ถูกล้อว่าอ้วน ดำ “มีนา ทินมณี” ผู้เข้าประกวด MUT2019 เปิดใจความสวยมีในทุกแบบ

account_circle

ถูกล้อเลียนว่า อ้วน ดำ “มีนา ทินมณี” ผู้เข้าประกวด MUT2019 เปิดใจ เพราะความสวยมีในทุกแบบ พร้อมเผยถึงแรงบันดาลใจ กว่าจะมาเป็นเธอในวันนี้

ฤดูกาลประกวดนางงามเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยหนึ่งในเวทีสำคัญของประเทศไทยอย่าง การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เพื่อค้นหาสาวงามที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมซึ่งไม่ใช่แค่ความสวย แต่ยังต้องเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นพลังให้กับผู้หญิงในทุกๆ ด้านตามคอนเซ็ปต์ Empower Women เพื่อไปเป็นตัวแทนในการประกวดเวที Miss Universe 2019

โดยปีนี้กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เรียกได้จัดหนักจัดเต็มทีม Expert Team นำโดยคุณแม่ ลูกเกด เมทินี และตัวแม่ ตัวพ่อในทุกๆ ด้าน มาคัดเลือกสาวงามกันอย่างเข้มข้นเลยทีเดียว โดยในรอบออดิชั่นเราได้เห็นโฉมหน้าสาวงามที่ได้ Golden Tiara ทั้ง 8 คนที่เข้าไฟนอลไปโดยอัติโนมัติกันไปแล้ว ซึ่งแต่ละคนนั้นประวัติและโปรไฟล์ไม่ธรรมดา แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีสาวงามอีก 50 คนที่ทำให้กรรมการประทับใจจนทะลุเข้ารอบสุดท้ายเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้เราได้เห็น 58 สาวงามที่เข้ารอบไฟนอล เพื่อไปตามความฝัน โดยทุกคนนั้นมีความสวย และเก่งไม่แพ้กัน ซึ่งหนึ่งในนั้นที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักเธอกันคือ “มีนา ทินมณี” ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส หมายเลข 53 ซึ่งในรอบออดิชั่นนั้นมีนาได้คำถามเรื่องการรับมืออย่างไรกับปัญหาการถูก Cyber Bullying ซึ่งคำตอบของเธอนั้นได้เอาชนะใจกรรมการ จนผ่านเข้ารอบสุดท้ายในที่สุด โดยมีนาได้ตอบว่า

เธออยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กสาวอีกหลายคน ที่อาจจะเคยถูกวิจารณ์ด้านรูปลักษณ์ เพราะตัวเธอเองก็เจอกับเรื่องนี้มาตลอดในอดีต “..การที่หนู เป็นหนูในวันนี้ มันสามารถตอบคำถามทั้งหมดว่าหนูเอาคำพวกนั้นมาพัฒนาตัวเองได้อย่างไร..” ขณะเดียวกันประวัติของมีนาก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะเคยถูกล้อเลียนว่า อ้วน ดำ ผมหยิกฟู เป็นเด็กอีสาน ตั้งแต่เด็ก จึงทำให้เธอฮึดสู้ขึ้นมาทำให้ตัวเองดูดีขึ้น ซึ่งมีนาเธอได้เปิดใจกับแพรวดอทคอมดังนี้

มีนาในวัยเด็ก เสื้อสีฟ้า

มีนา เริ่มลดน้ำหนักตอนเข้ามหาวิทยาลัย จากการที่ถูกล้อเลียนมาตลอดด้วยความที่เป็นคนอ้วนตั้งแต่เด็ก ผิวดำ ผมหยิกฟู หน้าตาไปทางอีสาน แล้วช่วงเข้ามหาวิทยาลัยด้วยความที่โตเป็นสาวมากขึ้น เลยอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากสวยขึ้น อยากดูดีขึ้น อยากชนะตัวเอง เลยเริ่มต้นลดน้ำหนัก

ส่วนวิธีการลดน้ำหนักของมีนานั้น เริ่มแรกเลย มีนาลดความอ้วนผิดวิธี โดยการลดอาหารทุกชนิด ตัดคาร์โบไฮเดรต ตัดไขมัน ตัดทุกอย่าง แล้วน้ำหนักก็ขึ้นๆ ลงๆ จนเรารู้สึกว่าตัวเองทำผิดวิธีหรือเปล่า เพราะร่างกายผอมซูบ เราก็ไม่ค่อยมีแรงทำอะไร จนมาเจอรุ่นพี่คนหนึ่งชื่อ พี่แม็ค เขาแนะนำให้ออกกำลังกาย

