ประสบการณ์มีลูกยาก

7 ดาราสาวผ่าน ประสบการณ์มีลูกยาก กว่าจะมีทายาทคนแรกไม่ใช่เรื่องง่าย

ประสบการณ์มีลูกยาก
ประสบการณ์มีลูกยาก

ดารา – เซเลบ แชร์ ประสบการณ์มีลูกยาก ต้องทำทุกวิถีทางกว่าจะมีทายาทสมใจ ลั่นลูกคือดวงใจของแม่ มีความสุขที่ได้เห็นเขาเติบโต

การจะมีลูกสักคน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งสมัยนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่มีครอบครัวกันช้า และอายุอานามก็ปาเข้าเลข 3 เลข 4 ถึงจะตัดสินใจแต่งงาน เลยทำให้ส่งผลต่อการมีลูก เพราะปัจจุบันสังคมไทยมีค่านิยมในการแต่งงานหรือมีครอบครัวในช่วงอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้หลายคนที่วางแผนมีลูกกังวลว่า การตั้งครรภ์ขณะอายุมากอาจส่งผลต่อสุขภาพครรภ์และการคลอดลูก โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป

สำหรับ ปัญหาการมีบุตรยาก ถ้าสังเกตกันจริงๆ มักจะเกิดกับคนที่มีความพร้อมสูง ในเรื่องฐานะ อย่าง ดารา – เซเลบ ในบ้านเราก็ประสบกับปัญหานี้กันหลายคู่ กว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคในการมีลูกคนแรกมาได้ เรียกว่าต้องใช้ความอดทนสูงมาก วันนี้ แพรวดอทคอม เลยสอบถามความรู้สึกของคุณแม่ที่มีบุตรยากกับประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้เป็นคุณแม่สมใจ

7 ดาราสาวผ่าน ประสบการณ์มีลูกยาก กว่าจะมีทายาทคนแรกไม่ใช่เรื่องง่าย

ประสบการณ์โอปอล์ ปาณิสรา

โดยเริ่มที่ โอปอล์ ปาณิสรา กับประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน และต้องแลกด้วยน้ำตา กว่าจะได้เป็นคุณแม่สมใจ และยิ้มออกได้ในทุกวันนี้ เนื่องจากโอปอล์มีภาวะครรภ์เป็นพิษ และคลอดลูกแฝดชายหญิง อย่าง อลิน-อลัน ก่อนกำหนด ซึ่งน้องทั้งสองคนเกิดมาน้ำหนักค่อนข้างน้อยกว่าเด็กคนอื่น เพราะเขาเป็นแฝด คนพี่ อลินหนัก 1,200 กรัม คนน้อง อลัน 1,060 กรัม โอปอล์เผยยังไม่ทันได้กอดลูกเลย คุณแม่คนอื่นๆ ที่คลอดลูกออกมาได้ถ่ายรูป อันนี้คลอดออกมาร้องแว้ๆ คุณหมอจัดการใส่ท่อ เข้าห้องเลย แต่ถือว่าผ่านช่วงชีวิตที่ยากที่สุดเรื่องลูกมาแล้ว “ตอนนี้และทุกวันนี้ปอล์มีความสุขมากที่ได้เห็นเขาเติบโต มีพัฒนาการตามลำดับ และที่ปอล์ผ่านทุกอย่างมาได้อย่างเข้มแข็ง ก็เพราะมีพี่โอ๊คที่คอยอยู่เคียงข้างกันในทุกนาที”

ประสบการณ์แอน อลิชา

แอน อลิชา เป็นเพราะเพื่อนๆ ในแก๊งนางฟ้าอย่าง พอลล่า กับ นานา แซงหน้ามีลูกกันไปหมดแล้ว เหลือก็แต่สาวแอนที่ในตอนนั้น ทำยังไงทายาทก็ไม่มาสักที ซึ่งแอนกับภูริเองก็ทำทุกวิถีทางที่จะมีทายาทมาสืบสกุล ตลอดระยะเวลาหลังแต่งงานแอนกับภูริมุ่งมั่นและตั้งใจกับการมีลูกมากๆ ทั้งฉีดเชื้อ ใส่ตัวอ่อน และในที่สุด ริชาน้อยก็มา และทันทีที่ทราบว่าจะได้เป็นแม่คน สาวแอนก็ดีใจสุดขีด เธอบอกว่า “รอกันมาตลอด ตอนรู้ข่าวก็คือแบบว่าดีใจน้ำตาไหล ความรู้สึกคือมันพูดไม่ถูกเลยจริงๆ ว่าเป็นยังไง รู้แต่ดีใจมากๆ ค่ะ”

