อรเณศ ดีคาบาเลส

เส้นทางบันเทิงของนางเอกเจ้าน้ำตา ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส

Alternative Textaccount_circle
อรเณศ ดีคาบาเลส
อรเณศ ดีคาบาเลส

เส้นทางบันเทิงของนางเอกเจ้าน้ำตา ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส นักแสดงสาวผู้ไม่เคยหยุดพัฒนาฝีมือการแสดงของตัวเอง

ได้กระแสตอบรับดีและกำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากเลย สำหรับบทบาทล่าสุดของนางเอกเจ้าน้ำตา ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส ในละครเรื่อง “ซ่อนเงารัก” ของค่าย เลิฟดราม่า โดยเธอแสดงเป็นฝาแฝดชายหญิงที่ชื่อ ขวัญเอย และ ขวัญมา

อันที่จริงแล้ว ตลอดระยะเวลาหลายปี  “ริชชี่” ค่อยๆ พัฒนาการแสดงมาอย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะไม่เด่นชัดเท่าไหร่ แต่ปีที่ 7 นี้ดูจะเป็นปีที่ดีของเธอ เพราะนักแสดงสาวได้รับคำชื่นชมในด้านการแสดงอย่างล้นหลาม นับเป็นกำลังใจให้เธอเป็นอย่างมาก

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน แพรว ได้เคยสัมภาษณ์นางเอกสาวคนนี้ถึงเส้นทางในวงการบันเทิง ซึ่งก็มีเรื่องที่คาดไม่ถึงหลายอย่าง วันนี้เลยจะขอพาผู้อ่านกลับไปฟังเรื่องราวของเธอคนนี้กันอีกครั้งค่ะ

 ริชชี่ อรเณศ

เส้นทางบันเทิงของ ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส นางเอกเจ้าน้ำตา

“ตอนเด็กๆ สมัยเรียนชั้นประถม ริชชี่เคยดูละครคู่กรรมเวอร์ชัน “พี่หนุ่ม-ศรราม” กับ “พี่เบนซ์- พรชิตา” ริชชี่กับพี่สาวยังแย่งกันสมมุติตัวเอง เป็นนางเอก แต่ตอนหลังเริ่มเกี่ยงกันเพราะคิดว่านางเอกใจร้าย (หัวเราะ) พอเข้าห้องสมุดเห็นหนังสือก็หยิบมาอ่าน ทำให้จำเนื้อเรื่องได้คร่าวๆ กระทั่งพบกับ “พี่เอ-เอศุภชัย ศรีวิจิตร” ระหว่างซ้อมแบดมินตัน ได้รับคำชวนให้มาแคสติ้งเรื่อง คู่กรรม ซึ่งเราจำได้ว่าเคยอ่าน ริชชี่ก็กลับไปปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ก่อน ท่านไฟเขียว ยอมรับว่าพอได้แสดงก็ยังงงๆ แต่ดีใจมาก หลังจากนั้น ต้องเรียนแทบทุกอย่าง ทั้งการแสดง ฝึกพูด ว่ายน้ำ พายเรือ ภาษา ญี่ปุ่น และยังมีเวิร์คชอปอีกเยอะมาก ทุกอย่างยากไปหมด”

 ริชชี่ อรเณศ

บททดสอบและการฝึกฝนเพื่อเป็นมืออาชีพ

“เริ่มจากการเรียนแอ๊คติ้ง ฝึกทักษะพื้นฐานอย่างการเดิน การมอง ขยับร่างกายให้เหมือนอังศุมาลิน ก่อนจะเริ่มอ่านบท ฝึกพูด โดยมีพี่เรียวคอยกำกับและอธิบายให้ฟังถึงอารมณ์ ความรู้สึก สิ่งที่ต้องแสดง ในแต่ละซีน จนใกล้ๆ ถ่ายจริงพี่ณเดชน์ก็มาซ้อมด้วย มีทักษะพิเศษ ก่อนเข้าชั้นเรียนแต่ละวันคือ ฝึกร้องไห้5 นาที เพราะตามบทอังศุมาลิน ต้องร้องไห้เยอะ ขณะที่ตัวเราเองไม่ค่อยร้อง และยังมีบทเรียนอื่นๆ ที่ต้องหัดเพิ่มเติม เช่น พายเรือ ที่ริชชี่ไปรบกวนรุ่นพี่นักแข่งพายเรือ ทีมชาติสอนให้ คลาสแรกไปพายอยู่กลางแม่น้ำปิงเลยทั้งที่ยังไม่เคย และว่ายน้ำก็ไม่เป็น เพราะบอกพี่เขาว่าอยากเป็นเร็ว (หัวเราะ)

นอกจากนี้ยังต้องเรียนว่ายน้ำคอร์สเร่งรัด 3 ชั่วโมง เอาแค่พอว่าย จากจุดหนึ่งไปถึงจุดหนึ่งโดยไม่จม แต่อย่าให้หยุดนะคะ หยุดจมเลย เพราะลอยตัวอยู่กับที่ไม่เป็น โชคดีตอนถ่ายพี่ๆทีมงานสร้างฐานในคลอง รองรับตัวไว้ เพราะสถานที่จริงน้ำลึกสุดๆ และอีกทักษะคือการวิ่งหลบ ระเบิด ที่มีทั้งเวิร์คชอปและซ้อมก่อนหลายครั้ง โดยผูกลวดสะลิงไว้ที่ตัว พอวิ่งมาถึงจุดที่ต้องปลิวตามแรงระเบิด ทีมงานจะช่วยกระตุกเราไปใน ทิศทางที่มีเบาะรองอยู่ ถึงเวลาถ่ายจริงก็ถอดสะลิงและดึงเบาะออก ปรากฏว่าล้มลุกคลุกคลานกว่าตอนซ้อมเยอะ เพราะพอกระโดดเอง เราเหาะออกไปไกลกว่าตอนซ้อม (หัวเราะ)”

ริชชี่ อรเณศ

เรียกว่าเป็นนักแสดงที่คนยอมรับนั้นไม่ง่ายเลยจริงๆ ต้องใช้การฝึกฝน ความพยายามรวมถึงเวลาในการพิสูจน์ฝีมือเป็นอย่างมาก เห็นได้จากสาวริชชี่นี่แหละที่วันนี้ได้โอกาสลบคำสบประมาท จนกลายเป็นนางเอกที่เข้ามาอยู่ในใจแฟนละครอย่างในวันนี้


ภาพ : นิตยสารแพรว ปีที่ 34 ฉบับที่ 807

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up