อั้ม-พัชราภา

รวยน้ำใจสม่ำเสมอ อั้ม-พัชราภา หยิบยื่นความช่วยเหลือให้พี่น้องวงการบันเทิง

Alternative Textaccount_circle
อั้ม-พัชราภา
อั้ม-พัชราภา

อยู่ในเส้นทางสายบันเทิงมาเป็นสิบๆ ปี แต่ความนิยมไม่เคยหล่นลงเลย สำหรับซูเปอร์สตาร์สาว อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ นักแสดงสาวระดับแม่เหล็กของวงการบันเทิง ที่ไม่ได้มีดีแค่ความสามารถเท่านั้น เพราะเธอยังขึ้นชื่อเรื่องความมีน้ำใจมากๆ อีกด้วย ซึ่งไม่แปลกเลยว่าทำไมเธอจึงเป็นขวัญใจมหาชนที่หลายๆ คนชื่นชอบ

น้ำใจของ “อั้ม” เราได้เห็นผ่านสื่อมากมาย ไม่ใช่เพราะการโปรโมท แต่เป็นคำบอกเล่าของคนธรรมดาๆ ที่เห็นด้วยสายตาตัวเองในเหตุการณ์จริง โดยเฉพาะการช่วยเหลือบรรดาน้องหมาข้างทางอย่างสม่ำเสมอ แม้แต่สุนัขจรจัดเธอก็เข้าช่วยเหลืออย่างไม่รังเกียจ ซึ่งบางตัวเธอก็รับดูแลเอง ทั้งยังช่วยเป็นกระบอกเสียงในการจัดหาคนรับเลี้ยงให้กับน้องหมาเหล่านั้น

อั้ม-พัชราภา

นอกจากจะเป็นนางเอกขวัญใจแฟนๆ แล้ว เธอยังเป็นที่ชื่นชมของรุ่นพี่และรุ่นน้องในวงการบันเทิงในด้านความมีน้ำใจชอบการแบ่งปัน ซึ่งเธอมักแอบช่วยเหลือคนดังหลายคน มีทั้งเป็นข่าวแล้วไม่เป็นข่าว ยกตัวอย่างที่เป็นข่าวแล้วคนจำได้ดีก็มีกรณีของ อดีตดาราเด็ก “น้องไทเกอร์ ” (ธนกร พิศนุภูมิ ) ซึ่งเคยร่วมงานกับดาราสาวในภาพยนตร์เรื่อง “ผีเลี้ยงลูกคน” โดยในตอนที่น้องไทเกอร์อายุ 6 บวบ ได้ถูกน้ำร้อนลวกจนต้องเข้าโรงพยาบาล อั้มก็ได้หยิบยื่นน้ำใจให้กับอดีตนักแสดงเด็กคนนี้ ไม่เพียงเท่านั้น 9 ปีผ่านไป “น้องไทเกอร์ ” ได้โพสต์ถึงความลำบากและประสบปัญหาเงินทุนในด้านการเรียน และถึงแม้จะไม่ได้มีการเปิดเผยว่ามอบเงินช่วยเหลือหรือไม่ แต่อั้มก็ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นห่วงเป็นใยต่อรุ่นน้องที่ร่วมงานกัน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ตาม

ขณะที่ในปี 2556 นักแสดงอาวุโส “ไพโรจน์ สังวริบุตร” ได้ล้มป่วย อั้มก็ได้เข้ามาช่วยเหลือ และกลายเป็นข่าวใหญ่เพราะมีการค่อนขอดในประเด็นจำนวนเงินจากเหล่าชาวเน็ต ทั้งๆ ที่จำนวนดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง ทำให้ภรรยานักแสดงรุ่นใหญ่ต้องออกมาปกป้องนางเอกผู้มากน้ำใจ ทั้งยังกล่าวแสดงความขอบคุณที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจนางเอกสาวอย่าท้อที่จะทำดี