จากนั้นมีนาก็ออกกำลังกายมาตลอด ถึงน้ำหนักจะลงช้ามาก แต่ร่างกายสมบูรณ์ขึ้น ผิวหนังกระชับ ไม่เหนื่อยง่าย น้ำหนักไม่ขึ้นง่ายอย่างเดิม มีนาเริ่มผอมจริงๆช่วงประมาณ ปี4 ใช้เวลา 2-3 ปี พี่แม็คเรียกได้ว่าเป็นแรงผลักดันให้มีนา ไม่ใช่แค่เปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่ควรเป็นกำลังใจผลักดันให้คนอื่นเห็นว่าเราควรจะภูมิใจในความเป็นเรา ความสวยมีในทุกแบบ ไม่ว่าจะผิวสีอะไร หน้าตาแบบไหน จากนั้นก็เริ่มฝึกบุคลิกภาพตัวเอง หัดเดิน ออกกำลังกายถูกวิธีมากขึ้น เพื่อรอขึ้นเวทีประกวดนางสาวศรีสะเกษค่ะ

ทั้งนี้เธอยังเผยอีกว่า มีนา จบมหาวิทยาลัยราชภัฏ เกียรตินิยมอันดับ 2 เอกภาษาอังกฤษ ด้วยความที่เป็นเด็กต่างจังหวัด โอกาสในการศึกษาทางด้านภาษาเมื่อก่อนยากกว่าเดี๋ยวนี้ มีนามีความฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตรส เลยพยายามฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง จึงได้ภาษามาตั้งแต่สมัยเด็กๆ อีกทั้งเราเป็นเด็กกิจกรรม ชอบทำกิจกรรมต่างๆ สิ่งที่ชอบทำคือ การสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งมีนาคิดว่าตัวเองมีความถนัด แม้จะไม่ได้เก่งที่สุด แต่อย่างน้อยสามารถส่งต่อความรู้ให้กับผู้ที่มีโอกาสน้อยกว่าได้ มีนาก็ภูมิใจค่ะ

การที่มาสมัคร Miss Universe Thailand ไม่ใช่แค่เพียงแต่ส่งต่อความมั่นใจ ความภูมิใจ ความสวยในแบบของคุณ แต่มีนาอยากมีกระบอกเสียง ที่จะหาทุนส่งเสริมการศึกษาด้านภาษาในพื้นที่ห่างไกล ตอนแรกก็คิดเล็กๆ แค่พัฒนาชุมชนในจังหวัด แต่ถ้าจะส่งเสริมได้ใหญ่ขึ้นมีนาคงดีใจมากๆ เพราะปัจจุบันภาษาสำคัญมากจริงๆ สามารถใช้ในอาชีพเลี้ยงดูตัวเองได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ต้องบอกเลยว่าเธอเป็นอีกหนึ่งสาวงามที่น่าจับตาที่สุดอีกคนหนึ่ง ซึ่งความฉายแสงของมีนาก็เริ่มมีพัฒนาการมากขึ้นทุกวัน โดยในรอบเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เธอก็ทำได้ดีมากๆ และล่าสุดในวันที่สาวงามทั้ง 58 คนต้องเดินทางไปวัดพระแก้ว ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต้องมี และเห็นได้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ทุกปี ก็ยังมีเหตุการณ์ประทับเกิดขึ้นให้แฟนๆ นางงามของมีนาได้ประทับใจ โดยแฟนเพจ Meena Tinmanee Official ได้โพสต์ว่า

สุดท้ายน้องมีนา #53
ก็ตัดสินใจใส่ชุดนี้

ทั้งที่พี่ๆ Yinme Ka ไอวี่ ชิษนุชา หาชุดที่สวยกว่านี้ ผ้าดีกว่านี้ และพอดีตัวน้องกว่านี้ให้…

แต่ด้วยเหตุผลที่ต้องเป็นชุดนี้ เพราะคุณป้าตั้งใจตัดให้ เมื่อรู้ว่าต้องใช้ชุดจิตรลดา ก็ตัดแล้วส่งมาเลย ไม่ได้ลองเลยจะคับเล็กน้อย เพราะมีเวลาแค่ 2 วัน ตัด 1วัน และส่งไปรษณีย์มาให้เลย….(ชุดได้ 12 ใส่ 13 ตอนตี 3 ไม่มีเวลาแก้)

เพราะรู้สึกได้ว่า ความรักและกำลังใจอยู่ใกล้ตัว 


ข้อมูล : Meena Tinmanee Official

ภาพ : Miss Universe Thailand 2019, t-pageant.com, Meena Tinmanee Official

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up