ยิหวา

หวานน้อยแต่รักนาน ยิหวา ปรียากานต์ กับเส้นทางความรักที่ค่อยๆ เติบโต

Alternative Textaccount_circle
ยิหวา
ยิหวา

เส้นทางที่ค่อยๆ เติบโตทั้งเรื่องงานและความรัก ของนางเอกสาวหน้าหวาน ยิหวา ปรียากานต์ ใจกันทะ และพิธีกรหนุ่มมากความสามารถ “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์”

ยิหวา ปรียากานต์

กำลังไปได้สวยกับวงการบันเทิงเลยสำหรับนางเอกสาวหน้าหวานเจี๊ยบ ยิหวา ปรียากานต์ ใจกันทะ “แพรวดอทคอม” ได้มีโอกาสนั่งคุยกับสาวสวยคนนี้หลากหลายแง่มุมในเส้นทางที่ค่อยๆ เติบโตของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องความรักกับพิธีกรหนุ่มขาลุย “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” ที่ถึงจะหวานน้อยแต่ก็รักนานนะจ๊ะ

ยิหวา ปรียากานต์

ละครใหม่ บทใหม่ คาแร็คเตอร์ใหม่ ที่ฉีกจากเดิมๆ 

“ในละครเรื่อง “ระบำเมฆ” รับบทเป็น “ปานมาศ” หรือ “หนูเล็ก” เป็นลูกสาวคนเล็กของเจ้าพ่อวงการก่อสร้าง “ภานุ วัฒนาการ” (ชาย ชาตโยดม) ในเรื่องจะเป็นคนที่ครอบครัวไม่ค่อยให้ความสนใจเท่าไหร่  ก็เลยขาดความอบอุ่นตรงนั้น พอเราได้เจอกับพระเอก”วาริท” (ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต) จึงรู้สึกว่าเขารักเราจังเลย จึงเป็นเหมือนโลกทั้งใบ จนเมื่อ “หนูเล็ก” ได้รู้ความจริงว่าผู้ชายเข้ามาเพื่อที่จะทำภารกิจบางอย่าง

สำหรับละครเรื่องนี้ก็จะเห็นมุมที่สดใสมากขึ้น อย่างตอนที่เล่น “กรงกรรม” จะดราม่าหนัก ดังนั้นแม้แต่นอกการถ่ายทำเราก็จะต้องเศร้าเพื่อคีพอารมณ์ไว้ไม่ค่อยได้เฮฮามากเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้คาแร็คเตอร์ของ “หนูเล็ก” ่ค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวเรามากกว่าก็เลยรีแล็กซ์มากขึ้น แต่ก็ยังทำการบ้านหนักอยู่ เริ่มแรกก็คือต้องไป workshop กับพระเอก ซึ่งเขาก็เพิ่งจะเล่นเป็นเรื่องแรกเราเองก็ไม่เคยเล่นกับเขา พอได้ workshop ก็ทำให้สนิทกันมากขึ้น อีกส่วนหนึ่งก็คือต้องเข้าฉากกับนักแสดงที่เก่งมากๆ อย่าง พี่ชาย ชาตโยดม, พี่เข็ม-ลภัสรดา ช่วยเกื้อ ตอนแรกค่อนข้างเกร็งๆ แต่ตอนนี้ไม่มีความเกร็งใดๆ  อยู่แล้ว”

ยิหวา ปรียากานต์

“เรื่องนี้น่าจะเป็นละครเรื่องที่ 6-7 แล้ว แต่ก็ยังกดดันมาก เพราะบท “หนูเล็ก” เป็นตัวเดินเรื่อง ก็กลัวคนจะไม่ชอบเรา กลัวว่าคนดูจะไม่เปิดใจ กลัวแฟนนวนิยาย รู้สึกว่ามันขัด มันน่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า”

“สำหรับเรื่องนี้จากที่ได้ฟังทางผู้กำกับบอก ก็คือเรามีการพัฒนาทางการแสดงมากขึ้น แต่ก็มีบ้างที่ผู้กำกับคอยเติมให้ ไม่กล้าพูดว่าเก่งขึ้นไหม อยากให้คนดูเป็นคนตัดสินเองดีกว่า แต่ว่าเราให้คะแนนความตั้งใจตัวเองได้ เพราะเราตั้งใจมาก มี 10 ก็ให้ 10 เลย”

ยิหวา ปรียากานต์

“พี่เปอร์ตื่นเต้นกับละครของยิหวา มากกว่าตัวยิหวาเองอีก”

