณแม่จะจำชื่อเธอไม่ได้ แต่เธอก็มั่นใจว่าสายสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกจะไม่มีวันลบเลือนไปได้แน่นอน ขอนับถือในจิตใจที่แข็งแกร่งของสาวแพทจริงๆ

ภาพ : @pat_napapa

น้ำฝน กุลณัฐ Screen Shot 2016-01-25 at 1.04.48 PM copy

Screen Shot 2016-01-25 at 1.02.55 PM copy

Screen Shot 2016-01-25 at 1.04.32 PM copy

ส่วนสาวคนนี้ก็เป็นเสาหลักครอบครัวที่ทำหน้าที่ดูแลคนในบ้าน และคุณแม่ที่นอนป่วยเป็นอัมพาต เนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ เรียกว่าหมดค่ารักษาพยาบาลไปหลายล้านบาท โดยเธอตั้งหน้าตั้งตาทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อแม่ ทำหน้าที่ของลูกได้อย่างดีชนิดที่ไม่มีขาดตกบกพร่อง  เพราะสาวฝนเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าแค่แม่คนเดียว ทำไมจะดูแลไม่ได้ ขนาดแต่งงานแล้วก็ไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับสามี ไปไหนไกลแม่ไม่ได้เป็นห่วง ใจคอไม่ดี แต่ถ้าต้องบินไปต่างประเทศจริงๆ เธอก็ต้องเฟสไทม์คุยกับคุณแม่ทุกวัน น่ายกย่องและเอาเป็นเยี่ยงอย่างมากๆ

ภาพ: namfonkullanut

Praew Recommend

keyboard_arrow_up