คุณหญิงหมื่นศพ

แรงบันดาลใจ การแต่งตัวสุดแนว และสีผมเจ็บจี๊ดของ คุณหญิงหมื่นศพ

Alternative Textaccount_circle
คุณหญิงหมื่นศพ
คุณหญิงหมื่นศพ

การแต่งตัวสุดแนวและสีผมสุดจี๊ดของ “แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์” ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ เจ้าของฉายา คุณหญิงหมื่นศพ

คุณหญิงหมื่นศพ

ถึงจะไม่ใช่บุคคลสายแฟชั่นแต่ “แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์” ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์เจ้าของฉายา คุณหญิงหมื่นศพ กลับเป็นที่จับตามองจากสื่อมวลชนและสังคมมาตลอด ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครเห็นก็จดจำได้ ขณะที่ด้านลบก็มีคนจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์สไตล์การแต่งตัว รวมถึงสีผมจี๊ดของคุณหญิงไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.2562) ก็ได้เกิดประเด็นร้อนขึ้นเมื่อคุณหญิงได้โพสต์ตำหนิการแต่งกายของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร “นางสาวพรรณิการ์ วานิช” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และ “นายเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ว่าไม่เหมาะสมต่อการไว้ทุกข์ ด้วยธรรมเนียมของชุดไว้ทุกข์คือสีดำทั้งชุด การแต่งกายเช่นนี้ไม่ตรงธรรมเนียมปฏิบัติ ทว่ากระแสครั้งนี้ตีกลับมาที่คุณหญิง ซึ่งคอมเม้นต์ส่วนใหญ่ได้พูดถึงสีผมสุดเจ็บจี๊ดจนต้องลบโพสต์นั้นในเวลาต่อมา

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นย้อนกลับไปอ่านบทสัมภาษณ์เก่าในนิตยสาร “TRENDY MAN” ฉบับ April 1998 Number 68 ซึ่งพูดถึงเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตรวมถึงประเด็นการแต่งตัวสุดจี๊ดจ๊าด โดยคุณฯ หญิงได้ตอบว่า “เริ่มแต่งตัวหลังจากแต่งงานแล้วค่ะ คือสามีดิฉันเป็นคนที่ไม่เคยว่าอะไรเลย ตามใจมากด้วยซ้ำไป บางทียังอยากให้เขาเบรค (หัวเราะ) แต่เขาไม่ชมนะ ไม่ก้าวก่าย ไม่ยุ่งเลย ก็เริ่มจากทรงผมหยิกก่อน คือดิฉันเป็นคนที่ชอบเต้นแอโรบิก พอเต้นแอโรบิกก็เริ่มตามฝรั่ง ผมจากตรงก็เป็นเลยมาหยิก หยิกแล้วผมเยอะมันก็ฟู พอฟูแล้วก็เริ่มเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จนกระทั่งมาพบว่าตัวเองเนี่ยจะชอบฝรั่งแบบเปรี้ยวๆ ดูมันเท่ดี”

คุณหญิงหมื่นศพ

คุณหญิงหมื่นศพ

คุณหญิงพรทิพย์ยังระบุถึงสไตล์การแต่งตัวในอดีต สมัยก่อนที่จะเปลี่ยนจนกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ทุกคนจดจำว่า “ตอนผมตรงนี่หน้ามันไม่ให้ พอผมเริ่มรวบได้ปั๊บละ มันต้องเข้ากับอะไรที่ต้องเปรี้ยว แต่เมื่อก่อนจะจืดมาก ผมตรงๆ ใส่แว่นตา เป็นหัวหน้าชั้น”

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันถึงแม้ “แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์” จะเจอกับคำวิจารณ์ในแง่ลบเกี่ยวกับประเด็นนี้มากมาย แต่ก็ไม่ได้บั่นทอนความมั่นใจของเธอเลย อ้างอิงจากการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุด เกี่ยวกับประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น โดยคุณหญิงได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ว่า สำหรับสีผมของเธอนั้นมันเป็นเรื่องคนละส่วนกับแนวทางเรื่องการไว้ทุกข์ เพราะเรื่องแต่งกายเป็นเรื่องที่เขาบังคับมากที่สุดอยู่แล้ว ส่วนเรื่องสีผมเป็นคนละเรื่อง ส่วนตัวมองว่าใครจะว่าอะไรก็ไม่สนใจ และเมื่อถูกถามว่าจะย้อมสีผมกลับไปเป็นสีดำหรือไม่ คุณหญิงหมอตอบว่า “ถ้าหมอแคร์นะ หมอย้อมกลับไปนานแล้ว”

คุณหญิงหมื่นศพ

คุณหญิงหมื่นศพ

คุณหญิงหมื่นศพ

คุณหญิงหมื่นศพ

คุณหญิงหมื่นศพ

คุณหญิงหมื่นศพ คุณหญิงหมื่นศพ


ข้อมลูกจาก : นิตยสาร “TRENDY MAN” ฉบับ April 1998 Number 68ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์

ภาพจาก : IG @porntip_nai

Praew Recommend

keyboard_arrow_up