พี่โปรด อัษศดิณย์

น่าเอ็นดู พี่โปรด อัษศดิณย์ ช่วยแม่เป้ย เลี้ยงน้องปาลิน

พี่โปรด อัษศดิณย์
พี่โปรด อัษศดิณย์

พี่โปรด อัษศดิณย์ สวมบทพี่ชายที่แสนดี ช่วยคุณแม่เป้ย ปานวาด เลี้ยงน้องสาว แบบทะนุถนอม แตะตัวน้องอย่างเบามือ ดูแล้วละมุน อบอุ่นมากๆ

พี่โปรด อัษศดิณย์เป็นพี่ชายที่น่ารักมากๆ สำหรับ พี่โปรด อัษศดิณย์ บุญยรัตกลิน ลูกชายของ แม่เป้ย ปานวาด กับ พ่อป๊อป นิธิ ที่ออกอาการเห่อน้องสาว อย่าง น้องปาลิน เอามากๆ เพราะหลังกลับมาจากโรงเรียน น้องโปรดก็มักจะตรงมาหาน้องสาวก่อนทันที

พี่โปรด อัษศดิณย์โดยภาพที่เห็นกันบ่อยๆ คือ น้องโปรดจะช่วยคุณแม่เลี้ยงน้องตลอด ทั้งอุ้ม ทั้งเล่นกับน้อง  เรียกว่าทำได้แทบทุกอย่างซึ่งน้องโปรดเองเป็นเด็กที่อ่อนโยน เวลาช่วยคุณแม่ดูแลน้อง ก็จะทะนุถนอมสุดๆ แถมยังดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี จนแม่เป้ยยังต้องออกปากชมว่า

พี่โปรด อัษศดิณย์“ตลอดช่วงเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมาโปรดทำให้แม่ได้รู้ว่า โปรดโตขึ้นมากๆ ตั้งแต่ที่มีน้อง โปรดรู้จักเสียสละ เข้าใจเวลาที่แม่อยู่กับน้อง โปรดช่วยแม่เล่นกับน้องเวลาแม่ปั๊มนม โปรดดูแลน้องทะนุถนอมน้องอย่างเบามือ และที่สำคัญที่สุดคือโปรดคอยปกป้องน้อง หลายๆ เหตุการณ์ทำให้แม่รู้สึกประทับใจในตัวโปรด เช่นพี่เลี้ยงตบก้นเบาๆ เพื่อทำให้น้องหลับ โปรดก็จะถามตีน้องทำไม? วันก่อนแม่สั่งส้มตำ(พริกเม็ดเดียว)โปรดก็จะพูดว่าเดี๋ยวน้องกินนมแม่ก็เผ็ดหรอก หรือแม่แกล้งถามว่า โปรด แม่ทำโทษน้องได้ไหม  โปรดรีบบอกไม่ได้น้องยังเล็กอยู่ และน้องทำอะไรผิด? ทั้งหมดในคำพูดที่โปรดได้พูดออกมาเป็นคำพูดเล็กๆ น้อยๆ แต่ทำให้แม่รู้สึกได้ถึงสิ่งที่โปรดคิดและรู้สึกอย่างไร โปรดถึงได้พูดประโยคเหล่านั้นออกมา ยังมีเรื่องราวเยอะแยะมากมายที่โปรดทำให้แม่รู้สึกประทับใจและภูมิใจในตัวของโปรด”

พี่โปรด อัษศดิณย์“ขอบคุณโปรดมากๆ เลยน้า สำหรับความเป็นพี่ชายที่แสนดี ที่แม่แทบไม่เคยต้องบอกหรือสอนให้โปรดทำเลย แต่โปรดทำของโปรดเอง จนทำให้แม่รู้สึกว่าโปรดโตขึ้นมากๆ วันนี้โปรด 6 ขวบแล้ว โปรดอาจจะยังไม่เข้าใจประโยคที่แม่พูดว่า “น้องจะมาเป็นของขวัญให้กับโปรด”  มันคืออะไร แต่โปรดโตไป ยามที่พ่อและแม่แก่ตัวไปแล้วหรือไม่ได้อยู่กับโปรดแล้ว โปรดจะเข้าใจมันเอง…คำอวยพรของแม่ยังคงเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา ขอให้โปรดได้รับสิ่งเหล่านั้นคุ้มครองตัวโปรดตลอดไปนะครับลูก สิ่งนึงที่แม่อยากพูดกับโปรดเพิ่มคือแม่เป็นผู้หญิงที่โชคดีเหลือเกินที่มีโปรดเป็นลูกนะครับ รักโปรดมากเหลือเกิน และบันทึกนี้ต่อไปปาลินได้อ่าน ปาลินจะได้รับรู้ว่าพี่ชายรักเค้ามากแค่ไหน @prod_palin #prodassadin #palin”

พี่โปรด อัษศดิณย์

เรียกว่าเป็นพี่ชายที่แสนดีจริงๆ ทำเอาแฟนๆ ถึงกับออกปากชื่นชมว่าโตขึ้นน้องโปรดต้องเป็นพี่ชายที่หวงน้องมากๆ แน่เลย


ภาพจาก IG @ppanward

อ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ครอบครัว บุญยรัตกลิน

“เป้ย” ประกาศปิดอู่ “ป๊อป-นิธิ” ยอมลาออกจากราชการเพื่อดูแลครอบครัว

เห่อหนักมาก “ป๊อป นิธิ” ไม่ได้คิดไปเอง ชี้ชัดลูกสาวหน้าเหมือนพ่อ

ไม่เจ็บก็คงไม่เรียนรู้! เป้ยเผย 4 บทเรียนจากมรสุมรัก เหมือนการชาร์จแบต ชีวิตคู่ต้องมีตรงนี้!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up