กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

ความดังไม่คงที่ ความดีสิคงทน “สมเจตน์ แซ่จาง” กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

Alternative Textaccount_circle
กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย
กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

ดังข้ามคืน! “สมเจตน์ แซ่จาง” หนุ่มวัย 19 ปี กู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร เจ้าของแฮชแท็กฮิต กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

ความดังไม่คงที่ ความดีสิคงทน “สมเจตน์ แซ่จาง” เจ้าของแฮชแท็ก กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

เจตน์ -สมเจตน์ แซ่จาง”

ชื่อเสียง เงินทองไม่จีรัง ย่อมมีช่วงเวลาที่ขึ้นและลง แต่สิ่งหนึ่งที่คงทนคือความดีนั้นจำทำให้คนจดจำใจไปนานแสนนาน เช่นเดียวกับบรรดาฮีโร่ที่มาช่วยทีมหมู่ป่าอะคาเดมีเชื่อว่าหลายคนคงบจดจำไปอีกนานแสนนาน

ถึงวันนี้น้องๆ นักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมู่ป่าอะคาเดมี จะยังไม่ได้ออกจากถ้ำหลวงสู่อ้อมกอดของครอบครัว แต่สามารถโล่งใจได้ในระดับหนึ่งแล้วว่าทั้ง 13 ชีวิตยังอยู่ครบ ซึ่งกว่าจะมีข่าวดีให้ได้ยิ้มได้นั้น ต้องขอบคุณไปยังทุกๆ หน่วยงานที่ร่วมแรงร่วมใจให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

รวมมิตรจิตมิตรใจ ฮีโร่ที่มาช่วยทีมหมูป่า และกลุ่มผู้สนับสนุนภารกิจนี้ให้ลุล่วง

โดยอีกมุมหนึ่งจากเหตุการณ์ที่หลายคนให้ความสนใจ จนมีแฮชแท็กฮิต #กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย ก็คือเรื่องราวของ “สมเจตน์ แซ่จาง” เจ้าหน้าที่กู้ภัยหน้าหยก จากมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร ที่มีทั้งความหล่อและความดีเป็นที่ชื่นชม

กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยหน้าหยกวัย 19 ปี

“เจตน์” หรือ “สมเจตน์ แซ่จาง” อายุเพียง 19 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย และกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยอู่ฮั่น ต้าเฉวียน ประเทศจีน ทว่านี่ไม่ใช่การมาทำงานในฐานะอาสากู้ภัยครั้งแรก เพราะก่อนที่เขาจะไปเรียนต่อในต่างประเทศ ก็ได้รับการฝึกและร่วมเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหารมาโดยตลอด ซึ่งการมาร่วมภารกิจในครั้งนี้ อยู่ในช่วงที่เขากลับมาหาครอบครัวระหว่างปิดเทอมพอดี

โดย “สมเจตน์” เปิดเผยกับ อัมรินทีวี ว่า “ผมปฏิบัติหน้าที่เป็นล่ามให้นักกู้ภัยชาวจีนอยู่แล้ว โดยหัวหน้าศูนย์มูลนิธิแจ้งว่าจะมีกู้ภัยจากจีนมา และตัวเองเป็นลูกครึ่งไทย-จีน สื่อสารภาษาจีนได้ก็เลยมาเป็นล่ามให้ด้วย”

ทั้งนี้นอกจากการปฏิบัติหน้าที่ล่ามแล้ว ในช่วงปฏิบัติภารกิจช่วยชีวิต 13 คน ยังได้ขึ้นไปปีนเขาเพื่อหาโพรงหรือปล่อง พร้อมกับเจ้าหน้าที่จีน ซึ่งจุดที่ตนไปปีนมาเป็นจุดในบริเวณกิ่วคอนาง และ บ่อไก่ ซึ่ง การขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่แต่ละครั้ง ค่อนข้างยากลำบาก ระหว่างทางต้องแบกกระเป๋าค่อนข้างหนัก ทำให้รู้สึกเหน็ดเหนื่อยพอสมควร จนถึงวันสุดท้ายที่พบเด็ก ตนเองก็รู้สึกโล่งใจและดีใจเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่จีนเมื่อทราบข่าวก็รีบส่งข้อความมาแสดงความยินดีกับคนไทย และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก”

กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร ในภารกิจ

อย่างไรก็ตามกู้ภัยหนุ่มยังบอกอีกว่าไม่คิดว่าจะได้รับความสนใจมากขนาดนี้  เปิดโทรศัพท์ดูก็พบข้อความทั้งจากครอบครัว คุณครู และเพื่อน ส่งรูปมาบอกตนว่าตนดังใหญ่แล้วก็รู้สึกตกใจ เพราะข้อความเข้ามาเยอะจนโทรศัพท์ค้าง และตอนนี้เริ่มมีคนเข้ามาติดตามในอินสตาแกรมเป็นจำนวนมากแล้วด้วย

ไลฟ์สไตล์ที่นอกเหนือจากการเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย

กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย

กู้ภัยหล่อบอกต่อด้วย


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up