“พี่เปอร์ตื่นเต้นกับละครของยิหวามากกว่าตัวยิหวาเองอีก” นี่คือคำบอกเล่าที่สาวคนนี้พูดถึงหนุ่มคนพิเศษ “เปอร์-สุวิกรม” ที่คนภายมองว่าเป็นหนุ่มที่มีโลกส่วนตัวสูง ซึ่งเธอเล่าว่าแม้จะไม่ได้ปรึกษากันเรื่องละครจริงจัง แต่ก็มีพูดคุยและคอยถามไถ่อยู่เสมอ ปกติแล้วเขาก็ไม่ได้คอมเม้นต์อะไร แต่ก็แนะนำว่าให้เราเล่นจากใจมันจะดีกว่า จริงๆ เขาติดตามละครของเราตลอด เขาคือคนที่อ่านคอมเม้นต์เยอะกว่าตัวยิหวาเอง เขาเป็นคนที่ตื่นเต้นมาก เวลาละครของยิหวาจะออนแอร์ เขาจะเตือนยิหวาว่าละครจะเล่นแล้วนะ ได้ดูละครหรือเปล่า ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่เขาน่ารักสำหรับเรามากๆ”

ยิหวา ปรียากานต์

ความรักปีที่ 4 ของ ยิหวา & เปอร์

“จริงๆ เราความสัมพันธ์ของเราเริ่มต้นแบบไม่เชิงว่าจีบกัน เรารู้จักผ่านเพื่อนของเพื่อนอีกทีหนึ่ง พอคุยกันแล้วมันเข้าใจ คุยกันแล้วมันเหมือนเพื่อน สามารถให้คำแนะนำกันได้ ซึ่งยิหวาชอบที่เขาโตกว่าเรา แต่ยังสามารถอธิบายบางอย่างให้เราเข้าใจได้ เขาจะอธิบายในมุมเด็กๆ แบบที่เราเข้าใจ ตอนนี้ก็คบกัน 4 ปีแล้ว พี่เปอร์เป็นต้นแบบของความสม่ำเสมอ ถึงแม้จะไม่ค่อยทำอะไรพิเศษ แต่ก็น่ารักเหมือนเดิม อย่างบางคู่เขาอาจจะให้วันพิเศษมีดอกไม้ แต่อย่างพี่เปอร์ก็คือไม่มี นี่คือความธรรมดาของเขา วาเลนไทน์ก็ไม่มี มาลงรูปวันที่ 15 แทน แต่เขาสม่ำเสมอจริงๆ”

แฮชแท็ก #15 another dude

” (หัวเราะ) มันไม่มีอะไรเลยค่ะ เป็นวันใกล้หวยออกเตือนความจำว่าอย่าลืมไปซื้อ ถามว่าเป็นกฎไหมมันไม่เชิง พี่เปอร์เริ่มลงวันที่ 15 มันก็เป็นรูปคู่ เราก็รู้สึกว่าเห็นเขาลงเราก็ลงบ้างก็ได้ ถามว่าเคยลืมบ้างไหม ก็ยังไม่มีใครเคยลืมนะคะ ตลอด 4 ปี ยังไม่มีใครลืม เราทำมาตั้งแต่เริ่มคบกันเลย ก็ไม่รู้เหมือนกัน ถ้าลืมแล้วจะเป็นอย่างไร”

ยิหวา ปรียากานต์

ความรักในอนาคตต่อจากนี้

“กับพี่เปอร์ไม่กังวลอะไรเลย เราไม่ได้คาดหวังในตัวเขา เลยไม่ค่อยมีความกังวลใดๆ  สำหรับอนาคตก็ไม่อยากคาดหวังอะไรเลย เคยคุยกัน ก็ให้มันเป็นไปตามกาลเวลาดีกว่า เดี๋ยวเวลาก็จะตอบเราเองว่าใช่หรือไม่ใช่ ไม่อยากจะพูดว่าวันนี้ใช่ เพราะกลัวว่าไม่ใช่แล้วจะผิดหวัง

สิ่งที่ได้เรียนรู้กันมาตลอด 4 ปี 

“ตั้งแต่รู้จักกับพี่เปอร์รู้สึกว่าโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เพราะเขาให้มุมมองต่างๆ ที่เราคิดไม่ถึง และกล้าที่จะขอโทษคนอื่น เมื่อก่อนก็จะเก็บไว้ คิดว่าฉันถูก เราจะไม่ค่อยเคารพความคิดของใคร แต่พี่เปอร์เขาจะค่อยๆ สอนเรานอกจากมุมมองของตัวเองแล้ว ก็อยากให้เปิดใจมองในมุมคนอื่นบ้าง”

ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความรัก สาวคนนี้ก็กำลังไปได้ดีทั้งคู่ เอาเป็นว่าใครอยากให้กำลังใจเธอก็สามารถติดตามผลงานใหม่ได้ในละครเรื่อง “ระบำเมฆ” ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3 กด 33


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ฟินจนถอนตัวไม่ขึ้น! ฮยอนบิน & ซนเยจิน สวมกอดกันในงานเลี้ยงปิดกล้อง

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up