กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

เปิดลิสต์คนดังกับการสู้ชีวิต กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน – พันล้าน เป็นของตัวเอง

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน
กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน – พันล้าน เป็นของตัวเอง ไม่ใช่เรื่องง่าย นักธุรกิจดังต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย สู้ชีวิตกันทุกรูปแบบกว่าจะได้มาซึ่งความมั่นคง

ในช่วงเศรษฐกิจขึ้นๆ ลงๆ จะหยิบจับทำธุรกิจอะไรก็ล้วนแล้วแต่ มีความเสี่ยงแทบทั้งนั้น เพราะฉะนั้น ก่อนจะทำอะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี วางแผนให้ละเอียดถี่ถ้วน เพื่อที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีในอนาคต

สำหรับนักธุรกิจหลายๆ คน ต้องบอกว่าบางคนก็เริ่มต้นจากศูนย์ ต้องสู้ชีวิต กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน – พันล้าน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บางคนต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ มามากมาย ต้องผิดหวัง หรือไม่ก็เจ๊งมานักต่อนัก แต่นั่นก็เป็นเหมือนแรงผลักดันให้คนเหล่านั้นได้สู้ต่อไป ซึ่งวันนี้ แพรวดอทคอม รวบรวมเหล่าคนดัง ที่ต่อสู้ฝ่าฟันจนมีธุรกิจร้อยล้าน-พันล้าน เป็นของตัวเอง

เม-กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ (ธุรกิจ ร้านขนมหวาน)

11 ปีที่แล้ว After You จุดกระแสที่ทำให้คนไทยแห่กันมาต่อคิวรอเป็นชั่วโมงเพื่อลิ้มลอง ชิบุยะ ฮันนี่โทสต์ (Shibuya Honey Toast) ซึ่งกลายมาเป็นเมนูยอดฮิตที่แทบทุกร้านต้องมี นับตั้งแต่วันนั้น เม-กุลพัชร์ หรือ เม After You ก็เป็นที่รู้จักในฐานะเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย แถมยังพาร้านขนมหวานของเธอไปสู่เป้าร้อยล้านได้อย่างรวดเร็ว และเธอยังเป็นผู้นำเทรนด์ร้านคาเฟ่ขนมหวานที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง จากร้านเล็กๆ ในย่านทองหล่อ สู่อีกหลายสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีลูกค้าเข้ามาไม่ขาดสาย ใช้เวลา 11 ปีพิสูจน์แล้วว่า ถึงจะมีร้านขนมแข่งกันเปิดใหม่ตลอดเวลา แต่สำหรับ ร้าน After You ก็ยังคงมีลูกค้าเข้าคิวรอหน้าอยู่เสมอ

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้านต๊อบ-อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ (ธุรกิจ สาหร่ายทะเลทอดกรอบ)

คงไม่มีใครไม่รู้จัก วัยรุ่นพันล้าน อย่าง “ต๊อบ-อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์” หรือ “ต๊อบ เถ้าแก่น้อย” กับสุดยอดเรื่องราวในวัยรุ่นที่ทำให้ทุกคนยกนิ้วให้กับความสำเร็จของเขา ที่แลกมากับความพยายาม อดทน ฝ่าฝันอุปสรรคหลายอย่าง จากที่บ้านมีฐานะแต่ต้องล้มละลาย กลายเป็นหนี้หลายสิบล้าน เด็กคนหนึ่งอายุ 20 ต้นติดเกมออนไลน์ เรียนหนังสือไม่เก่ง กลับต่อสู้ ทุ่มเท อดทน ทำงานปลดหนี้ให้ครอบครัวได้หลายสิบล้าน และจากตอนนั้นใครจะรู้ว่าเขาจะกลายมาเป็นเศรษฐีร้อยล้านได้ เพียงอายุแค่ 23 ปีเท่านั้น กับธุรกิจสาหร่ายทะเลทอดกรอบ และขนมขบเคี้ยวภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” ซึ่งในวันนี้ ต๊อบในวัย 34 ปี เขาได้กลายเป็นเศรษฐีพันล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้านทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ (ธุรกิจ น้ำมันรำข้าว)

สำหรับหนุ่มนักธุรกิจไฟแรง ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามสามีของ ต่าย-ชุติมา นักแสดงสาวที่เคยสังกัดค่าย GTH ซึ่งหนุ่มทิมนั้น เป็นนักธุรกิจที่น่าจับตามองในวงการธุรกิจมาหลายปีแล้วด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ช่วยให้กิจการน้ำมันรำข้าวของครอบครัวสามารถพลิกฟื้นจากหนี้ 100 ล้านกลายเป็นศูนย์ได้ภายใน 1 ปีและปั้นให้ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด เติบโตขึ้นได้แบบก้าวกระโดดจนกลายเป็น บริษัทผลิตน้ำมันรำข้าวส่งออกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศและอันดับ 5 ของโลกสร้างยอดขายต่อปีในระดับพันล้านบาทกันเลยทีเดียว

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้านภูริ หิรัญพฤกษ์ (ธุรกิจ รีสอร์ท)