ประสบการณ์เมย์ เฟื่องอารมย์

เมย์ เฟื่องอารมย์ กว่าจะมีน้องมายูมาชื่นชม ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เพราะแม่เมย์เป็นช็อกโกแลตซีสต์และเดอร์มอยด์ ซีสต์ ต้องผ่าตัดเอาออก ข้างนึงไข่ไม่ผลิตแล้ว อีกข้างมีแค่ 3 ฟอง การที่จะผสมเองตามธรรมชาติ หรือฉีดเชื้อเข้าไปโอกาสติดน้อยมาก สิ่งที่จะทำได้คือกระตุ้นไข่ ด้วยการดูดไข่ออกมาผสมสเปิร์ม แล้วฉีดกลับเข้าไป เรียกว่าต้องทำการกันหลายขั้นตอน และในช่วงระหว่างนั้นสาวเมย์ก็ต้องนอนนิ่งๆ เป็นเดือนๆ เพราะจะกระทบกระเทือนมากไม่ได้ สามีอย่างหนุ่ม กรรชัย เคยเล่าให้ฟังว่าหลังกลับจากโรงพยาบาล ถึงกับต้องแบกสาวเมย์ขึ้นห้อง เพราะไม่อยากให้เธอเดิน กลัวจะกระทบกระเทือน และพอทราบข่าวว่าการทำกิฟท์ครั้งนั้นสำเร็จ ทั้งคู่ก็ดีใจสุดขีด เพราะรอเวลานี้มานานมากแล้ว และวินาทีที่เห็นหน้าน้องมายูครั้งแรก สาวเมย์เปิดใจให้ฟังว่าเธอถึงกับร้องไห้ ด้วยความตื่นเต้น มันเหมือนฝัน แต่ต้องรีบซับน้ำตาตอนถ่ายรูปแรกกับลูก และแอบแต่งหน้าเพราะกลัวไม่สวย”

ประสบการณ์เบนซ์ พรชิตา

เบนซ์ พรชิตา เป็นอีกคนที่อยากมีลูกมาก ซึ่งหลังจากแต่งงานทั้งเบนซ์และ มิค บรมวุฒิ สามีหนุ่มก็ตั้งใจกับการมีลูกคนแรกเอามากๆ  และต้องปฏิบัติภารกิจในช่วงไข่ตก ซึ่งดันเป็นช่วงที่ทั้งคู่กำลังอยู่ในทริปไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนที่ประเทศญี่ปุ่น เลยทำให้ต้องนอนห้องรวมกับเพื่อนอีก แต่บังเอิญในวันนั้นเบนซ์ลองเอาที่ตรวจไข่ตกมาตรวจ ปรากฏว่าไข่ตกพอดี สาวเบนซ์เลยโทรตามหนุ่มมิค และขอร้องให้เพื่อนๆ ช่วยออกจากห้องไปก่อน เพราะทั้งคู่ต้องปฏิบัติการลับ ซึ่งก็เป็นผลสำเร็จ กลับมาเมืองไทยได้ไม่นาน เบนซ์ก็ประกาศข่าวดีว่าท้องน้องปริมลูกสาวคนแรก

โดยเธอเผยถึงความรู้สึกว่า “พอถึงวันคลอด เมื่อรู้ว่าต้องผ่าคลอดตอนนั้นถ้าถามเบนซ์ สิ่งนึงที่เบนซ์กังวลที่สุดคือกลัวจะไม่มีนมให้ลูก กังวลมาก ยิ่งวันคลอดใจก็คิดว่าจะมีนมให้ลูกเราไหมนะ หาข้อมูล ปรึกษาทั้งสามีเเละคุณหมอตลอด แต่โชคดีมากที่นมมาวันแรกเลย ใจชื้นขึ้นมานิดนึง เเต่บอกเลยว่าเจ็บมาก เพิ่งเข้าใจจริงๆ ว่าการเป็นแม่ต้องอดทนและเสียสละขนาดไหน แต่ก็เป็นความภูมิใจและมีความสุขที่สุดที่ได้เห็นลูกดูดนมจากเต้าเรา และเห็นเค้าโตขึ้นทุกวันด้วยน้ำนมจากเต้าของเราเอง”

