มหาเศรษฐีใจบุญ

ยกย่อง “เจ้าสัววิชัย” มหาเศรษฐีใจบุญ บริจาคเงินช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง

มหาเศรษฐีใจบุญ
มหาเศรษฐีใจบุญ

มหาเศรษฐีใจบุญ “เจ้าสัววิชัย” เป็นบุคคลที่ทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด และยังบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง

 มหาเศรษฐีใจบุญ

จากกรณีที่ เฮลิคอปเตอร์ของ นักธุรกิจเจ้าของกิจการ คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุตก ไฟลุกท่วม บริเวณลานจอดรถใกล้สนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ นับเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับคนไทยและแฟนฟุตบอลทั่วโลก ล่าสุด วันที่ 29 ต.ค. 2561 ทางสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ยืนยันว่า คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และอีก 4 คนที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ไม่มีใครรอดชีวิต สร้างความเศร้าเสียใจให้กับคนไทยและแฟนบอลทั่วโลก สำหรับ คุณวิชัย ถูกยกย่องให้เป็น มหาเศรษฐีใจบุญ เพราะที่ผ่านมาเขาได้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย บริจาคเงินช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง

บริจาค 2 ล้านปอนด์ เพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาลเด็กในเลสเตอร์

เรียกว่าเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก เมื่อ คุณวิชัยได้บริจาคเงิน 2 ล้านปอนด์  (ประมาณ 102 ล้านบาท)  เพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาลเด็กในเลสเตอร์ ซึ่งเงินบริจาคในครั้งนั้นได้ถูกส่งไปยังโรงพยาบาลเด็กเลสเตอร์ เพื่อช่วยสนับสนุนโครงการระดมเงิน 30 ล้านปอนด์ที่จะยกระดับโรงพยาบาลเด็กของเมืองและของประเทศมาอยู่ในสถานที่เดียวกัน พอเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลทราบข่าว ต่างรู้สึกดีใจ และเมื่อพวกเขาทราบถึงยอดเงินบริจาค ก็ยิ่งทึ่งมากเช่นกัน

มหาเศรษฐีใจบุญประเดิมก่อนเริ่มวิ่ง คิงเพาเวอร์ ร่วมบริจาค 24 ล้าน หนุน “ตูน บอดี้สแลม” ก้าวคนละก้าว

สำหรับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” วิ่งจากสุดเขตแดนใต้ อำเภอ เบตง จังหวัดยะลา ไปจนถึง เหนือสุดแดนสยาม อำเภอแม่สาย จังหวัด เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กม. ผ่าน 20 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. – 25 ธ.ค. 2560 โดยก่อนที่จะเริ่มวิ่ง กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมมอบเงิน จำนวน 24,000,000 บาท แก่ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เพื่อสนับสนุนโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน และต้องการความช่วยเหลือและแรงสนับสนุนจากคนไทยทุกคน

มหาเศรษฐีใจบุญกลุ่มคิง เพาเวอร์ใจป้ำบริจาคสมทบรวม 100 ล้าน ร่วมก้าวคนละก้าว กับ ตูน อาทิวราห์

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2560 ตูน บอดี้สแลม พร้อมคณะวิ่งโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ได้เดินทางมาถึงโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ โดย คุณวิชัย-คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา แห่งกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ มอบเงินบริจาค 53 ล้านบาท รวมทั้งผู้บริจาคหน่วยงาน กลุ่มต่างๆ รวมทั้งสิน 89 ล้านบาท และคิง เพาเวอร์ มอบอีก 11 ล้านบาท เพื่อให้ครบ 100 ล้านบาท

สนับสนุนการก่อสร้างห้องน้ำให้กับ 10 ชุมชนท่องเที่ยว รวมมูลค่า 10 ล้านบาท

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในโครงการห้องน้ำชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวโครงการแรกของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “พลังคนไทย ห้องน้ำสุขใจ” ว่า คิง เพาเวอร์ ได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายการออกแบบและก่อสร้างห้องน้ำในปีแรกนี้ให้กับ 10 ชุมชนท่องเที่ยว รวมมูลค่า 10 ล้านบาท รวม 70 ห้อง จึงขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีศักยภาพในการดูแลและรักษาความสะอาดได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายกับผู้ใช้บริการ โดยแห่งแรกที่จัดสร้างขึ้นคือที่สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่

มหาเศรษฐีใจบุญมอบ 27 ล้าน สนับสนุนการฉายภาพยนตร์ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ให้คนไทยได้ชมฟรีจำนวน 750,000 ที่นั่งทั่วประเทศ

กลุ่มบริษัท  คิง เพาเวอร์ มอบเงินจำนวน 27,000,000 บาท แก่ อาทิวราห์ คงมาลัย เพื่อสนับสนุนการฉายภาพยนตร์ในโครงการ ก้าวคนละก้าว ให้คนไทยได้ชมฟรีจำนวน 750,000 ที่นั่งทั่วประเทศ ระว่างวันที่ 6 – 16 กันยายน 2561 นับเป็นหนึ่งในโครงการที่อยู่ภายใต้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่มุ่งส่งเสริมให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้านสาธารณสุขอย่างยั่งยืน

มอบทุนให้เด็กไทยเรียนต่อและฝึกฟุตบอลในอะคาเดมีของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

คุณวิชัยได้ให้ทุนเด็กไทย เรียนต่อและฝึกฟุตบอลในอะคาเดมีของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งคุณวิชัยจะไปให้กำลังใจเด็กๆ ที่สนามฝึกซ้อมอยู่บ่อยๆ


ภาพจาก IG @lcfc @leicestercityfc

Praew Recommend

keyboard_arrow_up