ลัทธพิพัฒน์

เปิดโปรไฟล์ไม่ธรรมดา ดร.วาว ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ หวานใจ น้ำชา ชีรณัฐ

Alternative Textaccount_circle
ลัทธพิพัฒน์
ลัทธพิพัฒน์

เปิดโปรไฟล์ไม่ธรรมดาของ ดร.วาว ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ หวานใจ น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ ลูกชายคนเล็ก ทายาทมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ลัทธพิพัฒน์

กลายเป็นหนุ่มสังคมที่คนจับตามองมากที่สุดไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ ดร.วาว ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ แฟนหนุ่มของศิลปินสาว “น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์” ซึ่งก่อนหน้านี้ทำเซอร์ไพร้ส์ฝ่ายหญิงด้วยการคุกเข่าขอแต่งงาน กลายเป็นข่าวฮือฮาและมีผู้คนเข้ามาแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก ทว่าล่าสุดก็มีเรื่องให้ฮือฮาอีกครั้งเมื่อมีแหล่งข่าววงในออกมาเปิดเผยว่า การแต่งงานครั้งนี้ดูท่าทางจะไม่ราบรื่น ท่ามกลางข่าวลือคุณแม่ฝ่ายชายไม่ปลื้มสักเท่าไหร่จนกลายเป็นข่าวครึกโครม

งานนี้หลายคนเลยสงสัยว่าหนุ่มคนนี้เป็นใครมาจากไหนกันแน่ วันนี้ แพรวดอทคอม เลยนำประวัติของหนุ่มคนนี้มาฝากกัน บอกเลยว่าเขาไม่ใช่แค่หนุ่มโรแมนติกอย่างเดียวแต่ยังเป็นคนที่เก่งมากๆ อีกด้วย

ลัทธพิพัฒน์

“ดร.วาว ดิลกะ” จบการศึกษาปริญญาตรีด้านวิศวกรรมเครื่องกลจากมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน ปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาเอกด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย ต่อมาทำงานเป็นนักวิจัยอาวุโสประจำโครงการด้านเศรษฐศาสตร์ที่สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) และได้รับทุนไปทำวิจัยที่ศูนย์เศรษฐศาสตร์แรงงาน ภาควิชาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์คเล่ย์ ปัจจุบันเป็นนักเศรษฐศาสตร์ด้านทรัพยากรมนุษย์ กลุ่มงานการศึกษา ประจำธนาคารโลกสำนักงานประเทศไทย

ทั้งนี้ ดร.วาว เป็นลูกชายคนเล็ก “อาจารย์สมศรี” กับ “ดำรง” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี น้องชายคนเดียวของ “ดร.ดาริกา” อธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) ทั้งนี้เขาเป็นสายเลือดนักการศึกษาอย่างแท้จริง เพราะนอกจากคุณแม่จะทำงานด้านการศึกษามาตลอดแล้ว ยังเป็นหลานตาของ “อาจารย์สนั่น เกตุทัต” อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง หนึ่งในผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ อีกด้วย

ลัทธพิพัฒน์

พี่สาวและคุณแม่ของ ดร.วาว ภาพจาก คมชัดลึก


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

แพ้ใจรุ่นใหญ่แสนอบอุ่น น้ำชา เซย์เยส ดร.วาว เซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงาน

คุณแม่ของ ดร.วาว อ้าแขนรับ น้ำชา เป็นลูกสะใภ้ ยกแหวนเพชรให้เป็นของหมั้น

ใช่? ไม่ใช่? ไม่รู้ แต่อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น น้ำชา ชีรณัฐ เผยความรู้สึกที่มีต่อ ไฮโซวาว

ข่าวดีฉลองเดือนแห่งความรัก ปอ วงแจมป์ นักร้องยุค 90 เตรียมหมั้น อาจารย์ดัง

เส้นทางความรักสุดหวานชื่นของ “ปอ” วงแจมป์ กับ “อาจารย์ดัง” ทายาทเจ้าของมหาวิทยาลัย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up