Georg Schmidt

โซเชียลแห่ชื่นชม Georg Schmidt ท่านทูตหัวใจสีเขียว ขึ้นรถไฟฟ้า ขี่สกู๊ตเตอร์ ไปทำงาน

Alternative Textaccount_circle
Georg Schmidt
Georg Schmidt

โลกโซเชียลฮือฮา ภาพการเดินทางไปทำงานของ Georg Schmidt เอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ที่ไม่ได้นั่งรถหรูแต่เลือกขึ้นรถไฟฟ้าและขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแทน ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม

Georg Schmidt

ปี 2006 กรุงเทพมหานคร ได้ตั้งสโลแกน “Bangkok…City of Life” หรือ “กรุงเทพฯชีวิตดีๆ … ที่ลงตัว” เพื่อกำหนดทิศทางให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ ซึ่งตั้งแต่มีการประกาศ ก็มีเสียงวิจารณ์ดังกระหึ่ม กระทั่งมีคำคมเชิงเสียดสีผุดขึ้นมาอย่างแพร่หลาย และยิ่งนานวันความจริงยิ่งเปิดเผยว่า มันเป็นเรื่องยากที่ชีวิตดีๆ อย่างในสโลแกนว่าจะเกิดขึ้นได้จริง

นอกจากปัญหาเรื้อรังอย่าง ปัญหาการจราจร,ทางเดินที่มอเตอร์ไซค์เข้ามาวิ่งจนเฉี่ยวชน,ร้านค้าแผงลอยริมฟุตบาท ฯลฯ ตอนนี้ทั้งกรุงเทพฯและทั่วประเทศไทยกำลังเจอกับ วิกฤตฝุ่นพิษขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ซึ่งกระทบต่อสุขภาพและการใช้ชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้ภาครัฐฯ ก็พยายามแก้ไข้ปัญหา ด้วยการทำฝนเทียม,ฉีดน้ำขึ้นฟ้า,ตรวจรถควันดำ,ไม่เผาหญ้าในช่วงนี้ ฯลฯ รวมถึงรณรงค์ให้ผู้คนมาใช้รถสาธารณะแทนการใช้รถส่วนตัว

การพยายามแก้ไขปัญหาจะเป็นไปได้ราบรื่น แต่ดันมาสะดุดตรงที่ว่าสื่อมวลชนได้เปิดเผยว่าในขณะที่หลายฝ่ายกำลังรณรงค์เรื่องนี้ แต่บรรดารัฐมนตรีต่างๆ กลับละเลย ด้วยการให้คนขับรถสตาร์ทรถไว้ ซึ่งนอกจากจะสิ้นเปลืองน้ำมันแล้วก็ยังสร้างฝุ่นพิษอีกด้วย ทำให้ถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ล่าสุดโลกโซเชียลได้ยกตัวอย่าง “Georg Schmidt” (เกออร์ค ชมิดท์) เอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย เจ้าของฉายา “ท่านทูตหัวใจสีเขียว” ภายหลังได้มีการเปิดเผยภาพการเดินทางไปทำงานของท่าน ที่ไม่ได้นั่งรถหรู แต่กลับเลือกขึ้นรถไฟฟ้าและปั่นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเป็นพาหนะในการไปทำงานแทน จนได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก

Georg Schmidt

Georg Schmidt

Georg Schmidt

ก่อนหน้าที่จะเกิดวิกฤตฝุ่นพิษท่านยังมีความสนใจในยานพาหนะระบบไฟฟ้าหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์,จักรยาน รวมถึงสกู๊ตเตอร์ ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น

 Georg Schmidt

Georg Schmidt

สำหรับ “เกออร์ค ชมิดท์” เอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย เกิดเมื่อ 14 ธันวาคม ค.ศ. 1963 ที่เมืองไฟรบูร์กอิมไบรส์เกา ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีจบการศึกษา ปริญญาตรีด้านประวิติศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ จาก University of Hong Kong,ปริญญาโทด้านตะวันออกไกล จาก School of Oriental and African Studies จาก London University เริ่มงานในปี 1996 ปริญญาโทด้านตะวันออกไกล จาก School of Oriental and African Studies จาก London University 1997-1999 เจ้าหน้าที่ประจำสำนักรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ณ กรุงบอนน์ และ กรุงเบอร์ลิน 2000-2003 เลขานุการเอก (วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี) สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 2005 หัวหน้าสำนักงานความร่วมมือภาคประชาสังคมหลังเหตุการณ์สึนามิ สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ กรุง โคลัมโบ ประเทศศรีลังกา 2003-2006 อุปทูต สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ กรุงบามาโก ประเทศมาลี 2006-2009 รองหัวหน้ากอง เอเชีย ออสเตรเลีย แอฟริกา และ การพัฒนาระหว่างประเทศ ประจำสำนักประธานาธิบดี กรุงเบอร์ลิน 2009-2014 หัวหน้ากอง เอเชีย ออสเตรเลีย แอฟริกา และ การพัฒนาระหว่างประเทศ ประจาสานักประธานาธิบดี กรุงเบอร์ลิน 2014-2018 เอกอัครราชทูตประจากระทรวงและผู้อานวยการกรมแอฟริกาใต้สะฮาราและซาเฮล ประจำกระทรวงการต่างประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี กรุงเบอร์ลิน และเดือนพฤจิกายน ปี 2018 รับตำแหน่ง เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ กรุงเทพฯ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up