"เซนต์"

“แม่ปู”ยิ้มปลื้ม! ว่าที่ลูกเขย “เซนต์” นิสัยดี มั่นใจฝากชีวิต”มิว-นิษฐา” ได้

Alternative Textaccount_circle
"เซนต์"
"เซนต์"

“อังคณา จิรยั่งยืน” มารดาของนางเอกสาว “มิว” นิษฐา จิรยั่งยืน เผยความในใจครั้งแรกต่อลูกเขย “เซนต์ ” ธราภุช คูหาเปรมกิจ ทายาทนักธุรกิจตระกูลดัง  คุกเข่าขอลูกสาวแต่งงานที่ประเทศอังกฤษ

"เซนต์"

ถือเป็นการออกงานครั้งแรกภายหลังประกาศข่าวดี แฟนหนุ่ม “เซนต์” ธราภุช คูหาเปรมกิจ ทายาทนักธุรกิจตระกูลดัง  คุกเข่าขอลูกสาวแต่งงานที่ประเทศอังกฤษ  สำหรับนางเอกสาวช่อง 3  “มิว” นิษฐา จิรยั่งยืน โดยล่าสุดเธอได้เข้าร่วมงานเปิดตัวพรีเซนเตอร์ “อควา อัลลีโกเรีย” น้ำหอมจากเกอร์แลง ที่โรงภาพยนตร์ สกาล่า ซึ่งงานนี้บรรดาผู้สื่อข่าวไม่พลาดตามไปสัมภาษณ์เธอ โดยเธอได้เผยว่างานแต่งจะมีขึ้นมนเดือนมกราคมปีหน้า่ ซึ่งเธอรู้สึกกังวลใจเนื่องจากเวลาจำกัดทำให้มีเวลาเตรียมตัวน้อย ในช่วงนี้เลยค่อนข้างชุลมุน “กำลังดูฤกษ์อยู่ค่ะ มีอยู่หลายวันที่เขาให้มา ก็ประมาณต้นปีหน้าค่ะ ก็คิดว่าเดือนม.ค.นะ ก็ชุลมุนวุ่นวายอยู่ คือยังไม่มีอะไรซักอย่างเลย ชุดมิวก็ยังไม่มี ทุกอย่างก็ยังไม่พร้อม เหตุผลที่ต้องเป็นเดือน ม.ค.เพราะมันเป็นต้นปี เราอยากได้ช่วงต้นปี แล้วฤกษ์มันก็ได้ตอนนั้น”

โดย”มิว”ยังได้พูดถึงแหวนเพชรเม็ดโตที่ฝ่ายชายใช้ขอแต่งงานด้วยว่าเป็นของจากคุณแม่ฝ่ายชายให้มาด้วย “เป็นแหวนของคุณแม่คุณเซนต์ค่ะ ท่านก็น่ารักใจดีให้มา ส่วนกี่กะรัตไม่ทราบค่ะ วันนี้ไม่ได้ใส่มาด้วยเพราะยังหลวมอยู่นิดนึง ก็เลยเอาไปแก้อยู่ ก็คิดว่าอันนี้แหละเป็นแหวนแต่งงาน คิดว่านะ ส่วนเป็นแหวนประจำตระกูลหรือเปล่านั้น อันนั้นไม่แต่ใจเหมือนกัน แต่ทราบว่าเป็นแหวนจากทางคุณแม่ค่ะ”

"เซนต์"

ทั้งนี้ “มิว”ยังได้แอบเล่าถึงคุณแม่ของเธอเองอีกด้วยว่าคุณแม่ดีใจมากที่เธอกำลังจะเป็นฝั่งเป็นฝา “คุณแม่ดีใจมาก ก็คงปลาบปลื้มใจ แล้วมีอีกเรื่องอยากจะแก้ข่าว คุณเซนต์ฝากมา เขาบอกว่าเขาไม่ใช่ไฮโซนะคะ และไม่ได้มีเป็นหมื่นล้าน เขายังคงต้องทำงาน ยังคงต้องทำมาหากินอยู่ค่ะ ฝากแก้ข่าวด้วย ที่เขียนว่าเราเป็นสะใภ้หมื่นล้านนี่ไปกันใหญ่เลย ไม่เลยค่ะ เขาฝากมาแก้ข่าวให้ด้วย เพราะเขาตกใจที่ตื่นเช้ามาเห็นพาดหัวข่าว เขาเลยตกใจ”

"เซนต์"

ในงานเดียวกันนอกจากนักข่าวจะสัมภาษณ์สาว “มิว” แล้วก็ยังมีโอกาสได้สัมภาษณ์ “แม่ปู”อังคณา จิรยั่งยืน อีกคนด้วย ซึ่งคุณแม่เผยว่าสาเหตุที่ครอบครัวตัดสินใจยกลูกสาวให้กับหนุ่มคนนี้ก็เพราะนิสัยและทัศนคติดีนั่นเอง

วันที่เขามาขอลูกสาวแต่งงาน รู้สึกยังไงบ้าง?

“ก็มีสองอย่าง คือดีใจด้วย แต่อีกใจก็กังวลเหมือนกัน เพราะเพิ่งคบกันแค่ปีกว่าๆ ที่รู้จักกัน ก็เป็นห่วง (ยิ้ม)​ แต่เขาก็น่ารัก เขาก็มาถามว่ามิวเป็นยังไงอะไรยังไง เขาก็รับปากอย่างดีกว่า​จะดูแลมิว”

คุณพ่อว่าอย่างไรบ้าง?

