Milan Fashion Week 3

มาต่อตอนสุดท้าย Milan Fashion Week กันนะคะ ไม่คิดว่าจะเลทขนาดว่าต้องมาเขียนเรื่องนี้ขณะที่กำลังอยู่ที่ดูไบ

วันต่อมาโชว์แรกที่ป่านไปดูคือ Giamba ซึ่งเป็น line ราคา Contemporary ของ Giambattista Valli สถานที่จัดอยู่ในสวน แถมฝนตกอีกต่างหาก ไปมาค่อนข้างจะลำบาก หลังจากจบ ก็มีเวลาพักช่วงใหญ่ๆ ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปทำงานแบ็กสเตจของ Versace (เมืองไทย Versace มีขายที่ Central Embassy) ตื่นเต้นสุดๆ เพราะมีโอกาสได้สัมภาษณ์ Make Up Artist อันดับต้นๆ ของโลกอย่าง Pat McGarth ด้วย ซีซันนี้เวอร์ซาเช่ทำต่างออกไปจากซีซันก่อนๆ ไม่ใช่คอลเล็กชั่นโปรดของป่านอย่างเคย แต่ยังไงก็ยังชอบ Donatella เหมือนเดิม

หลังจากจบ Versace ก็มุ่งหน้าสู่ Phillip Plein ซึ่งเป็นโชว์ที่เละสุดๆ ของที่นี่ คนแย่งที่นั่งกันเต็มไปหมด ท้ายที่สุดป่านต้องนั่งบนพื้นเพื่อดูโชว์ เนี่ยแหละฟร้อนโรว์ของจริง หลังจากนั้น ปิดท้ายวันกันด้วยงานปาร์ตี้เปิดตัวน้ำหอมของ Ferragamo

วันต่อมาเรียกว่าวันฝันเป็นจริง เป็นครั้งแรกที่ได้ไปดูโชว์ของทั้ง Roberto Cavalli และ Pucci by Peter Dundas ที่ Pucci เอาแต่นางแบบตัวแม่มาเดิน ไม่ว่าจะเป็น Naomi Campbell, Joan Smalls, Jamie Bochert, Kendall Jenner ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปงานกาลา Amfar ต่อ

วันสุดท้าย เริ่มต้นโชว์แรกด้วยโชว์ของ Ferragamo ต่อด้วยการไปเดินเล่นตลาด Marni Flower Market ซึ่งเป็นงานฉลองครบรอบยีสิบปีของแบรนด์มาร์นี่ ไฮไลท์ที่สุดของทริปนี้เลยก็ว่าได้คือการได้มีโอกาสไปชมโชว์ของ Dolce and Gabbana เรียกได้ว่าน้ำตาแทบร่วงกันเลยทีเดียว ขนลุกขนพองไปหมดขณะที่กำลังชมอยู่ ถือว่ามามิลานคราวนี้คุ้มมาก

วันสุดท้ายก่อนเดินทางไปปารีสมีโอกาสได้ไปเดินห้าง La Rinascente ตรง Duomo ซึ่งเป็นห้างที่มีเจ้าของเป็นคนไทย เป็นห้างเครือเซ็นทรัลนั่นเอง เห็นแล้วก็แอบภูมิใจว่า คนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ หากใครมีโอกาสได้ไปมิลาน อย่าลืมชมความสำเร็จของคนไทยที่ ห้าง La Rinascente กันนะคะ

ครั้งหน้าจะมาเล่าเรื่องปารีสให้ฟัง (หรืออาจจะเป็นเรื่องดูไบไม่รู้ ขอติดไว้ก่อน เพราะตอนนี้ก็กำลังมาทำงานที่ดูไบ อยากเล่าให้เพื่อนๆ ฟังบรรยากาศเหมือนกัน) แล้วไว้เจอกันใหม่นะคะ

blog โดย 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up