ส่องนักการเมืองหญิงรุ่นใหม่ หน้าเป๊ะปังปั๊วะ สวยใสไร้ที่ติ อุดมการณ์แน่น ทำเพื่อชาติและประชาชน

ส่องนักการเมืองหญิงรุ่นใหม่ ในวันที่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า เรามีเลือกตั้งแน่ๆ 24 มีนาคมนี้ ทำให้เหล่าว่าที่ผู้สมัครนักการเมืองทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ ที่เคยลงพื้นที่หาเสียงโหมโรงกันไปพลางๆ ระหว่างที่ยังไม่รู้ว่าจะหมู่หรือจ่า จะได้เริ่มต้นหาเสียงกันคึกคักยิ่งกว่าเดิม

มาดูกันดีกว่าว่า สนามเลือกตั้ง 2562 ปีนี้ มีนักการเมืองดอกไม้เหล็กหน้าใหม่คนไหนบ้าง ที่สวยใสไร้ที่ติ จนไม่อยากเทคะแนนให้ใคร แต่ให้เธอ….ฮิ้ววววว

ส่องนักการเมืองหญิงรุ่นใหม่ หน้าเป๊ะปังปั๊วะ สวยใสไร้ที่ติ

เดียร์ เกศปรียา แก้วแสนเมือง

‘เดียร์’ --เกศปรียา แก้วแสนเมือง

1.นักการเมืองใหม่เแกะกล่อง ‘เดียร์’ –เกศปรียา แก้วแสนเมือง สาวขอนแก่น อดีตผู้ประกาศข่าวสปริงนิวส์ ที่หันมาสวมเสื้อโฆษกพรรคเพื่อชาติ มีดีกรีปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโทสาขาการจัดการสื่อสารองค์กร คณะวารสารศาสตร์ฯ สำนักท่าพระจันทร์ เหตุที่เบนเข็มตัวเองจากการทำงานสื่อ มาสู่เวทีการเมือง เพราะอยากผลักดันให้สังคมเปิดรับผู้หญิง ให้เข้ามามีบทบาทการเมืองเพิ่มขึ้น ที่ผ่านมาเธอจึงเริ่มลงพื้นที่หาเสียงคู่หัวหน้าพรรคเป็นระยะๆ ทำให้ได้เห็นความน่ารักเวลาลงพื้นที่แล้ว อยากส่งหัวใจให้ล้านดวงไปเลย

 ‘เนย’-- ณหทัย เล็กบำรุง

 ‘เนย’-- ณหทัย เล็กบำรุง

2.จากเวทีนางงาม นางแบบ สู่โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ ‘เนย’– ณหทัย เล็กบำรุง เคยเป็นทั้งนางแบบ นางงาม และผอ.การประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ปี 2559 แต่เพราะการเติบโตมาในชนชั้นกลาง จึงทำให้เธอมองเห็นปัญหาชาวบ้านอย่างทะลุปรุโปร่ง และเป็นสิ่งที่เธอต้องการผลักดันเป็นหลัก นั่นคือ ปัญหาปากท้อง และการที่ผู้หญิงถูกทำร้าย ใครเห็นด้วยยกมือขึ้น

ชุติมา กุมาร

ชุติมา กุมาร

3.ชุติมา กุมาร เป็นหนึ่งในผู้ประกาศข่าวเช้าแห่ง Peace TV. อีกคน ที่ตัดสินใจเด็ดเดี่ยว ผันตัวเองเข้าสู่แวดวงการเมือง ตอนนี้พ่วงตำแหน่งประธานสาขาพรรคเพื่อชาติภาคเหนือด้วยนะเจ้า เจอแม่หญิงหน้าสวยใสแบบนี้ จะไม่ฮักตั๋วได้ไงเน้อ

‘ไอเดียร์’ --สุชาดา แทนทรัพย์

‘ไอเดียร์’ --สุชาดา แทนทรัพย์

4.ชื่อดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ‘ไอเดียร์’ –สุชาดา แทนทรัพย์ เจ้าของใบหน้าคมสวย ชื่อเดิมของเธอคือ ‘ธันลดา’ อดีตเด็กปั้นค่ายเอ ศุภชัย เคยอยู่ในแวดวงบันเทิงมาแล้วด้วย แต่เพราะใจรักงานการเมือง วันนี้เธอจึงประกาศตัวเป็น New Dem คนรุ่นใหม่พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของสโลแกน ’ก้าวนอกกรอบ’ เห็นหน้าสวยๆ อย่างนี้ เธอเป็นสาวอีสาน ชาวชัยภูมินะจ๊ะ ธุรกิจที่บ้านไม่ธรรมดา มีทั้งธุรกิจลานมัน อสังหาริมทรัพย์ เจ้าของรีสอร์ท และปั๊มน้ำมัน ฯลฯ ดีกรีวิศวะฯ ภาคอินเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกต่างหาก เห็นนักการเมืองเลือดใหม่แล้วคึกคัก อยากให้ ‘ไอเลิฟยู’ ไปเลย

‘เบล’ --บุษยา ตั้งภากรณ์

‘เบล’ --บุษยา ตั้งภากรณ์

5.ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นครสวรรค์ พรรคเพื่อไทย ‘เบล’ –บุษยา ตั้งภากรณ์ ลูกสาวสุดรักสุดหวงของพ.ต.ท.บรรยิน-วราภรณ์ ตั้งภากรณ์  จบมัธยมฯจากอเมริกา สนใจและเชี่ยวชาญเรื่องแฟชั่น และดีไซเนอร์ แถมยังมีแบรนด์เสื้อ Sugarbaby ของตัวเองอีกต่างหาก งานนี้คงต้องรอลุ้นว่าเธอจะตัดสินใจเรื่องงานการเมืองอย่างไร แต่ถ้าเธอลงสมัครรอบนี้ ก็พร้อมยกใจให้เธอนะ

‘ช่อ’ --พรรณิการ์ วานิช

6.‘ช่อ’ –พรรณิการ์ วานิช คงเป็นที่รู้จักของคอข่าวการเมืองและเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่อง เพราะหลังจากเรียนจบปริญญาตรีรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ต่อด้วยปริญญาโท สาขาการเมืองโลก จากลอนดอน ทำให้เธอตั้งใจทำหน้าที่สื่อเพื่อสังคมเต็มที่ แต่เมื่อมาถึงวันที่สื่อไม่สามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้เต็มที่ จึงทำให้เธอโบกมือลางานในตำแหน่งบรรณาธิการฝ่ายต่างประเทศ สถานีวอยซ์ทีวี เพื่อมาสวมหมวกใบใหม่ ในฐานะโฆษกหญิงพรรคอนาคตใหม่ แต่ดูบุคลิกแล้ว จะอนาคตใหม่ หรืออนาคตใครไม่สน ขอให้มีอนาคตเราร่วมกันเป็นพอ ;))

ครั้งนี้มานำเสนอพอเป็นน้ำจิ้ม ถ้ามีดอกไม้เหล็กดอกไหนที่พร้อมลงสนามอีก แพรวจะเกาะติดสถานการณ์มารายงานข่าวอีกครั้ง

ภาพ : @ideathanrada23 @bellebussaya @noeynaha_ @chutima_kumarn FB:Ketpreeya Kaewsanmuang FB:Chutima Kumarn Peace TV fanpage  www.futureforwardparty.org>person

Praew Recommend

keyboard_arrow_up