“คุณพ่อก็เป็นห่วง แต่เราห่วงเยอะกว่าอีก (หัวเราะ)​”

อะไรที่ทำให้เรามั่นใจยกลูกสาวให้?

“ก็คุยกันนานพอสมควร คุณพ่อมองว่าทัศนคติและความตั้งใจของเขา คุณเซนต์เองเราก็มองในเรื่องการงานว่าเขาเป็นคนหนึ่งที่มีความตั้งใจในการทำงาน กับลูกเราเขาก็ดูแลเป็นอย่างดี คอยบอกเราตลอด”

"เซนต์"

น้องมิวเพิ่ง 29 แม่มองว่าเร็วไปหรือเปล่า?

“แม่ว่า 29 ก็โอเคแล้ว (ยิ้ม)​ คือคุณเซนต์เขาก็แพลนไปถึงว่าเขาจะมีลูก ตอนนั้นเขาจะอายุเท่าไหร่ เพราะเขาอายุเยอะกว่ามิวนิดหน่อย”

แสดงว่าแม่อยากให้แต่งแล้วมีน้องเลย?

“ยังค่ะ เพราะเขายังไม่อยากแต่งปุ๊บมีปั๊บ ก็เลยอาจจะเว้นไปสัก 1-2 ปี ตัวแม่เองก็ยังไม่อยากให้มี ยังไม่รีบค่ะ (ยิ้ม)​”

แล้วเรื่องงานของน้องมิวจะเป็นอย่างไรต่อไป?

“ก็ยังรับละครอยู่ค่ะ”

หลายคนโฟกัสที่สินสอด เพราะข่าวก็เขียนว่าเป็นสะใภ้ไฮโซหมื่นล้าน?

“ไม่ใช่ค่ะ คุณเซนต์บอกว่าไม่ถึงนะครับหมื่นล้าน ถ้าถึงคงไม่ทำงาน (หัวเราะ)​ แม่ก็ไม่ได้เรียกอะไร ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ด้วย”

สอนมิวเรื่องความเป็นแม่บ้านแม่เรือนไหม?

“ไม่หรอกค่ะ เพียงแต่ก็บอกเขาว่าอีกหน่อยเขาจะต้องทำนะ ก็มีบอกให้เขาลองจัดผลไม้ดูสิ (หัวเราะ)​ ก็เป็นห่วงเหมือนกัน พยายามบอกเขาว่าปรับปรุงตัวนิดนึงนะ เพราะทุกวันนี้เขาไม่ต้องทำอะไรเลย เล่นละครอย่างเดียว (ยิ้ม)”

ได้บอกกับคุณเซนต์ไหม?

“บอกค่ะ บอกว่าลูกแม่ผลไม้ยังปอกไม่เป็นเลยนะ (หัวเราะ)​ แต่ก็มีไปเข้าคอร์สเรียนมาบ้างช่วงที่ไปเล่นหนัง เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมปอกให้กินเอง (หัวเราะ)​”

เป็นห่วงอะไรอีกไหมเพราะลูกจะเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว?

“ก็เป็นห่วงค่ะ เพราะเขาก็ถูกเลี้ยงแบบสปอยล์มาเหมือนกัน (ยิ้ม)​ ก็ไปเล่นละคร ทำงานอย่างเดียว แทบจะไม่ได้ทำอะไรเท่าไหร่”

อะไรที่ทำให้เรามั่นใจในตัวว่าที่ลูกเขย?

” ราก็ไปเช็คมาเหมือนกันนะว่าคนนี้เป็นยังไง ถามคนนั้นคนนี้ หลายคนก็คอนเฟิร์มว่าเขานิสัยดี”

"เซนต์"

เขาทำยังไงให้เรามั่นใจว่าฝากชีวิตลูกสาวไว้กับเขาได้?

“อยู่ที่คนสองคนมากกว่าว่าเขาคลิกกันหรือเปล่า แล้วก็ดูว่าเขาเป็นคนที่ทัศนคติดี อันนี้คือคุณพ่อเน้นมาก และเขามีอาชีพการงานคือตั้งใจทำงาน”

คิดว่าเรื่องทัศคติลูกสาวกับคุณเซนต์ยังมีอะไรต้องปรับกันอีกไหม?

“ก็คงต้องมีบ้างแหละ เพราะโตมาคนละครอบครัว มิวก็ใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทย ส่วนคุณเซนต์เขาก็เหมือนไปเรียนเมืองนอกมาตั้งแต่เด็กๆ เลย ก็อาจจะมีประสบการณ์ในชีวิตคนละแบบ”

มีอะไรอยากจะบอกลูกสาวคนนี้บ้าง?

“ก็ชีวิตคู่เนอะ มันก็อยู่ที่ความอดทนและการปรับจูนแล้วล่ะ ตอนแรกแม่ก็บอกว่าเร็วไปหรือเปล่า พ่อกับแม่นี่ 7-8 ปีนะ แต่ทุกวันนี้เราก็ยังมีเรื่องทะเลาะกันอยู่ (หัวเราะ)​ มันก็ไม่ใช่เครื่องการันตีว่าคบกันนานๆ แล้วจะไม่มีปัญหา เพราะได้เชิญคุณพ่อคุณแม่ของคุณเซนต์ไปทานข้าวคุณพ่อเขาก็ยกตัวอย่างคู่เขาว่าคู่เขาก็ปีกว่าเหมือนกัน (หัวเราะ)​ ไม่เคยทะเลาะกันเลย”

ได้ฝากฝังลูกสาวเรากับเขาไหม?

” (พยักหน้า)​ เขาก็รับปากค่ะ (ยิ้ม)​”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up