นักการเมืองหน้าบันเทิง

นักการเมืองหน้าบันเทิง รุ่นเก่า-รุ่นใหม่ ตบเท้าลงสมัครเลือกตั้งปี 2562

Alternative Textaccount_circle
นักการเมืองหน้าบันเทิง
นักการเมืองหน้าบันเทิง

การเลือกตั้งปี 2562 นี้คงคักคักหน้าดู เพราะนอกจากจะมีพรรคการเมืองให้เลือกหลายพรรคแล้ว ยังมีตัวแทนจากแวดวงต่างๆ มาลงสมัคร ส.ส. กันเยอะน่าดู รวมถึงดารา-นักร้อง ที่เรียกว่า นักการเมืองหน้าบันเทิง ก็เข้าร่วมเลือกตั้งครั้งนี้หลายคนเลยทีเดียว

ถึงแม้กำหนดเลือกตั้งจะยังไม่ชัดเจน แต่หลายพรรคการเมืองก็เริ่มออกเดินสายหาเสียง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้บอกได้เลยค่ะว่าคึกคักกว่าทุกปี ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือพรรคการเมืองปีนี้มีมากมายเหลือเกิน รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มาจากหลากหลายอาชีพ รวมถึงคนดังในแวดวงบันเทิง ได้ลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้หลายคนแต่จะมีใครบ้างนั้นไปติดตามกันในสกู๊ปนี้กันค่ะ

นักการเมืองหน้าบันเทิง

1.“ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์”

หากพูดถึง “ฟิล์ม-รัฐภูมิ” หลายคนคงรู้จักเขาในฐานะนักร้องที่ออกอัลบั้มกับค่ายเพลงดังย่านลาดพร้าว 10 กว่าปีก่อนหนุ่มคนนี้มีชื่อเสียงมากจนขนาดที่ว่าหมอดูเคยทักว่าจะเป็นซูเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้า ไม่เพียงแต่จะทำให้สาวๆ กรี๊ดกับผลงานเพลงเท่านั้น เขายังโด่งดังในฐานะพระเอกจนเรียกว่าวัยรุ่นไทยในยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักฟิล์ม

มาถึงในแง่มุมการเมืองกันบ้าง โดยเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมาเขาได้สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัวในฐานะรองโฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมลงสมัคร ส.ส.กทม. เขตดินแดง ซึ่งไม่มีใครคิดว่าจะได้เห็นเขาในมุมนี้ โดยสาเหตุที่เขาหันมาสนใจการเมืองก็เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตโดยตรงจากในมุมของตัวเองและคนใกล้ชิด นั่นจึงทำให้เขาสนในเกี่ยวกับเรื่องนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยังมองว่าศักยภาพที่มีน่าจะแสดงพลังของคนรุ่นใหม่ได้ด้วย

นักการเมืองหน้าบันเทิง

2. “หาญส์-ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ” 

ถึงแม้จะมีนักแสดงหลายคนที่ลองชิมรางด้านการเมือง แต่มีคนน้อยมากที่จะไปได้ดีกับเส้นทางนี้ ทว่า “หาญส์-ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ” แตกต่างออกไป

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2540 หาญส์ เป็นที่รู้จักจากงานแสดง แม้จะไม่ได้เป็นพระเอกแต่เขาก็มีผลงานที่มีชื่อเสียงหลายเรื่อง ด้วยการแสดงที่เป็นธรรมชาติทำให้เขาเป็นตัวรองที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร ถึงแม้จะเป็นดาราแต่อีกหนึ่งอย่างที่เขาชอบก็คือด้านการเมือง นั่นทำให้เขาเลือกศึกษาเฉพาะทางในด้านนี้ กระทั่งจบปริญญาเอก

ในมุมการเมืองนั้น เขาได้เริ่มเส้นทางนี้ในปี 2550 เป็นส.ส.ในพรรคพลังประชาชน ต่อมาได้ย้ายไปเป็น ส.ส.ในสังกัดพรรคเพื่อไทย กระทั่งเคยได้นั่งแท่นรองโฆษกประจำสำนักนากรัฐมนตรี ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สำหรับในปี 2562 นี้หาญส์ลงสมัครในสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

นักการเมืองหน้าบันเทิง

3. “กรุง ศรีวิไล”

 “กรุง ศรีวิไล” นักแสดรุ่นใหญ่ที่มีผลงานภาพยนตร์มากกว่า 400 เรื่อง แม้ปีนี้จะเข้าใกล้วัย 73 ปี แล้ว แต่ก็ยังเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ นั่นไม่ง่ายที่นักแสดงสักคนหนึ่งจะมีชื่อเสียงได้ยาวนานขนาดนี้ สำหรับในเส้นทางการเมืองนั้น “กรุง ศรีวิไล” เริ่มต้นในปี 2550 สมัครเป็น ส.ส.ในนามพรรคพลังประชาชนและได้รับเลือกตั้ง ทว่าก็เกิดเหตุเมื่อพรรคถูกยุบจึงย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ต่อมาในปี 2553 ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย กระทั่งล่าสุดได้ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

นักการเมืองหน้าบันเทิง

 

4. “ปุ๊น-ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส” 

อีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ก็คือ “ปุ๊น-ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส”  วัย 28 ปี  นักแต่งเพลง นักเปียโน และอดีตศิลปินวง เอพริลฟูลส์เดย์ นอกจากนี้เขายังแต่งเพลงให้กับศิลปินชั้นนำในเมืองไทย อาทิ เช่น วงเค-โอติก วงเฟย์ ฟาง แก้ว วงเซเวนเดย์ และอีกหลายศิลปินนอกจากความสามารถในด้านงานเพลงแล้ว เขายังไปได้ดีกับธุรกิจส่วนตัว ปุ๊นลงสมัครในสังกัดเพื่อไทยสำหรับสาเหตุที่มาลงสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ก็เพราะเขาเจ็บปวดกับการเมืองที่ผ่านมา ดังนั้นจึงอยากที่จะแสดงพลังของคนรุ่นใหม่

นักการเมืองหน้าบันเทิง

5. “บลู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์” 

ปิดท้ายที่ “บลู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์”อดีตพระเอกช่อง 7  และสามีของนางเอกดัง “กบ-สุวนันท์” ซึ่งก่อนหน้านี้  “แพรวดอทคอม” เคยสัมภาษณ์บลู๊คเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งบลู๊คบอกว่าช่วงนี้ขอโฟกัสกับงานผู้จัดละครยอมรับว่าถอยออกมาแต่ก็ไม่ได้ทิ้ง ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าเขาอาจจะพักจากตรงนี้ไปก่อน ทว่าล่าสุดมีภาพของบลู๊คขึ้นเวทีปราศรัยที่บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาครด้วย ซึ่งเป็นไปได้ว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้เขาจะกลับมาลงสมัคร ส.ส.อีกครั้ง ซึ่งจะเป็นเขตไหนนั้นก็คงต้องรอประกาศอีกที

นักการเมืองหน้าบันเทิง


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up