น่ารักเวอร์! เจ้าชายจอร์จทรงเข้าโรงเรียนวันแรก

พระราชวังเคนซิงตันเผยพระรูปเจ้าชายจอร์จเสด็จไปโรงเรียนวันแรก ที่ฉายโดยพระมารดา ดัชเชสเคทผ่านช่องทางโซเชียลเพื่อให้ประขาชนได้เห็นพัฒนาการของพระองค์
IMG_2808
วานนี้(7 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น) เจ้าชายจอร์จวัย 2 ชันษา พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ได้เสด็จเข้ารับการศึกษาในระดับชั้นเตรียมอนุบาลที่โรงเรียนเวสต์เตเกอร์มอนเตสซอรี(Westacre Montessori School) ซึ่งอยู่ในเมืองนอร์โฟล์ค ทางตะวันออกของอังกฤษ และอยู่ห่างจากกรุงลอนดอนขึ้นไปทางเหนือราว 180 กม. แต่อยู่ใกล้กับพระตำหนักที่ประทับของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์( Anmer Hall) โดยมีพระบิดาและพระมารดาเสด็จไปส่งเข้าโรงเรียนเป็นวันแรก
IMG_2805
ทันทีที่พระรูป 2 ภาพของเจ้าชายจอร์จซึ่งอยู่ในฉลององค์ไพรเวทมีพัฟฟี่โค้ทสีฟ้าเข้มคลุมทับ ทรงสะพายเป้ไว้ด้านหลังด้วยพระองค์เอง ประทับยืนอยู่ด้านหน้ากำแพงศิลปะหน้าโรงเรียนถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนในโลกออนไลน์ก็พากันคอมเม้นต์ชื่นชมและแชร์ต่อๆ กันไปอย่างมากมาย
ที่ผ่านมาสมาชิกในพระราชวงศ์อังกฤษไม่เคยเข้าโรงเรียนอนุบาล เพิ่งจะมีเจ้าชายวิลเลียมเป็นพระองค์แรกที่ทรงเข้าเรียนอนุบาลที่โรงเรียนใกล้พระราชวังเคนซิงตัน ตามพระประสงค์ของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดา จึงถือได้ว่าจ้าชายจอร์จทรงดำเนินรอยตามพระบิดา
IMG_2807
โรงเรียนเวสต์เตเกอร์มอนเตสซอรี ใช้หลักสูตรการสอนของ มาเรีย มอนเตสซอรี นักวิชาการและอาจารย์ชาวอิตาเลียน ซึ่งเป็นหญิงชาวอิตาเลียนคนแรกที่ได้รับปริญญาบัตรในสาขาวิชาแพทยศาสตร์ โรงเรียนแห่งนี้สนับสนุนให้นักเรียนมีความคิดอิสระ ไม่ยึดติดหรืออยู่ในกรอบคร่ำครึจนเกินไป มีความหลากหลายด้านอายุของนักเรียนในชั้น อาคารเรียนดัดแปลงมาจากโบสถ์เก่า มีถนนส่วนบุคคลสำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง ค่าเล่าเรียนสำหรับชั้นอนุบาลอยู่ที่ 55 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,900 บาทต่อวัน โดยก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนฯ ได้ส่งตัวแทนออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเฝ้ารอคอยที่จะได้ต้อนรับเจ้าชายจอร์จสู่โรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมวางแผนว่าพระองค์จะทรงได้รับประสบการณ์พิเศษเช่นเดียวกับเด็กนักเรียนทุกคน
คาดว่าต่อจากนี้ คงมีพระรูปของเจ้าชายน้อยออกมาให้เห็นเป็นระยะๆ
ขอทรงพระเจริญ
ภาพ: ig@kensingtonroyal/montessorisociety.org.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up