มงไม่ลง แต่ชนะใจคนไทย! ฟ้าใส-ปวีณสุดา Top 5 Miss Universe 2019

account_circle

มงไม่ลง แต่ชนะใจคนไทย! ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น ทำดีที่สุดแล้ว คว้า Top 5 Miss Universe 2019 มาครอง สมกับความมุ่งมั่น และความเป็นสาวนักสู้ของเธอ

สู้จนสุดใจ ผ่านการเก็บตัวมาถึง 1 สัปดาห์เต็ม แม้จะมีอาการบาดเจ็บทางดวงตา จนทำให้ใส่คอนแทคเลนส์ได้ข้างเดียว แต่เธอก็ทำเต็มที่ทุกรอบ จนถึงวันนี้ที่เป็นวันประกวดรอบไฟนอล ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น ผ่านเข้ารอบมาตั้งแต่ Top 20, Top 10 จนมาหยุดที่ Top 5 ในการประกวด Miss Universe 2019

ทั้งนี้ในรอบ 20 คน ฟ้าใสได้เข้ามาเป็นคนที่ 5 ในรอบโควต้าทวีป Asia-Pacific โดยสตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกรคู่บุญของเวทีมิสยูนิเวิร์สก็ได้ถามคำถามฟ้าใสว่า “ก่อนมาประกวดคุณซ้อมเดินแบบ ดั๊กวอร์ค” ซึ่ง ฟ้าใส ตอบว่า

“ฉันเป็นนักกีฬา เลยรู้จักวิธีการเดินให้พลิ้วไหว ศัพท์นางงามคือการเดินทิ้งสะโพก เป็นเทคนิคที่ทำให้ง่ายขึ้น ก็ต้องนึกถึงเป็ด

ซึ่งฟ้าใสก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง เข้ารอบ 10 คน โดยในรอบนี้เหล่าสาวผู้เข้าประกวดจะต้องแนะนำความเป็นตัวเองให้กับคณะกรรมการ โดยฟ้าใส ได้พูดถึงตัวเองว่า

“ฉันเป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ผู้เชื่อว่าบุคคลธรรมดาคือผู้ที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ได้เสมอด้วยความกล้าหาญที่จะเชื่อมั่นในตนเอง ไม่ย่อท้อเมื่อพบกับอุปสรรค ฉันอยู่ ณ ที่แห่งนี้เพราะฉันทำตามหัวใจตนเองและกล้าที่จะวิ่งตามความฝัน”

จากนั้นได้มีการประกาศ Top 5 ซึ่งทำเอาแฟนๆ นางงามตื่นเต้นและลุ้นสุดตัว ซึ่งฟ้าใส ผ่านเข้ารอบมาเป็นคนที่ 2 และต้องมาตอบคำถามในรอบนี้ โดยเธอได้คำถามที่ว่า “รัฐบาลต้องการสร้างความปลอดภัย กับ ประชาชนต้องการสิทธิมนุษยชน คุณจะเลือกอันไหน”  ซึ่งฟ้าใสก็ได้ตอบคำถามอีกครั้งในรอบนี้

“ฉันเชื่อว่าในทุกๆ ประเทศที่มีนโยบายเพื่อที่จะให้ประชาชนปลอดภัย จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราควรมีนโยบายเหล่านี้ อย่างไรก็ตามความปลดภัยเป็นเรื่องสำคัญมากเช่นกัน ฉะนั้นฉันจึงเชื่อว่าเราจะมุ่งสู่สังคมที่ดีขึ้น หากเรามองหาจุดร่วมหรือทางสายกลาง เพราะเราทุกคนก็มีสิทธิและการที่รัฐบาลเข้ามาช่วยดูแลประเทศก็สำคัญ”

ถึงแม้ฟ้าใสจะไปไม่ถึงฝัน มงที่สามยังไม่ใช่ของประเทศไทย แต่วันนี้ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น ก็พิสูจน์ให้เราทุกคนเห็นแล้วว่า เธอมีเลือดนักสู้มากเพียงใด


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up