เป็นนักแสดงหนุ่มอีกคนที่หันมาสนใจทำธุรกิจรีสอร์ทและอสังหาริมทรัพย์ เพราะเกิดจากความชอบเที่ยว ชอบพักผ่อน จนมาติดใจอากาศที่ปาย ซึ่งเจ้าตัวคิดว่า ถ้าตัวเองชอบ คนอื่นก็ต้องชอบด้วยเหมือนกัน และด้วยความชอบนี้เอง บวกกับไอเดีย จึงเป็นที่มาของ “ภูริ ปาย วิลล่า รีสอร์ท” สำหรับรีสอร์ทแห่งนี้ ภูริเผยว่าลงทุนไปหลักร้อยกว่าล้าน แต่คิดว่าคุ้มกับการลงทุนเพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองปาย ประมาณ 2 กิโลเมตร จุดเด่นของรีสอร์ทแห่งนี้ คือการตั้งอยู่บนทำเลที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองปายได้ไกลสุดสายตา อีกทั้งบรรยากาศอันแสนเงียบสงบ ก็ยิ่งทำให้ภูริปายเป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทางที่พาคู่รัก ครอบครัว และแก็งเพื่อนฝูง มาพักผ่อนแบบส่วนตัว แถมช่วงนี้เป็นหน้าไฮซีซั่น คนนิยมขึ้นเขาไปสัมผัสอากาศหนาว รีสอร์ทแห่งนี้เลยเป็นทางเลือกที่ดีให้กับเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว ซึ่งตลอดที่ผ่านมาก็ทำเม็ดให้กับหนุ่มภูริแบบเป็นกอบเป็นกำเช่นกัน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้านเชน-ธนา ลิมปยารยะ (ธุรกิจ อาหารเสริม)

สำหรับธุรกิจอาหารเสริม Amado ของอดีตนักร้องหนุ่ม เชน-ธนา ยังคงดีอย่างต่อเนื่อง ทำรายได้กว่า 100 ล้านทุกปี โดยถือเป็นความสำเร็จในสายธุรกิจอย่างแท้จริง ซึ่งกว่าจะสำเร็จดังเช่นทุกวันนี้ หนุ่มเชนเองก็ต้องผ่านประสบการณ์มามากมาย ไม่ว่าจะอุปสรรคต่างๆ นานา หรือการลองผิดลองถูกหลายอย่าง นำมาซึ่งความสำเร็จในปัจจุบัน สำหรับอาหารเสริมแบรนด์ Amado ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 ความน่าสนใจของธุรกิจนี้คือสามารถสร้างรายได้กว่า 100 ล้านภายใน 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งสร้างความฮือฮาอย่างมาก กระทั่งหนุ่มเชนได้รับการยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจไฟแรงที่ประสบความสำเร็จได้ไวมาก

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้านแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ (ธุรกิจ เครื่องสำอาง)

เพิ่งจัดงาน Grand Opening Pansy (แกรนด์โอเพนนิ่ง แพนซี่) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “แป้งแพนซี่” แป้งผสมรองพื้นอัดแข็งเนื้อบางเบา  ไปเมื่อไม่นาน สำหรับ นางเอกสาว แพนเค้ก-เขมนิจ ที่หันมาจับธุรกิจเครื่องสำอาง โดยงานนี้นางเอกสาวเผยว่า ควักกระเป๋าถึง 100 ล้าน เพื่อลงทุนทำธุรกิจในครั้งนี้ โดยมีหวานใจหนุ่ม สารวัตรหมี พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ คอยซัพพอร์ตในทุกๆ เรื่อง ซึ่งสาวแพนเค้กก็เผยให้ฟังว่าธุรกิจกำลังไปได้สวย

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้านกาย-รัชชานนท์ สุประกอบ (ธุรกิจ โรงงานน้ำประปาที่ประเทศลาว)

คุณพ่อลูก 3 กาย-รัชชานนท์ กับธุรกิจร้อยล้านที่ หลวงพระบาง ประเทศลาว ซึ่งมีทั้งโรงงานทำน้ำประปา และ โรงแรมสุดหรู สำหรับธุรกิจนี้หนุ่มกายได้นำธุรกิจของครอบครัวมาสานต่อ โดยได้แรงสนับสนุนจากคุณพ่อ สำหรับธุรกิจตรงนี้หนุ่มกายได้เริ่มทำตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งถึงตอนนี้ไม่ต้องพูดถึงเลยว่ารายได้จะมหาศาลขนาดไหน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้านเชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ (ธุรกิจ เครื่องสำอางและอาหารเสริม)

ธุรกิจของสองสาวเพื่อนซี้ เชียร์-ฑิฆัมพร กับ การ์ตูน-นันท์ฐนิชา ศิริปรีดาวัชร์ ที่ร่วมกันทำธุรกิจ “Chame ชาเม่” ขึ้นมาในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ความงาม สำหรับบำรุงผิว ทั้งผิวหน้าและผิวกาย อีกทั้งยังมีอาหารเสริมจำหน่ายร่วมด้วย โดยมีสองสาว เชียร์และการ์ตูน เป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ตัวเองด้วย โดยเชียร์ในฐานะ กรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่งเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เผยว่า จากนี้พร้อมลุยธุรกิจผลิตภัณฑ์ความงามอย่างเต็มที่ หลังจากตลอดหลายปีที่ดำเนินธุรกิจมา ผลิตภัณฑ์ชาเม่ มีอัตราเติบโตต่อเนื่องในระดับ 100-500% โดยในปี 2559 ทำยอดขายได้มากกว่า 360 ล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าหมายไว้ 150 ล้านบาท ซึ่งจนถึงตอนนี้จากธุรกิจร้อยล้าน ก็กำลังจะกลายเป็นธุรกิจพันล้านในอนาคตอย่างแน่นอน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

กว่าจะมีธุรกิจร้อยล้าน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up