อั้ม-พัชราภา

ล่าสุดมีเรื่องราวความน่ารักของนางเอกขวัญใจมหาชนมาบอกต่อกันอีกแล้ว เมื่ออั้มได้หยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับนักแสดงเก่า “ป้าแมว ดาวพระศุกร์” หรือ “รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์” ที่ประสบปัญหาไม่มีเงินรักษาอาการป่วยของตัวเอง โดยล่าสุดนางเอกคนดังได้เล่าถึงเรื่องนี้อย่างสั้นๆ ในระหว่างมาร่วมงาน nice two Meat u Thailand ฉลองเปิดสาขาใหม่ ที่ร้าน nice two Meat u Thailand สาขา ไอคอนสยาม ชั้น 5 ซึ่งดาราวสาวได้เล่าว่าเธอทราบเรื่องนี้จากโซเชียลเลยโทรศัพท์ไปหา “พี่บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” จึงได้ขอเบอร์ “ป้าแมว” ทำให้ได้คุยกัน ต่อมาจึงออกปากขอช่วยเหลือ ซึ่งอั้มยังเล่าอีกว่าเธอจำได้ว่าดูผลงานของป้าแมวมาตั้งแต่เด็กๆ จนได้มาเล่นละครด้วยกันทำให้รู้สึกยิ่งผูกพัน ดังนั้นเธอจึงอยากที่จะช่วยเหลือ

ดูเหมือนว่าป้าแมวไม่ใช่รายเดียวเท่านั้นเพราะในช่วงเวลาใกล้กัน อั้มยังได้ช่วยเหลือ”หญิง-อภิสรา รักชาติ” แฟน “แจ็ค เชิญยิ้ม” ที่ป่วยเป็นไตวายเรื้อรัง เธอได้ได้กล่าวว่า “รู้จักกันมานานมากแล้วแต่ไม่ได้เจอกัน ก็รู้ว่าฟอกไตมานาน 4 ปีแล้ว เราก็ตกใจไม่เคยเห็นว่าหน้าเขาบวม ตอนเห็นภาพจากข่าวก็ตกใจว่าใช่เหรอ ว่านี่คือคนเดียวที่เรารู้จัก”

อั้ม-พัชราภา

ทั้งนี้จากความมีน้ำใจที่กล่าวมาทำให้อั้มถูกยกเป็น “นางฟ้าบนดิน” ซึ่งงานนี้เธอปฏิเสธโดยบอกว่า “ไม่ได้ขนาดนั้น อย่างป้าแมว เรารู้จักกันอยู่ ป้าแมวถ้าเขาเดือดร้อนอะไรเราช่วยได้ก็ช่วย ส่วนหญิงเป็นเพื่อนกันตั้งนานแล้ว ส่วนกรณีที่เราช่วยคนที่ไม่รู้จัก ก็มีคนที่เรารู้จักบอกมาแล้วก็ช่วยแต่เราไม่ได้บอกชื่อคงตลกเนอะถ้าเกิดช่วยไปแล้ว แล้วก็ลงรูปแล้วบอกว่าโอนตังค์ไปแล้วนะคะ ร่วมอนุโมทนานะคะสำหรับอั้ม มันคงไม่ใช่ บางทีเราก็ให้พ่อโอนให้บ้าง”

อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามถึงหลักเกณฑ์ในการช่วยเหลืออั้มกล่าวว่า “เวลาช่วยเราก็ดูคน ก็ดูจากที่เขาช่วยเหลือกันก่อน ถ้าเป็นเรื่องสุนัขก็จะให้คนโทร.ไปที่โรงพยาบาล เราจะโอนเข้าโรงพยาบาล เราจะไม่โอนเข้าบุคคล เพราะเราไม่รู้ว่าเขาจะเอาเงินไปทำอะไร เผื่อเขาเอาสุนัขมาอ้างให้เราสงสารแต่จริงๆ มันอาจจะไม่ใช่ก็ได้ เราก็ให้คนที่เขาเข้มงวดตรวจสอบให้เพราะเราเป็นคนใจอ่อน ซึ่งก็เคยโดนหลอกแต่ไม่ได้มากมาย”

อั้ม-พัชราภา


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up