ลายกินรี

บวงสรวงโคนันอยุธยา ละครเรื่อง ลายกินรี “ตั๊ก-บงกช” คืนจอช่อง 3 ในรอบ 17 ปี

Alternative Textaccount_circle
ลายกินรี
ลายกินรี

ช่อง 3 ส่งละครย้อนยุคลงจออย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ฤกษ์บวงสรวงผลงานใหม่ ลายกินรี นำแสดงโดย “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์”, “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ร่วมด้วย “ตั๊ก-บงกช เบญจรงค์กุล” ที่กลับมาคืนจอช่อง 3 ในรอบ 17 ปี

ลายกินรี

กระแสละครย้อนยุคยังคงไปได้ดีกับช่อง 3 ล่าสุดค่ายแอคอาร์ต เจเนเรชั่น ของ “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ได้ฤกษ์บวงสรวงผลงานใหม่“ลายกินรี” ประพันธ์โดย “นพ.พงศกร จินดาวัฒนะ” นำแสดงโดย “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์”, “ณเดชน์ คูกิมิยะ”, “เดียร์น่า ฟลีโป”, “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” ฯลฯ รวมถึง “ตั๊ก-บงกช เบญจรงค์กุล” ที่กลับมาคืนจอช่อง 3 ในรอบ 17 ปี

โดยละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของการสืบสวนสอบสวนในสมัยกรุงศรีอยุธยา เพื่อหาความจริงเกี่ยวกับการตายปริศนาของ “กัปตันฌอง ปิแอร์” ที่ศพนุ่งผ้าลายกินนรี ซึ่งเป็นผ้าที่ใช้เฉพาะในราชสำนักฝ่ายใน ดังนั้นเครื่องแต่งกายในเรื่องนี้จึงต้องสมจริงมากๆ รวมถึงเครื่องประดับยังใช้เป็นเครื่องทองจริงที่ใช้ตั้งแต่ในสมัยกรุงศรีอยุธยาจนถึงต้นกรุงรัตนโกสินทร์

เรื่องย่อละคร พุทธศักราช ๒๒๓o ปีที่ ๓o ในรัชกาล “สมเด็จพระนารายณ์มหาราช” กรุงศรีอยุธยาเต็มไปด้วยผู้คนจากหลากเชื้อชาติทั้ง ฝรั่งเศส,โปรตุเกส,วิลันดา ,วิลาศ ฯลฯ เนื่องจากเป็นช่วงที่ “เจ้าพระยาวิชเยนทร์” หรือ “คอนสแตนติน ฟอลคอน” เรืองอำนาจ เขาเป็นคนโปรดของพระเจ้าแผ่นดิน จึงไม่เกรงกลัวผู้ใด รวมถึงลูกน้องของเขาวันๆ เอาแต่กินเหล้าเมายา ฉุดหญิงสาวไปทำเมีย โดยไม่เกรงอาญาแผ่นดิน เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ใดก็จะอ้างว่าพวกเขาไม่ใช่คนในปกครองของสยาม หากจะขึ้นศาลตัดสินความใดก็ต้องใช้ข้อกฎหมายของพวกเขา จึงไม่แปลกใจที่ชาวสยามส่วนใหญ่จะไม่ชอบพวกฝรั่ง จนถึงขั้นเรียกได้ว่าชิงชัง

ลายกินรี
“ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” รับบท “แม่หญิงพุดซ้อน”   “ณเดชน์ คูกิมิยะ” รับบท “ออกหลวงอินทราชภักดี” ขุนนางกรมพระตำรวจ

วันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อชาวบ้านได้พบศพเสียชีวิตอย่างปริศนาอยู่ในคลอง ศพดังกล่าวเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่คล้ายกับพวกฝรั่ง แต่กลับแต่งกายราวกับสตรี ห่มสไบสีชมพูอ่อนนุ่งผ้าลายกินนรีจีบหน้านางยาวกรอมเท้า ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความสั่นสะเทือนให้กับแผ่นดินอยุธยา เพราะการตายอย่างไม่ธรรมดาของ “กัปตันฌอง ปิแอร์” นักเดินเรือชาวฝรั่งเศส อาจจะเป็นสาเหตุให้ฝรั่งหาเรื่องอยุธยาได้

“แม่หญิงพุดซ้อน” แพทย์สตรีในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เข้ามาดูศพพร้อมระบุว่ากัปตันชาวฝรั่งเศส และระบุว่าเขาเสียชีวิตเพราะการฆาตกรรม เธอยิ่งประหลาดใจมากขึ้นเมื่อเห็นลวดลายที่ละเอียดลออปรากฏอยู่บนผืนผ้า นั่นคือ “ลวดลายกินนรี” ผ้าลายอย่างที่กันเฉพาะในราชสำนัก ที่สำคัญสีสันและลวดลายกินนรีก้านขดที่ปรากฏบนผ้าเป็นลายเฉพาะของพระบรมศานุวงศ์ฝ่ายในหรือเจ้าจอมเท่านั้น “แม่หญิงพุดซ้อน” รู้สึกถึงเงื่อนงำอะไรบางอย่าง และหากอยากรู้มากกว่านี้เธอจำเป็นที่จะต้องตรวจศพโดยละเอียด

การเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทำให้ “แม่หญิงพุดซ้อน” ได้พบกับสองหนุ่มรูปงาม “ออกหลวงอินทราชภักดี” ขุนนางกรมพระตำรวจ ผู้มีอนาคตไกล และ “เมอซีเออร์โรแบรต์” ชาวฝรั่งเศสรูปงาม ผู้มีผมสีทองดวงตาสีฟ้า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามได้เร็วๆนี้ ทางช่อง 3

ลายกินรี
“ตั๊ก-บงกช เบญจรงค์กุล” รับบท “เจ้าจอมกินรี”
ลายกินรี
“เดียร์น่า ฟลีโป” รับบท “มาดามคลาร่า”
“นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” รับบท “เมอซีเออร์โรแบรต์”
ลายกินรี
“ดนัย จารุจินดา” รับบท “หมอจีน”

ภาพจาก : แอคอาร์ต เจเนเรชั่น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up