Queen Of Cannes

เส้นทางพรมแดงกว่าจะเป็น “ชมพู่ อารยา” Queen Of Cannes

Alternative Textaccount_circle
Queen Of Cannes
Queen Of Cannes

ชีวิตถ้าขาดเป้าหมาย ก็เหมือนกับการเดินทางที่ไม่รู้เส้นทางที่แน่นอน จนอาจทำให้เสียเวลา ทว่าคงไม่เกิดขึ้นกับเธอคนนี้แน่นอน “ชมพู่-อารยา” สาวเพอร์เฟคชั่นนิส เธอสนุกกับการวางแผนชีวิตของตัวเอง ไปสู่เส้นทางที่เธอใฝ่ฝัน จนวันนี้เธอได้รับฉายาว่า ราชินีพรมแดงเมืองคานส์ (Queen Of Cannes )

ความตื่นเต้นกับการเดินทางครั้งที่ 7 ในการเดินพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ (Festival de Cannes 2019) 

“ปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว เดินมาแล้ว 19 พรมก็ยังรู้สึกตื่นเต้นเหมือนทุกครั้ง แน่นอนว่ามันมีอินเนอร์อะไรบางอย่างที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ปีแรกเราก็จะไร้เดียงสามากๆ แต่พอหลังๆ เราก็จะเริ่มรู้มากขึ้น แต่ว่าทุกๆ ปี มันก็เป็นเรื่องของการที่เราอยากจะทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิมไปอีก มันก็เป็น Challenge ฉะนั้นก็จะตื่นเต้นมากๆ จริงๆ การเตรียมตัวไม่ใช่ตั้งแต่วันนี้ อาทิตย์ที่แล้ว หรือเดือนที่แล้ว แต่ชมคิดเรื่องครั้งต่อไปตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่เดินพรม โดยแต่ละปีหลังจากที่เดินเสร็จเราก็จะสรุปว่าแต่ละครั้งเราได้อะไร เราเรียนรู้อะไร และถ้าเรามีโอกาสอีกครั้งหนึ่งเราจะทำอะไร”

Queen Of Cannes

เปิดงาน Cannes 2019 “L’Oreal Paris : My Empire, My Own Rules. Because I’m worth it”

หลายคนอาจจะเห็นแค่เบื้องหน้าและมองว่าการเดินพรมแดงเป็นเรื่องง่ายๆ?

“จริงๆ มันไม่ง่ายนะคะ แต่โอเคแหละมันก็คือการเดิน แต่ทีนี้เราคิดว่าอยากเห็นภาพที่ออกมายังไง เราคิดว่าอะไรคือภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุดของเรา อะไรคือสแตนดาร์ดที่เราคิดว่าเราอยากจะไปให้ถึง มันได้อยู่ที่ว่าเราเซ็ทอัพตรงนี้มากแค่ไหน เพราะฉะนั้นถ้าภาพที่เรามีมันสมบูรณ์แบบมาก การที่จะไปอยู่ตรงนั้นมันมีดีเทลเยอะมาก”

ทุกๆ ครั้งที่ไปเดินชมพู่ทำการบ้านไปอย่างหนักด้วยตัวเองเสมอ?

“ใช่ค่ะ เราก็อยากมีส่วนในการคอนโทรลสิ่งนั้นออกไป เพราะเราก็อยากให้มันเป็นตัวเรามากที่สุด แต่แน่นอนว่าเราต้องพูดคุยกับทีมของเราในเรื่องเมคอัพกับทางลอรีอัล ประเทศไทย รวมถึง “คุณแม่ป้อม” (วินิจ บุญชัยศรี) ที่มีส่วนในการช่วยกันออกแบบลุคต่างๆ หรืออาจารย์เอกช่างทำผม แต่ชมว่าสิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือความกระตือรือร้นต้องการให้มันดีที่สุด”

Queen Of Cannes

อะไรคือแรงผลักดันให้ชมพู่สำหรับทำเป้าหมายใหญ่ของตัวเองได้สำเร็จ?

“ไม่พูดถึงไม่ได้คงเป็นคนที่สนับสนุนชม มีมดงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เยอะมาก ถ้าไม่มีพวกเขาก็คงไม่มีภาพที่สมบูรณ์แบบออกมาให้ทุกคนได้เห็น ส่วนหนึ่งเราเองต้องหิว หิวที่อยากจะให้งานออกมาดีที่สุด คือชมหยวนกับใครก็ได้ แต่ชมจะไม่หยวนกับสแตนดาร์ดกับงานของเรา ชมว่าตรงนี้มั้งที่เป็นพลังให้เราต้องผลักตัวเราเอง จริงๆ ปีนี้ทางแบรนด์ได้มีแมสเซจที่เราอยากบอกทุกคนตรงนี้ รวมถึงเรื่อง M power พลังผู้หญิง ชมอยากจะใช้เวทีนี้ ให้ทุกคนเห็นว่าถ้าเรามีภาพที่ชัดเจนและทำทุกสิ่งด้วยความมั่นใจ ทุ่มเทอย่างเต็มที่ เราก็จะไปถึงจุดมุ่งหมายที่เราวางไว้ได้ อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คน ชมว่าเป็นเชิงสัญลักษณ์ที่อยากจะให้ทุกคนเข้าใจแมสเซจตรงนี้ว่าเรา ทำอะไรก็ได้ ขอให้เรามุ่งมั่นกับมัน”

Queen Of Cannes

รู้สึกอย่างไรที่ผู้คนให้กำลังใจและเชียร์เราทุกปี?

“รู้สึกดีใจ และมันก็เป็นความอิ่มเอมใจแบบบอกไม่ถูก ถ้าไม่มีคนเชียร์ ก็ไม่รู้ว่าเราจะเอาแรง เอากำลังที่ไหนไปทำ มันมีความหมายกับชมมากๆ เลยนะคะ แน่นอนว่าบางปีมันก็อาจจะมีฟีดแบ็คที่เป็นในแง่ลบบ้าง แต่เราก็ยังรู้สึกว่าคนเขาก็ยังรัก ยังติดตามเรา เหมือนเขาเชียร์เราแบบไม่ว่าเราจะเป็นอะไรเขาก็ยังเชียร์ ก็เป็นความภูมิใจและเป็นกำลังใจที่ดีมาก”

Queen Of Cannes


ภาพจาก : @pom_vinij

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

เส้นทางพรมแดงกว่าจะเป็น “ชมพู่ อารยา” Queen Of Cannes

ปังทุกลุค! รวม 18 ทรงผมร่วมพรมแดงคานส์ “ชมพู่ อารยา” ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

ย้อนพรมแดงคานส์ รวมลุคทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ของ ชมพู่-อารยา ตลอด 6 ปี

เล่นใหญ่ จัดเต็มแบบไม่มียั้ง กับ 5 ลุคสวยสะพรึงของซุป’ตาร์บนพรมแดงคานส์

ไฟนอลบิวตี้ลุคอินคานส์!! ปิดฉากฟินาเล่ของแม่ชม ทำเอาพรมแดงเดือด

ก่อนส่งท้าย ส่องเมคอัพเดย์ลุคขุ่นแม่กับภารกิจคัดเครื่องเพชรสุดหรู เตรียมปิดฉากพรมแดงคานส์สุดอลังฯ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up