ปาหัวใจรัวๆ ให้ลิซ่า Blackpink หลังโดนเหยียดจากชาวเกาหลี กับแฮชแท็ก #RespectLisa

account_circle

ปาหัวใจรัวๆ ส่งกำลังใจให้ ลิซ่า Blackpink หลังโดนเหยียดจากชาวเน็ตเกาหลี จนไฟลามทุ่งไปถึงการเหยียดเชื้อชาติ จึงทำให้เกิดแฮชแท็ก #RespectLisa

กลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์ สำหรับกรณีของ สาวน้อยมหัศจรรย์ ลิซ่า Blackpink ที่โดนชาวเน็ตเกาหลีจำนวนหนึ่ง ออกมาโจมตีเธอในเรื่องต่างๆ ผ่านทางทวิตเตอร์ จึงทำให้แฟนคลับของลิซทั่วโลกถึงกับลุกฮือเพื่อปกป้องและให้กำลังใจ โดยมีการทวีตข้อความและติดแฮชแท็ก #RespectLisa จนปัจจุบันแฮชแท็กนี้มีการรีทวีตมากกว่า 9 แสนครั้งภายในวันเดียว รวมถึงยังติดเทรนด์อันดับ 4 ของโลก และ มีการใช้แฮชแท็กนี้มากกว่า 30 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

คนดัง ย่อมมีคนอิจฉา! จากกระแสวิจารณ์ที่ชาวเน็ตเกาหลีบางคนพูดถึงลิซ่านั้น บอกเลยว่าเป็นข้อความที่ไม่น่ารักจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการวิจารณ์เรื่องที่เธอหน้าสดไร้เมคอัพใน Real men รายการของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเนื้อหาในรายการนั้นมีกฎที่ว่าห้ามผู้ร่วมรายการแต่งหน้า โดยชาวเน็ตเกาหลีได้พูดถึงเธอว่า “ไม่แต่งหน้าแล้วเหมือนคนไทย” ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้รวบรวมคอมเม้นต์ต่างๆ ที่ชาวเน็ตเกาหลีได้โพสต์ถึงลิซ่า ในประเด็นนี้ว่า….

นอกจากประเด็นที่ลิซ่าจะถูกวิจารณ์เรื่องหน้าสด ขณะไปออกรายการ Real men แล้ว ลิซ่ายังถูกต่อว่าจากชาวเน็ตเกาหลีโดยเนื้อหาที่พิมพ์นั้นมีใจความว่า “ใครสนใจเธอ เธอมาประเทศเกาหลีใต้เพื่อหาเงิน เธอไม่คู่ควรที่จะอยู่ที่นี่ เธอควรกลับบ้านเกิดของเธอ และหาเงินที่นั่นซะ พวกเราไม่ชอบเธอ ประเทศเกาหลีเหมาะสำหรับคนที่อยากเป็นคนดังเหมือนเธอ ลลิษา!!” ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ชาวเน็ตเกาหลีคนเดิมยังโพสต์ต่ออีกว่า “ได้โปรด กลับบ้านเกิดของเธอไป ไม่ได้ดูถูกเธอนะ แต่คนเกาหลีไม่ชอบเธอ ความจริงแล้วเธอไม่สมควรจะอยู่ที่นี่” 

ทั้งนี้แฟนคลับของลิซ่า โดยเฉพาะบริ้งค์ชาวไทยมองว่า ข้อความที่พิมพ์นั้นเป็นการเหยียดเชื้อชาติเป็นอย่างมาก เพราะไม่ได้เพียงแค่วิจารณ์หน้าตาลิซ่าเท่านั้น แต่ยังว่าถึงคนไทยโดยมีบางคอมเม้นต์ของชาวเน็ตเกาหลียังได้บอกอีกว่า “เธอมาจากประเทศด้อยพัฒนา ไม่คู่ควรที่จะได้อยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้” หรือจะเป็นการเหมารวมว่าเธอเป็นผีน้อย (คนไทยที่ลักลอบเข้าประเทศเกาหลีใต้เพื่อไปทำงานแบบผิดกฎหมาย) อีกด้วย

จากทั้งหมด ทั้งมวลนี้ จึงเป็นที่มาของแฮชแท็ก #RespectLisa เพื่อปกป้อง และ ให้กำลังใจเธอ โดยมีข้อความจากแฟนคลับชาวไทย และต่างประเทศ รวมถึงศิลปิน และ คนดังฟากฝั่งไทย ที่ออกมาทวีตและติดแฮชแท็กนี้ แต่ละข้อความที่โพสต์นั้น ถ้าลิซ่าได้มาเห็นคงต้องชื่นใจแน่นอน

https://twitter.com/icesarunyu/status/1081932697730088960

https://twitter.com/MOON_JKLS/status/1081905502294990853

กว่าจะมาถึงจุดนี้บอกเลยว่าไม่ง่าย สาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ ต้องฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง เธอได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เธอมีดีและเก่งขนาดไหน ที่สำคัญยังสวยติดอันดับ 9 ของโลก มีผู้ติดตามอินสตาแกรมมากกว่า 12.5 ล้านคนมากที่สุดในประเทศไทย และยังติดอันดับ 1 ไอดอลฝั่งหญิงของประเทศเกาหลีใต้ ที่มีผู้ตามไอจีมากที่สุด แค่นี้ก็พอเป็นเครื่องพิสูจน์ไม่มากก็น้อยแล้วว่า ซูเปอร์สตาร์ที่แท้ทรู ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา เป็นอย่างไร แพรวดอทคอมเป็นอีกหนึ่งเสียง ที่ส่งกำลังใจไปให้ลิซ่า สู้ๆ ค่ะ


ภาพ : lalalalisa_m, Twitter

สาวน้อยมหัศจรรย์ในศตวรรษที่ 21 “ลิซ่า” BLACKPINK ไอดอลของเด็กไทย

มากกว่าสวยคือความทุ่มเท “ลิซ่า BLACKPINK” มีวันนี้ได้เพราะความสามารถ

สแกน 5 อันดับ คนดังหน้าสวยปี 2018 ครบรสทั้งฮ็อต ปัง มากความสามารถ

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up