ประสบการณ์วิกกี้ สุนิสา

วิกกี้ สุนิสา ก็เป็นอีกคนที่ตั้งใจกับการมีทายาทคนแรกเอามากๆ และทันทีที่เธอทราบว่ากำลังจะมีน้องตฤณ วิกกี้เล่าให้ฟังว่า “กี้เป็นคนทราบเรื่องนี้ก่อน เพราะพี่ชายหลับอยู่ กี้รู้สึกเหมือนร่างกายเปลี่ยนไปนิดนึง เลยคิดว่าจะตรวจเองดีไหม เพราะเราพยายามมาสักพักแล้ว และนับวันว่าน่าจะตรวจได้แล้ว ถ้าเราท้องมันน่าจะโชว์ เพราะมีตัวเทสต์ที่บ้าน ซึ่งเราต้องปัสสาวะใส่ ตอนแรกที่เทสต์ เห็นว่ายังไม่ขึ้น เราก็วางเอาไว้ พอหันกลับมาดูอีกทีตกใจ เห็นว่าขึ้นเป็น 2 ขีด แต่เรายังไม่แน่ใจ เลยลองเทสต์อีกอันหนึ่ง ก็ขึ้นเหมือนกัน เราก็รอให้พี่ชายตื่น เพราะเหมือนเขานอนพักอยู่ พอพี่ชายรู้ เขาตื่นเต้นมาก เพราะเขารอมานาน พี่ชายแทบจะร้องไห้เลยทีเดียว เขาดีใจ ถามว่าจริงเหรอ เพราะช่วงหลังกี้ทำธุรกิจ และพี่ชายติดกำกับละคร เราค่อนข้างยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกัน

ช่วงแรกเราคิดว่าเดือนที่ผ่านมา เราไม่ได้พยายามเต็มที่หรือเปล่า เราเลยไม่คาดหวัง เพราะมีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยมาก กลับบ้านก็หลับ คิดว่าอาจจะไม่ติดหรอก พอไม่ได้คิดมาก เราเลยเซอร์ไพร้ส์ว่าเขามาแล้ว รู้สึกงงนะ คิดว่าใช่แล้วใช่ไหม เพราะถ้ามันใช่แล้ว ต่อไปชีวิตเราจะเปลี่ยนแล้วนะ เพราะกี้คลุกคลีกับเพื่อนที่มีลูกแล้วมาค่อนข้างเยอะ เรื่องการดูแลตัวเอง เรายังไม่ค่อยห่วงเรื่องตรงนั้น แต่เรากำลังมองภาพไกลกว่านั้นว่า หลังจากนี้เราจะมีคนอีกคนหนึ่ง ที่จะทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนในแง่ที่ว่า เราจะได้รับความอบอุ่น ความสุข และเราต้องมีความเสียสละมากขึ้น นี่คือสิ่งที่จะเปลี่ยน เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ”

ประสบการณ์

เยลหลี เยอราดีน

เยลหลี เยอราดีน กว่าจะมีลูกชายคนแรกอย่าง น้องวิน ต้องใช้เวลาถึง 5 ปี และตั้งแต่แต่งงานมาปุ๊บ วิลลี่ กับ เยลหลี ก็เริ่มทำกิฟต์เลย หรือที่เรียกว่า  IVF ทั้งหมด 23 ครั้ง หมดเงินไปเกือบ 10 ล้าน แต่มันก็เกินคุ้ม เพราะลูกชายคนแรกก็มาสมใจ ซึ่งเยลหลีเองก็ดีใจจนน้ำตาไหล โดยเธอบอกว่าแว๊บแรก ที่ได้เห็นหน้าลูกชาย เธอไม่ร้องไห้เพราะยังตกใจว่า เอ๊ะ ใช่เหรอ? เป็นลูกของเยลหลีจริงรึเปล่า แต่พอหมอบอกว่าผมทองก็ตกใจว่ามาจากไหน และคำพูดแรกที่เธอพูดกับน้องวิน คือหม่ามี้รอมานานมากแล้ว ขอบคุณที่มาหาหม่ามี้นะครับ

ประสบการณ์นิวเคลียร์ หรรษา

กว่า นิวเคลียร์ หรรษา จะตั้งท้องสำเร็จต้องบอกว่า สามีอย่างดีเจเพชรจ้า-วิเชียร ก็ต้องคอยปลอบใจภรรยาสาวอยู่บ่อยๆ เพราะทั้งคู่ไม่ได้มีลูกด้วยวิธีธรรมชาติ แต่พึ่งวิทยาการทางการแพทย์มาช่วย และกว่าจะมีทายาทคนแรกได้สำเร็จ เรียกว่าต้องใช้ความอดทนของทั้งคุณพ่อและคุณแม่พอสมควร และในวันที่คุณแม่นิวเคลียร์ได้เห็นหน้าลูกชายครั้งแรก เธอก็เผยความรู้สึกให้ฟังสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า “หลงลูกเป็นไง เข้าใจแล้วจริงๆ ค่ะ นั่งมองลูกได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่เบื่อเลย”


ภาพจาก IG @newclear_hansa @ann_laisuthruklai @gellymc @pornchita @mayfuang @sunisajett @@opalpanisara

Praew Recommend

keyboard_arrow_up