เผยความลับ ‘ไข่มุก เดอะ วอยซ์’ ชนะรอบKnock out เพราะได้กำลังใจจากคนตาย

ทำเอาแฟนเพลงน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว หลังจากได้ฟังเพลง “ไหนว่าสิบ่ถิ่มกัน” จาก สาวหน้าคมเสียงหวาน ไข่มุก the voice ในรอบ Knock out ที่ผ่านมา หลายคนคงอดสงสัยไม่ได้ ว่าทำไมสาวไข่มุกถึงได้ร้องเพลงนี้ได้กินใจขนาดนั้น

กว่าจะกลั่นแต่ละคำในเนื้อเพลลงออกมาเป็นท่วงทำนองได้น่าฟังและเศร้าสุดๆ อย่างที่ทุกคนติดตามในรายการนั้น สาวไข่มุกเปิดใจถึงการขึ้นเวทีร้องเพลงในรอบนี้ว่า จริงๆแล้วเธอเตรียมเพลง “ฝุ่น” เพื่อที่จะนำมาร้องในรอบนี้ และตั้งใจว่าจะร้องเพลงนี้ห้กับแฟนหนุ่มของเธอที่เพิ่งประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต แต่หลังจากได้รับโจทย์ใหม่กะทันหันจาก”โค้ช โจอี้ บอย” ว่าให้ร้องเพลง “ไหนว่าสิบ่ถิ่มกัน” ก็รู้สึกเครียดและกังวลว่าจะทำออกมาได้ไม่ดี แต่เมื่อถึงเวลาร้องเพลงในทุกครั้ง เธอจะนึกถึงหน้าของแฟนและคำสัญญาที่เคยให้ไว้ว่าจะร้องทุกเพลงออกมาให้ดีที่สุด และจะทำออกมาให้เต็มที่เพื่อเขา ซึ่งเธอเองก็เชื่อว่า แฟนของเธอยังอยู่เป็นกำลังใจให้เธอตลอดไม่เคยจากไปไหน และผลการตัดสินก็ออกมาว่าเธอผ่านเข้ารอบ Knock out เพื่อเข้าไปแข่งขันต่อในรอบถัดไป

IMG_5255
“จริงๆในรอบ Knock out นี้ มุกได้เตรียมเพลง “ฝุ่น” ขึ้นมาร้องค่ะ ตั้งใจที่จะร้องให้แฟนของมุกที่เค้าเสียชีวิตไป เค้าชอบเพลงนี้และคิดว่าอยากจะร้องให้เค้าฟังสักครั้งแต่ก่อนหน้าขึ้นเวที 1 วัน โค้ชได้ให้โจทย์ใหม่กะทันหันให้เราร้องเพลง “ไหนว่าสิบ่ถิ่มกัน” ซึ่งเราไม่เคยร้องมาก่อน และได้ซ้อมแค่เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น ยอมรับว่าเครียด กังวล และกลัวว่าจะทำออกมาได้ไม่ดี แต่เราก็ต้องทำค่ะ ตอนอยู่บนเวที เวลาที่ช่วงเงียบ สงบช่วงหนึ่ง มุก นึกถึงหน้าแฟนขึ้นมา ตอนที่เค้ายังอยู่ เค้าจะคอยดูเราขึ้นประกวดทุกๆเวที อยู่เป็นกำลังใจให้เราไม่เคยห่าง มาในครั้งนี้แม้เค้าไม่อยู่ แต่เรารู้สึกว่ามีเค้าอยู่ด้วยตลอดเหมือนเดิม ทุกครั้งที่เราได้ร้องเพลง เราจะนึกถึงเค้า นึกถึงคำสัญญาที่เราเคยบอกว่าเราจะทำมันออกมาให้ได้ดีที่สุด จะร้องเพลงให้ดี ทำออกมาให้เต็มที่ที่สุด และมุกเชื่อว่าเขาจะอยู่เป็นกำลังใจให้เราตลอดไป พอตอนตัดสินว่าเราได้ผ่านเข้าไปชิงในรอบต่อไป เราก็ดีใจมากค่ะ เรารู้สึกว่าเค้าก็คงดีใจไปด้วยกับเราเหมือนกัน”

11224368_790937621031690_3982318817795255006_n
โดยกระแสเพลง “ไหนว่าสิบ่ถิ่มกัน” ที่สาวไข่มุกได้ร้องไว้บนเวที The Voice นั้นกำลังเป็นที่ชื่นชอบในสังคม Social เป็นอย่างมาก แฟนเพลงหลายคนกด like กดแชร์กันกระหน่ำ จนทำให้ยอดวิวของเพลงนี้ขึ้นไปถึง 4 ล้านโดยใช้เวลาเพียง 2 วันเท่านั้น ทุบสถิติรายการ The Voice ไปเป็นที่เรียบร้อย ต้องบอกเลยว่า ความสามารถของนักศึกษาคนเก่งจากรั้ววิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Asia) นั้นไม่เคยเป็นสองรองใครจริงๆ

 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : Facebook @the voice thailand,SCA

 

Twitter : sriploi17

Praew Recommend

keyboard_arrow_up